มาแน่ Audi Q1 ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก เปิดตัวทำตลาดปี 2016 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

มาแน่ Audi Q1 ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก เปิดตัวทำตลาดปี 2016

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 October 2556

สื่อเยอรมันตีข่าวว่าค่าย Audi กำลังซุ่มพัฒนารถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กใหม่ล่าสุดในชื่อ Q1 เตรียมวางตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า Q3 เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบรถสไตล์นี้

คาดว่าความยาวตัวถังของ Q1 อาจอยู่ที่เพียง 3,810 มม.เท่านั้น โดยใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ Volkswagen Polo เจนเนอเรชั่นใหม่ มาพร้อมดีไซน์แบบสมบุกสมบันด้วยแผงพลาสติกกันกระแทกรอบคันและหรูหราด้วยการใช้วัสดุอลูมิเนียม แต่คาดว่าจะไม่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

Q1 อาจใช้ขุมพลังแบบเดียวกับรุ่น A1 นั่นหมายความว่ารุ่นเริ่มต้นจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร TSI ให้พละกำลัง 90 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด นอกจากนี้ยังอาจมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.4 ลิตร TDI พลัง 90 แรงม้าให้เลือกใช้ด้วย พร้อมกับรุ่นท็อปไลน์ 2.0 ลิตร รีดแรงม้าอย่างน้อย 230 ตัว

หลังจากเปิดตัวทั้งรุ่นเบนซินและดีเซลแล้ว Audi จะนำเสนอเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด โดยประกบคู่เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร TSI เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีแรงม้ารวมกัน 109 ตัว คาดว่าจะประหยัดน้ำมันถึงระดับ 42.5 กม./ลิตร โดยสามารถวิ่งได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆระยะทาง 50 กม.

หากข่าวชิ้นนี้เป็นจริง เราอาจได้เห็นโฉมหน้าแรกในฐานะรถต้นแบบภายในงานแสดงยานยนต์ในยุโรปปีหน้า คาดว่า Audi จะส่ง Q1 ออกทำตลาดเอเชียเช่นกัน แต่คงไม่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาด้วยขนาดที่เล็กเกินไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ