Alfa Romeo 4C สร้างสถิติรถทีมีแรงม้าน้อยกว่า 250 ตัวที่เร็วที่สุดในเนอร์เบิร์กริง Share this

Alfa Romeo 4C สร้างสถิติรถทีมีแรงม้าน้อยกว่า 250 ตัวที่เร็วที่สุดในเนอร์เบิร์กริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 October 2556

Alfa Romeo ประกาศยืนยันการทำสถิติรอบสนามเนอร์เบิร์กริงของรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด “4C” อยู่ที่ 8 นาที 4 วินาที ถือเป็นรถที่มีพละกำลังน้อยกว่า 250 แรงม้าที่เร็วที่สุดใน “The Green Hell”

การทำสถิติครั้งนี้ขับโดย Horst von Saurma สื่อมวลชนและนักขับรถระดับแนวหน้าเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย 4C ที่สร้างสถิติดังกล่าวใช้ยาง Pirelli “AR” P Zero Trofeo ซึ่งได้รับการพัฒนามาเพื่อรถสปอร์ตอิตาเลียนรุ่นนี้โดยเฉพาะ

ยาง Pirelli ชุดดังกล่าวถูกปรับแต่งเล็กน้อยแต่ก็ยังสามารถใช้งานได้บนถนนทั่วไป โดยมีขนาดล้อหน้าและหลังไม่เท่ากัน หากล้อหน้า 17 นิ้ว ล้อหลังจะใช้ 18 นิ้ว แต่ถ้าเลือก 18 นิ้วที่ล้อหน้า ล้อหลังจะต้องมีขนาด 19 นิ้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Alfa-Romeo-4C-2.jpg

Alfa Romeo 4C มีน้ำหนักตัวเพียง 895 กก.เท่านั้น มาพร้อมกับตัวถังแบบสปอร์ตคูเป้สองที่นั่งขับเคลื่อนล้อหลัง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ขุมพลัง 1.75 ลิตร แรงม้าสูงสุด 240 ตัว แรงบิด 350 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที

ค่ายรถจากอิตาลีรายนี้ระบุว่า แรงบิดของ 4C ราว 80% จะมาที่รอบต่ำเพียง 1,800 รอบ/นาทีเท่านั้น ขณะที่แรงม้าสูงสุดจะมาที่ 6,000 รอบ/นาที

สำหรับเวลา 8 นาที 4 วินาทีถือว่าเทียบเท่ากับ Porsche Cayman S พละกำลัง 321 แรงม้า แต่ Porsche มีน้ำหนักมากกว่าเพราะเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นหรูหรา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ