Chevrolet เปิดเครื่องยนต์ Duramax Diesel เจนเนอเรชั่นใหม่ แรงขึ้น ประหยัดขึ้น Share this

Chevrolet เปิดเครื่องยนต์ Duramax Diesel เจนเนอเรชั่นใหม่ แรงขึ้น ประหยัดขึ้น

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 01 October 2556

หลังจาก Chevrolet ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ Duramax ใหม่ ขนาด 2.5 ลิตร และ 2.8 ลิตร ที่ถูกผลิตในโรงงาน GM Powertrain Plant ไปเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบหัวฉีดตรง Direct Injection และนำมาใช้ในโมเดล Chevrolet Colorado และ Chevrolet Trailblazer

ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องยนต์ ที่มีกำลังสูงที่สุดในรถระดับเดียวกัน ณ ขณะนั้น และมาวันนี้ Chevrolet ได้เปิดตัว เครื่องยนต์ Duramax Diesel เจนเนอเรชั่นที่ 2 อีกครั้ง ซึ่งได้มีการปรับปรุงพัฒนาให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น จนกลาย

Chevrolet-Duramax-Engine-Gen2-TH-Launch_14

ในเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร มีพละกำลังเพิ่มขึ้น 11% มีกำลัง 200 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที ส่งผลให้เป็นเป็นเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังสูงสุดในระดับเดียวกัน

แรงบิดสูงขึ้น 6% แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที คิดเป็นสัดส่วน 178 นิวตันเมตรต่อลิตร

และประหยัดน้ำมันกว่าเดิม 4.3%

รุ่น 2.8 ลิตรได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนใหม่ อย่างระบบหล่อเย็นเทอร์โบแปรผัน รางระบบเชื้อเพลิงคอมมอนเรล แรงดันสูงชุดใหม่ ระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยไฟฟ้า (Exhaust Gas Recirculation - EGR) ชุดใหม่ ท่อร่วมไอดีใหม่ ฝาสูบใหม่ เสื้อสูบใหม่ รวมถึงการติดตั้งเพลาถ่วงสมดุลและกล่องสมองกลควบคุม (Engine Control Module - ECM) ใหม่ทั้งหมด

Chevrolet-Duramax-Engine-Gen2-TH-Launch_07

สำหรับรุ่น 2.5 ลิตร มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที

นอกจากจะเพิ่มพละกำลังแล้ว ยังมีระดับมลพิษไอเสียที่ต่ำลง โดยน้อยกว่าเจนเนอเรชั่นเดิม 4.5% ได้มาตรฐานไอเสียยูโร 4 และสามารถยกระดับเป็นยูโร 5 ยูโร 6

อัตราความประหยัดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเฉลี่ย 5%

Chevrolet-Duramax-Engine-Gen2-TH-Launch_01

รายละเอียดเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนใหม่ ดังนี้

ระบบคอมมอนเรลใหม่ – ปั้มเชื้อเพลิงแรงดันสูงของดูราแม็กซ์ เจนเนอเรชั่นที่สอง มีแรงดันสูงสุด 2,000 บาร์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ ให้เชื้อเพลิงแรงดันสูงในระบบรางร่วม

หรือคอมมอนเรล ฉีดเชื้อเพลิงเป็นละอองฝอยเข้าสู่เครื่องยนต์ด้วยการคำนวณของกล่องควบคุม เพื่อให้มีการเผาไหม้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เสริมสมรรถนะ ลดไอเสีย และประหยัดน้ำมัน

เทอร์โบ (2.8 ลิตร) – เทอร์โบแปรผันได้รับการปรับปรุงใหม่ มาพร้อมกับระบบหล่อเย็นด้วยน้ำที่โข่งเทอร์โบ ลดความร้อนขณะเครื่องยนต์ทำงานหนักและการขับขี่ที่ความเร็วสูง ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์และเทอร์โบ

ระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยไฟฟ้าและระบบหล่อเย็นการหมุนเวียนไอเสีย – ระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยไฟฟ้าช่วยลดมลพิษไอเสีย (ไนตรัสออกไซด์) ด้วยการปรับลดอุณหภูมิที่จุดสูงสุด และลดส่วนเกินของออกซิเจนภายในห้องเผาไหม้ เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์รุ่นใหม่ ใช้ระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมขยายขนาดและเพิ่มประสิทธิภาพตัวระบบหล่อเย็นไอเสียก่อนหมุนวนเข้าห้องเผาไหม้ให้มีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

ท่อร่วมไอดี – เครื่องยนต์รุ่นใหม่ใช้ท่อร่วมไอดีที่มีน้ำหนักเบากว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่า ช่วยเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ในภาพรวม ท่อร่วมไอดีได้รับการออกแบบภายในใหม่และปรับระบบกระจายหมุนเวียนไอเสีย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดไอดีเข้าห้องเผาไหม้ ลดปริมาณไอเสียสู่สิ่งแวดล้อมโดยทำงานร่วมกับระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสีย

ฝาสูบ – ปรับปรุงและขยายขนาดช่องทางหมุนเวียนไอเสียและช่องทางน้ำผ่านเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนและลดความร้อนสะสม พร้อมกับปรับช่องทางน้ำมันระบบหล่อลื่นเพิ่มประสิทธิภาพในการหล่อลื่นของชิ้นส่วนภายในฝาสูบ ฝาสูบของเครื่องยนต์รุ่นใหม่มีน้ำหนักเบากว่าและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์

เสื้อสูบ – ปรับปรุงและออกแบบผนังน้ำหล่อเย็นและระบบหมุนเวียนน้ำหล่อเย็นภายในเสื้อสูบใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและลดน้ำหนักโดยรวมของเสื้อสูบให้น้อยลง ส่งผลต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ชุดเพลาถ่วงดุลเพลาข้อเหวี่ยง – ลดการสั่นสะเทือนและเสียงที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนที่ของเพลาข้อเหวี่ยงและก้านสูบขณะเครื่องยนต์ทำงาน ปรับปรุงชิ้นส่วนและขั้นตอนในการประกอบใหม่ เพื่อลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนของเครื่องยนต์ลง

กล่องสมองกล – ออกแบบและพัฒนาซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ใหม่ทั้งหมดโดยทีมงานวิศวกรของจีเอ็ม เพิ่มความเร็วในการตอบสนอง มีความแม่นยำและละเอียดในการประมวลผลและสั่งงานสูงขึ้น เครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นที่สอง มีความประหยัดและสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น รวมถึงลดอัตราการปล่อยไอเสียออกสู่สิ่งแวดล้อมน้อยลง

ชมภาพเพิ่มเติมคลิ๊ก http://photos.autospinn.com/Chevrolet-Duramax-Engine-Gen2-TH-Launch/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ