อีซูซุเตรียมเปิดตัว มิว-เอ็กซ์ อย่างเป็นทางการเย็นนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

อีซูซุเตรียมเปิดตัว มิว-เอ็กซ์ อย่างเป็นทางการเย็นนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 October 2556

สร้างความสงสัยให้กับบรรดาผู้ที่ติดตามตั้งแต่วันเปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่หมด เพราะอีซูซุประกาศก้องล่วงหน้า ว่าจะไม่มีการพัฒนารถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่บนพื้นฐานของดีแมคซ์ใหม่หมดไปอย่างน้อย 2 ปี และผ่านมาจนถึงวันนี้ ก็จะเป็นวันเปิดตัว มิว-เอ็กซ์ รถยนต์ดัดแปลงรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

ที่สร้างความสงสัยก็เพราะว่าเอาจริง ๆ แล้ว หากมองในแง่ของการพัฒนานั้น ไม่น่าจะยากเย็นอะไร เพราะพื้นฐานของการพัฒนาก็ไม่น่าจะแตกต่างจากแฝดคนละฝาอย่างเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์มากนัก แต่กลับกลายเป็นว่า อีซูซุปล่อยพี่เชฟขายก่อนร่วมปีจนแทบจะไมเนอร์เชนจ์เปลี่ยนเครื่องกันอยู่แล้ว

แต่เมื่อมาแล้วเราก็ต้องให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติ เพราะอย่าลืมว่าอีซูซุเองก็มีอดีตที่ไม่ค่อยจะสวยหรูนักกับรถยนต์ในเซกเมนต์นี้ เพราะต้องยอมรับว่าหากมองไปที่ยอดขายของรุ่นเดิมอย่างมิว-7 ก็ไม่ได้เป็นรุ่นที่ทำยอดขายเป็นหลักให้กับอีซูซุ

การกลับมาของมิว-เอ็กซ์ นอกจากจะเป็นการเปิดตัวรถใหม่แล้ว ยังถือเป็นการล้างมืออีกครั้งของทีมงานพัฒนารถยนต์ของอีซูซุ เพราะหากมิว-เอ็กซ์ไม่สามารถทำยอดขายขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของเซกเมนต์รถยนต์ดัดแปลงได้ คู่แข่งอย่างโตโยต้าและมิตซูบิชิ รวมถึงผู้ที่รอเปิดตัวอยู่อย่างฟอร์ดก็คงได้กำลังใจไปโข

แต่ก็อย่าคิดว่าจะง่ายเช่นกัน เพราะเอาจริง ๆ อีซูซุเองก็คงทำการบ้านมาแล้วเป็นอย่างดี เพราะเห็นได้จากความพยายามในการใส่อุปกรณ์ที่ช่วยยกระดับความหรูหราของรถยนต์กลุ่มนี้ รวมไปถึงการเป็นรถยนต์ครอบครัวเข้าไปอย่างเต็มพิกัด

Isuzu-mu-X-33

การออกแบบภายนอกมีการติดตั้งซูเปอร์ เดย์ไลท์ ซึ่งเห็นกันได้ในรถยนต์หรูหราทั่วไป กระจังหน้าแบบ 3 มิติ รางหลังคาและสปอยเลอร์หลังคาที่ออกแบบมาอย่างลงตัว และไฟท้ายที่ได้รับการพัฒนาใหม่ แม้จะไม่ใช่แอลอีดีแต่ก็สร้างมิติของความสว่างที่มากขึ้น

ขณะที่ภายในห้องโดยสารอัดอุปกรณ์มาอย่างเต็มที่ เบาะหนังกึ่งแท้ พร้อมด้วยระบบปรับไฟฟ้าด้านคนขับ ระบบพับเบาะแบบสะดวก กุญแจอัจฉริยะที่มาพร้อมระบบ Gemius Entry พร้อมติดตั้งระบบความบันเทิงสมบูรณ์แบบมาให้

เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยให้สมกับเป็นรถยนต์ครอบครัว ด้วยการติดตั้งดิสก์เบรกแบบมีครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ มาพร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ระบบเสริมแรงเบรกและระบบกระจายแรงเบรก มีระบบควบคุมการทรงตัวและระบบป้องกันล้อหมุนฟรี พร้อมด้วยเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดทั้ง 7 ที่นั่ง

ช่วงล่างแบบคอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ และช่วงล่างหลังแบบ 5-ลิงค์ แอคทีฟ พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ โดยมีเครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 4 มาให้เลือก 2 รุ่นใน 4 โมเดลย่อย ได้แก่เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ขนาด 177 แรงม้าและเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ขนาด 136 แรงม้า โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดทั้งหมด

สีตัวถังภายนอกมีให้เลือก 5 สีด้วยกัน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสียอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นขาวมุกที่ต้องเพิ่มเงินอีก 1.2 หมื่นบาท สีดำ สีบรอนซ์เงิน สีฟ้าอ่อน รวมถึงสีใหม่ซึ่งเป็นสีหลักที่ใช้ในการโปรโมตมาตั้งแต่แรกก็คือสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นสีที่สวยสะดุดตาดีไม่หยอก

ราคายังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ และที่สำคัญก็คือดีลเลอร์แต่ละรายก็ได้แค่ราคาประมาณการณ์มาเท่านั้น แต่ที่ว่ากันคร่าว ๆ ดูเหมือนจะเซตราคามาถูกในระดับหนึ่ง เพื่อใช้ดึงลูกค้าในช่วงเปิดตัว

รายละเอียดทั้งหมดอย่างเป็นทางการ รอเปิดตัวช่วงเย็น ๆ นี้จะมานำเสนออีกครั้ง!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ