แซนดี้ เจ๋ง ทวงจ่าฝูง สนาม 7 Formula 3 สำเร็จ Share this

แซนดี้ เจ๋ง ทวงจ่าฝูง สนาม 7 Formula 3 สำเร็จ

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 07 October 2556

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค โชว์ผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง คว้าที่ 4 ในเรสที่1 และที่ 1 ในเรสที่2 กวาด 239 คะแนนรั้งจ่าฝูง ในศึกยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่า 3 (European Formula 3) สนาม 7 ที่มอนซ่าเซอร์กิต (Monza Circuit) ประเทศอิตาลี

ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2556 เปิดฉากประชันความเร็วสนามรองสุดท้ายของการแข่งขัน 2013 European Formula 3ฤดูกาล สนามที่ 7 เรสที่ 1 ณ. สนามแห่งประวัติศาสตร์ มอนซ่าเซอร์กิต ประเทศอิตาลี แม้จะเป็นสนามที่ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับตัวแทนประเทศไทย สังกัดทีมอาร์พี มอเตอร์สปอร์ต (RP Motorsport) ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส ราชยานยนต์สมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังไม่เคยขับมาก่อน นักขับไทยพยายามสุดความสามารถคว้าตำแหน่งกริตสตาร์ทที่ 6 มาครอง โดยที่โพลโพสิชั่นตกเป็นของ เนลสัน มาสัน (Nelson Mason)นักขับชาวแคนาดา สังกัดทีมเวสต์-เทค (West-Tec)

เมื่อการแข่งขันเรสที่ 1 เริ่มขึ้น แซนดี้ออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำอยู่ในอันดับที่ 3 ตามหลัง อเล็กซานเดอร์ โทริล (Alexander Toril) นักขับจากสเปนเพื่อนร่วมทีมอาร์พี มอเตอร์สปอร์ต (RP Motorsport) แซนดี้ไล่บี้อย่างไม่ลดละ กระทั่งกลางแลปที่ 4 สามารถทำความเร็วขึ้นนำเป็นอันดับที่ 2 ได้สำเร็จก่อนถูกตีกลับจาก อเล็กซานเดอร์ โทริล ในแลปที่ 5 การแข่งขันยังคงเหลืออีก 11 แลป แซนดี้ทุ่มสุดความสามารถท้าทายกับสนามที่ตนไม่เคยขับ กระทั้งต้นแลปที่ 11 เนลสัน มาสัน เร่งความเร็วขึ้นนำ แซนดี้สามารถทำผลงานได้ดีสามารถรักษาอันดับและทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลา 31:55.217 นาที โดยอันดับที่ 1 เป็นของ เอ็ด โจนส์ นักแข่งชาวสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สังกัดทีมเวสต์-เทค (West-Tec)เวลา 31:51.327 นาที อันดับที่ 2 เนลสัน มาสัน เวลา 31:53.627 นาที และอันดับที่ 3 อเล็กซานเดอร์ โทริล เวลา 31:54.802 นาทีตามลำดับ

วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 เริ่มต้นวันที่ดีของทีม อาร์พี มอเตอร์สปอร์ต (RP Motorsport) เมื่อนักขับของทีมควอลิฟายครองกริตสตาร์ทได้ทั้ง 3 อันดับแรก อเล็กซานเดอร์ คูนอด (Alexandre Cougnaud) นักขับจากฝรั่งเศสได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่น ตามด้วยซานติเอโก ยูรูเทีย (Santiago Urrutia) นักขับจากอุรุกวัย และ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับจากไทย ตามลำดับ

เมื่อการแข่งขันเรสที่ 2 เริ่มขึ้น แซนดี้ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมเช่นเคย ผลัดกันบี้ทำอันดับขึ้นลงระหว่างเพื่อนร่วมทีมอย่าง อเล็กซานเดอร์ คูนอด และ อเล็กซานเดอร์ โทริล ตลอดการแข่งขันในช่วงครึ่งแรก ถึงแม้ เนลสัน มาสัน คู่แข่งจากทีมเวสต์-เทค (West-Tec) หาโอกาสขึ้นนำได้อยู่บ้าง แต่ก็ไม่เกินความสามารถของนักขับไทยและเพื่อนร่วมทีม ที่แทคทีมพากันขึ้นนำพร้อมทิ้งห่างทีมคู่แข่งออกไป การแข่งขันมีให้ลุ้นตลอดโดยเฉพาะในช่วง 3 นาทีหลังก่อนเข้าเส้นชัย เป็นการประชันความเร็วกันเองระหว่างแซนดี้และเพื่อนร่วมทีม แซนดี้เร่งความเร็วหาจังหวะทำอันดับ สามารถเบียดเพื่อนทิ้งห่างเพื่อนทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 35:39.433 นาที อันดับที่ 2 อเล็กซานเดอร์ คูนอด เวลา 35:406.91 นาที และอันดับที่ 3 อเล็กซานเดอร์ โทริล เวลา 35:40.919 นาที ตามลำดับ ผลจากการคว้าแชมป์ในเรสนี้ ทำให้นักขับไทยทวงจ่าฝูงกลับคืนมาได้สำเร็จ หลังจากเรสก่อหน้านี้พลาดท่าถูกคู่ปรับเก่าอย่างเอ็ด โจนส์ กวาดคะแนนรั้งจ่าฝูงขึ้นนำไป

ในขณะนี้ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ตัวแทนประเทศไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยม ทวงจ่าฝูงคืนกวาด 239 คะแนน ทิ้งห่างเอ็ด โจนส์อันดับที่ 2 ถึง 20 คะแนน อันดับที่ 3 เนลสัน มาสัน คะแนนรวม 182 คะแนน ทำให้แซนดี้จ่อลุ้นแชมป์ฤดูกาลมี สนามถัดไป สนามที่ 8 เป็นสนามสุดท้ายที่จะชี้ขาดว่านักขับรายใดเป็นแชมป์ของฤดูกาล การประชันความเร็วจะมีขึ้นในวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2556 ณ คาตาลันย่า เซอร์กิต (Catalunya Circuit) ประเทศสเปน ติดตามเชียร์แซนดี้ได้ ผ่านการถ่ายทอดสดทางเว็ปไซต์ www.live.f3open.net


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ