Mercedes-Benz เผย 2015 C-Class เบาลง 100 กก. ประหยัดน้ำมันขึ้นและมีสมรรถนะดีกว่าเดิม Share this

Mercedes-Benz เผย 2015 C-Class เบาลง 100 กก. ประหยัดน้ำมันขึ้นและมีสมรรถนะดีกว่าเดิม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 October 2556

หลังจากส่งภาพห้องโดยสารของ 2015 C-Class ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันแล้ว ล่าสุด Mercedes-Benz เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคเบื้องต้นของคอมแพกต์ซีดานสุดหรูเจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งจะออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปีหน้า

การพัฒนาตัวถังของ 2015 C-Class เน้นที่การลดน้ำหนักและลดแรงสั่นสะเทือนเพื่อเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ ขณะเดียวกันยังถูกยกระดับความเหนียวแน่นแข็งแกร่งมากขึ้น ตัวถังผลิตด้วยอลูมิเนียมไฮบริด ซึ่งทาง Mercedes-Benz ระบุว่าเป็นโครงสร้างที่น้ำหนักเบาที่สุดในระดับเดียวกัน โดยเบากว่าตัวถังที่ใช้เหล็กกล้าแบบทั่วไปถึง 70 กก. ขณะที่น้ำหนักโดยรวมจะเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 100 กก.เลยทีเดียว

สำหรับช่วงล่างของ 2015 C-Class ด้านหน้าเป็นแบบ 4 ลิงค์รุ่นใหม่และด้านหลังแบบ 5 ลิงค์ Mercedes-Benz ยังมีอ็อปชั่นพิเศษอย่างช่วงล่างถุงลม AIRMATIC ทั้งสี่ล้อให้ลูกค้าได้เลือกใช้เป็นครั้งแรก โดยมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ Comfort, ECO, Sport และ Sport Plus

ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยที่พบใน S-Class และ E-Class บางอย่างจะถูกติดตั้งอยู่ใน All-New 2015 C-Class ด้วย ซึ่งรวมถึงเบาะที่นั่งที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการติดตั้งที่นั่งเด็กและจะปิดการทำงานแอร์แบ็กโดยอัตโนมัติซึ่งเราเคยรายงานไปแล้ว

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่คาดว่าจะมีทั้งเบนซินและดีเซล โดยดีเซลจะเป็นบล็อก 2.1 ลิตร 195 แรงม้า เน้นความประหยัด ขณะที่รุ่นเบนซินจะใช้บล็อก 4 สูบ 210 แรงม้า รวมถึงบล็อก V6 ความจุ 3.0 ลิตรและ 3.5 ลิตร ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและในอนาคตอาจใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดเป็นอ็อปชั่นเสริมพิเศษด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ