BMW 1-Series โมดิฟายด์สุดซาดิสม์ 800 แรงม้าโดยสำนักแต่งจากสวีเดน Share this

BMW 1-Series โมดิฟายด์สุดซาดิสม์ 800 แรงม้าโดยสำนักแต่งจากสวีเดน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 October 2556

ว่ากันว่า 1-Series เป็นรถที่น่าสนใจน้อยที่สุดของ BMW ด้วยขนาดตัวถังที่เล็กและกำลังวังชาที่ไม่ค่อยเร้าใจ แต่คงไม่ใช่สำหรับรถคันนี้ เพราะถูกสำนักแต่ง TK จากสวีเดน โมดิฟายด์สุดซาดิสม์จนพละกำลังกระฉูดไปถึงระดับ 800 แรงม้า

BMW 1-Series E82 โฉมปี 2012 คันนี้ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 3.2 ลิตรจากรุ่น M3 E46 ก่อนทำการบรรเลงไส้ในใหม่หมด ทั้งการติดตั้งเทอร์โบชาร์จ ลูกสูบและก้านสูบเนื้อฟอร์จ ท่อไอเสียชุดใหม่ อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่และการปรับจูนกล่อง ECU

ผลลัพธ์ของการโมดิฟายด์ทำให้เครื่องยนต์มีพลังเพิ่มขึ้นจากเดิม 340 แรงม้ากระโดดไปถึง 800 แรงม้าหรือมากกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

นอกจากการปรับจูนเครื่องยนต์แล้ว 1-Series คันนี้ยังติดตั้งซับเฟรมของรุ่น M3 E92 (พร้อมด้วยพวงมาลัยไฟฟ้าและเฟืองท้าย) เพื่อรองรับกับความแรงที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ช่วงล่างชุดใหม่ ระบบเบรกเปลี่ยนมาใช้ของ K-sport และสวมล้ออัลลอยชุดใหม่ด้วย

เพื่อรีดน้ำหนักตัวรถลง สำนัก TK เปลี่ยนหลายชิ้นส่วนอย่างฝากระโปรงหน้า หลังคา กระโปรงท้ายและซุ้มล้อมาใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ขณะที่ในห้องโดยสารติดตั้งเบาะที่นั่งแบบสปอร์ตของ Sparco โรลเคจนิรภัย พวงมาลัยหุ้ม Alcantara แป้นเหยียบแบบปรับระดับได้และแผงแดชบอร์ดคาร์บอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ