หัวเรือใหญ่ Audi ยกรถไฟฟ้า “Tesla” เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างยิ่ง Share this

หัวเรือใหญ่ Audi ยกรถไฟฟ้า “Tesla” เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 October 2556

ถึงแม้ว่าหลายแบรนด์รถสุดหรูจะยังไม่แสดงความวิตกกังวลในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ Tesla บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน แต่ผู้บริหารระดับสูงของ Audi ออกยอมรับว่า Tesla เป็นหนึ่งในคู่แข่งที่น่ากลัวในเซกเมนท์รถพรีเมียม

Scott Keogh ประธานกรรมการของ Audi of America ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า Tesla เป็นค่ายรถยนต์ที่ “เท่” และเป็น “Talk of The Town” อยู่ในเวลานี้

“อุตสาหกรรมยานยนต์สามารถเรียนรู้กระบวนการสร้างนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่องจาก Tesla ได้ รวมถึงการมีจิตวิญญาณที่ต้องการเผชิญกับความท้าทายอย่างเต็มเปี่ยม”

Keogh กล่าว พร้อมกับเสริมว่า Audi และ Tesla มีวิสัยทัศน์ที่คล้ายกันในการสร้างรถพรีเมียมที่ไม่จำเป็นต้องมีแต่ความหรูหราอย่างเดียว แต่ต้องเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่

อย่างไรก็ตาม Keogh คิดว่ากลยุทธ์การจำหน่ายรถโดยตรงถึงลูกค้าของ Tesla โดยไม่ผ่านดีลเลอร์นั้นอาจเป็นความผิดพลาดที่สำคัญ “ผมเห็นว่าการมีดีลเลอร์หรือตัวแทนจำหน่ายจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตได้รวดเร็วยิ่งกว่า” Keogh กล่าว

ถึงแม้ว่า Audi จะไม่ได้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Tesla ในเวลานี้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่นอนแล้ว เพราะแบรนด์สี่ห่วงเดินหน้าแผนการพัฒนารถพลังไฟฟ้าเตรียมออกจำหน่ายในอนาคตอันใกล้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ