เร้าสัญชาตญาณความแรงไปกับ Castrol และ “อนันดา” ที่การแข่งขัน MotoGP สนามเซปังเซอร์กิต มาเลเซีย Share this

เร้าสัญชาตญาณความแรงไปกับ Castrol และ “อนันดา” ที่การแข่งขัน MotoGP สนามเซปังเซอร์กิต มาเลเซีย

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 21 October 2556

ถือว่าเป็นทริปพิเศษที่น่าจดจำที่สุดครั้งหนึ่งของ “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” กับการบินลัดฟ้าไปเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อไปชมการแข่งขัน MotoGP 2013 ซึ่งเปรียบเหมือนฟอร์มูล่าวันของแวดวงรถจักรยานยนต์ เพราะนอกจากอนันดาจะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ “Castrol” สปอนเซอร์ใหญ่ของทีมฮอนด้า เกรซินี่ ทีมแข่งรถจักรยานยนต์ทีมสำคัญที่ลงแข่งขันในรายการนี้แล้ว ตัวอนันดาเองยังเป็นสิงห์นักบิดตัวจริงที่หลงใหลในการขี่มอเตอร์ไซด์อย่างจริงจังมานาน การได้มาดูโมโตจีพีถึง ขอบสนามสำหรับอนันดาจึงถือว่าพีค!

ทริปนี้คาสตรอลชวนอนันดาแวะไปกัวลาลัมเปอร์เป็นเวลา 3 วันเต็มของการแข่งขันโมโตจีพี โดยในวันแรก พอล้อเครื่องบินแตะพื้นรันเวย์ของสนามบิน KLIA ปุ๊บ อนันดาก็มุ่งหน้าไปยังสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตที่เดินทางแค่ครึ่งชั่วโมงจากสนามบินก็ถึงในทันที เพราะถึงแม้การแข่งขันจะยังไม่เริ่ม แต่นักแข่งทุกคนก็มาลงสนามฝึกซ้อมในรอบ free practice กันแล้ว

ที่สำคัญยังเป็นโอกาสให้อนันดาและทุกคนในทริปเข้าไปล้วงลึกถึง garage ของทีม พูดคุยกับผู้จัดการทีมฮอนด้า เกรซินี่ กระทบไหล่นักแข่ง และสังเกตการณ์การทำงานเป็นทีมของทีมแข่งมอเตอร์ไซด์ระดับโลกอย่างใกล้ชิด ซึ่งอนันดาดูจะมีคำถามมากมายตามประสาสิงห์นักบิดมาคอยถามตอบโต้กับสมาชิกของทีมอยู่ไม่ขาด โดยเฉพาะเรื่องน้ำมันหล่อลื่นที่รถแข่งแต่ละคันใช้ ซึ่งสำหรับทีมนี้ แน่นอนว่าเพราะมีคาสตรอลเป็นสปอนเซอร์ใหญ่ น้ำมันหล่อลื่นที่ใช้ก็ต้องเป็น “คาสตรอล เพาเวอร์ วัน” สูตรพิเศษที่ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะเพื่อให้เร่งความเร็วได้เต็มสมรรถนะ แน่นอนที่สุด

วันที่ 2 ของทริปเป็นช่วงเวลาพักผ่อนก่อนที่บิ๊กเดย์จะมาถึงในวันรุ่งขึ้น อนันดาเลยขอแอบแว้บไปเที่ยวในตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์สักหน่อย นอกจากการแวะไปเดินเล่นชมเมือง ซื้อของที่ระลึก และหาอะไรอร่อยๆ ทานกันในกัวลาลัมเปอร์ อีกหนึ่งอย่างที่อนันดาและทุกคนต้องทำก็คือ การไปถ่ายภาพคู่กับ แลนมาร์คสำคัญของมาเลเซีย นั่นคือตึกเปโตรนาส อาคารแฝดที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งอนันดาบอกว่า ถ่ายเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ

มาถึงวันสุดท้ายของทริป ซึ่งเป็นวันแข่งขันโมโตจีพี 2013 ความตื่นเต้นเริ่มขึ้นตั้งแต่เดินเข้าไปในสนาม เพราะฝูงมหาชนทั้งชาวมาเลเซียและชาวต่างชาติระดมกันมาที่สนามเซปังจนแน่นขนัดไปหมด แต่ อนันดายังคงสนุกกับการมาสนามเซปังครั้งนี้อยู่ เพราะบรรยากาศของวันแข่งขันมันสนุกเร้าใจกว่าวันแรกที่มาถึงมาก

พอถึงช่วงเวลาแข่งขัน อนันดาดูจะตื่นเต้นกว่าใครๆ เพราะนอกจากจะได้เข้าไปชมการแข่งขันจริงบนอัฒจันทร์แล้ว คาสตรอลยังจัดหาบัตรผ่านแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้อนันดาเข้าไปชมการแข่งขันแบบเกาะขอบสนามด้วย เรียกว่าเห็นกันจะๆ ชัดๆ เวลาที่นักแข่งบิดแซงไม่ว่าจะในทางตรง หรือตอนเข้าโค้งซ้ายหรือขวาแบบตัวเกือบจะแนบกับพื้นถนน อนันดาในฐานะคนที่ชอบขับมอเตอร์ไซด์ ไม่ตื่นเต้นก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว!

หลังจบการแข่งขัน และทุกคนในทีม Honda Gresini แสดงว่าความยินดีกับอัลวาโร เบาติสตา นักแข่งของทีมฮอนด้า เกรซินี่ที่สามารถบิดเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 5 ได้แม้ว่าจะต้องเจอปัญหากับเบรคหน้าจนทำให้เสียเวลาในช่วงแรกไปพักหนึ่ง ก็ได้เวลาที่อนันดาและทุกคนจากเมืองไทยจะโบกมือลาเมืองกัวลาลัมเปอร์มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ โดยก่อนขึ้นบิน ทีมคาสตรอลยังพาอนันดาและทุกคนไปส่งท้ายด้วยอาหารจีนมื้ออร่อยเป็นการส่งท้ายทริปและประสบการณ์แบบ Come Alive ครั้งพิเศษครั้งนี้จาก คาสตรอลสำหรับทุกคนอย่างน่าประทับใจ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ