เจ๋ง! ค่ายรถเยอรมันกำลังซุ่มพัฒนา "ถุงลมนิรภัยด้านนอกตัวรถ" Share this

เจ๋ง! ค่ายรถเยอรมันกำลังซุ่มพัฒนา "ถุงลมนิรภัยด้านนอกตัวรถ"

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 October 2556

ถุงลมนิรภัยถูกพัฒนามาเพื่อติดตั้งในรถยนต์เพื่อปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารมานานหลายปีแล้ว แต่ล่าสุดมีรายงานข่าวที่น่าจับตามองว่า แบรนด์รถสัญชาติเยอรมันกำลังพัฒนาถุงลมนิรภัยติดตั้งด้านนอกตัวรถเพื่อลดแรงกระแทกจากการชนด้านข้าง

เวบไซต์ Auto Express รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในของบริษัท TRW ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ว่า “ถุงลมนิรภัยด้านนอกตัวรถจะได้รับการเปิดตัวในรถซีดานพรีเมียมจากเยอรมนีภายในช่วงสิ้นทศวรรษนี้หรืออีกราว 5-6 ปีข้างหน้า”

มีความเป็นไปได้สูงว่า “รถซีดานพรีเมียม” รุ่นดังกล่าวคือ Mercedes-Benz S-Class ซึ่งมักบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรุ่นใหม่หรือการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์

ระบบถุงลมนิรภัยด้านนอกตัวรถกำลังถูกพัฒนาโดย TRW ซึ่งจะใช้ถุงลมขนาด 200 ลิตร ติดตั้งอยู่บริเวณกาบข้างประตูรถซึงจะระเบิดออกมาภายในเวลา 0.02 วินาที โดยจะระเบิดในทิศทางจากล่างสู่บน ปกป้องช่วงสันขอบประตูหรือบริเวณช่วงไหล่ของผู้โดยสาร

ระบบถุงลมนิรภัยนี้จะใช้เรดาร์และเซ็นเซอร์กล้องตรวจจับ แต่อย่างไรก็ดี TRW กำลังเดินหน้าพัฒนารายละเอียดต่างๆ อยู่ในขณะนี้ “ความท้าทายอยู่ที่การกำหนดจังหวะการระเบิด เราจะต้องแน่ใจอย่างเต็มที่ เพราะจะต้องติดตั้งถุงลมนิรภัยที่จะระเบิดออกมาก่อนที่จะเกิดการกระแทก” ผู้บริหารระดับสูงของ TRW เผย

หากมีการติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านนอกตัวรถจริง คาดว่าระบบเพื่อความปลอดภัยชนิดนี้จะได้รับความนิยมในวงกว้างในช่วงทศวรรษหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ