รูปลักษณ์สุดเชย? Toyota ปล่อยภาพแรก 2015 FCV-R รถซีดานพลังไฮโดรเจน Share this

รูปลักษณ์สุดเชย? Toyota ปล่อยภาพแรก 2015 FCV-R รถซีดานพลังไฮโดรเจน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 October 2556

เหลืออีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงเวลาที่ 2015 Toyota FCV-R รถพลังไฮโดรเจนได้รับการเผยโฉมที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ล่าสุด ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นสร้างกระแสด้วยการเผยโฉมภาพชุดแรกให้ติดตามกัน

ถึงแม้จะถูกพรางตัวรอบคัน แต่ก็สามารถมองเห็นสัดส่วนทรวดทรงของรถไฮโดรเจนรุ่นนี้ที่มีดีไซน์แนวอนุรักษ์นิยม เหมือนเป็นการผสมผสานระหว่าง Prius และ Corolla รุ่นเก่า แตกต่างจากรุ่นต้นแบบสุดล้ำสมัยที่เคยเผยโฉมเมื่อปี 2011 อย่างสิ้นเชิง

FCV-R มีกำหนดการเปิดตัวออกจำหน่ายในปี 2015 โดย Toyota ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ระหว่าง 5,000 – 10,000 คันต่อปี สำหรับราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผย แต่ Chris Hostetter รองประธานฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ของ Toyota เคยระบุว่าค่าตัวจะอยู่ระหว่าง 50,000 – 100,000 เหรียญสหรัฐฯ

Toyota ยังใช้กลยุทธ์การแชร์ชิ้นส่วนร่วมกับรถรุ่นอื่นเพื่อลดต้นทุนอีกด้วย หนึ่งในนั้นคือการใช้ระบบไฮบริด Hybrid Synergy Drive ที่ถูกดัดแปลงใหม่ให้สามารถรองรับฟิวเซลและถังเก็บเชื้อเพลิงไฮโดรเจนแรงดันสูงได้ นอกจากนี้ยังใช้แบตเตอรี่ 21 กิโลวัตต์ของ Prius อีกด้วย

ภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์เมื่อเดือนที่แล้ว Toyota ระบุว่า FCV-R สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางมากกว่า 500 กม.โดยปราศจากมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์และไนตรัสออกไซด์อย่างสิ้นเชิง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ