อภิชัย ธรรมศิรารักษ์ : ยอดขายของซูบารุจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ Share this

อภิชัย ธรรมศิรารักษ์ : ยอดขายของซูบารุจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 October 2556

หลังจากการมาของรถยนต์รุ่นประกอบในมาเลเซีย และส่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเอ็กซ์วี ใครจะไปคาดคิดว่าซูบารุจะกลายเป็นบริษัทที่มียอดจำหน่ายเป็นกอบเป็นกำในประเทศไทย ด้วยยอดกายขายเติบโตกว่า 10 เท่าตัว ทำลายสถิติยอดขายในช่วง 14 ปีของการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างขาดลอย

Resize SUBARU_3-09-2013_001

ต้องถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของตันจง กรุ๊ป ผู้ถือสิทธิ์การจำหน่ายของซูบารุในอาเซียน ที่ตัดสินใจเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในมาเลเซีย เพื่อทำการผลิตรถรุ่นดังกล่าว และส่งออกมาจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยค่าตัว 1.35 ล้านบาท ซึ่งสามารถท้าชนกับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ได้อย่างสบาย

"เอ็กซ์วีทำให้เราทำตลาดได้ง่ายขึ้นในเรื่องของราคา จากเดิมที่เรานำเข้ารถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ทำให้เสียภาษีมากกว่า และรถยนต์นำเข้าก็มีราคาแพงกว่าคู่แข่ง" อภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "นอกจากนี้ เมื่อเทียบกับสเปกและคุณสมบัติของรถที่เรามั่นใจว่าเหนือกว่าคู่แข่ง ทำให้เราทำตลาดได้ง่ายดายขึ้น"

SUBARU_ (128)_resize

นอกจากการเติบโตของเอ็กซ์วีแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดก็คือรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ของซูบารุเริ่มมีลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้น จากการที่มีรถยนต์ของซูบารุวิ่งอยู่บนท้องถนน ประกอบกับการที่บริษัทเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้น จนมีอยู่ 13 แห่งในปัจจุบัน

4 แห่งในพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล และอีก 9 แห่งที่กระจายกันอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ และในปี 2557 ก็มีแผนที่เพิ่มอีก 1 แห่งในพื้นที่กทม.-ปริมณฑลและอีก 7 แห่งในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้ซูบารุมีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานถึง 21 แห่งในปีหน้า

Exif_JPEG_PICTURE

และหากในพื้นที่ใดที่มีลูกค้าของซูบารุอยู่แต่ไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ กลุ่มตันจงก็มีการตั้ง ทีซี ออโต้ฮับ ซึ่งเป็นศูนย์บริการรถยนต์ในเครือของตันจง กรุ๊ป ทุกยี่ห้อ โดยตั้งในรูปแบบของศูนย์บริการมัลติแบรนด์ แต่หากในพื้นที่มีตัวแทนจำหน่ายอยู่แล้วก็จะไม่มีการตั้งขึ้นมาซ้ำซ้อน

"จากแผนงานของเราทั้งหมด ทำให้เรามีความพร้อมในการดูแลลูกค้า และมั่นใจว่าในปีนี้ยอดจำหน่ายของเราจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,900 คัน โดยจะเป็นส่วนของเอ็กซ์วี 2,600 คัน ที่เหลือจะเป็นรุ่นนำเข้า ซึ่งถือเป็นยอดจำหน่ายที่สูงมาก จากในอดีตที่ผ่านมาที่เคยมียอดจำหน่ายมากสุดปีละ 300 กว่าคัน"

KWM_5747_re

อภิชัยประเมินว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ของซูบารุในประเทศไทยน่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากการที่บริษัทแม่มีความพยายามที่จะเพิ่มรุ่นรถยนต์ที่ผลิตที่โรงงานในมาเลเซีย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของซูบารุในภูมิภาคให้มากขึ้น

ซึ่งหากเป็นจริงขึ้นมาสักวัน ยอดจำหน่ายระดับครึ่งหมื่นคันต่อปีในประเทศไทย ก็ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ