Ford EcoSport Urban Discoveries แคมเปญใหม่เชิญชาวไทยร่วมค้นหา Share this

Ford EcoSport Urban Discoveries แคมเปญใหม่เชิญชาวไทยร่วมค้นหา

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 30 October 2556

ฟอร์ด ประเทศไทยประกาศเปิดตัวแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ เพื่อสื่อสารข้อมูลผลิตภัณฑ์จากผู้ใช้จริง ก่อนเปิดตัว Ford Ecosport  ใหม่ อย่างเป็นทางการภายใต้แคมเปญ EcoSport Urban Discoveries  ก่อนการเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้ โดยแคมเปญนี้จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_23

แคมเปญการตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภคจะใช้สื่อออนไลน์เป็นตัวกลาง ผ่านทางเว็บไซต์ www.ecosportdiscoveriesthailand.com ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นก่อนการเปิดตัว Ford Ecosport ใหม่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศ

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_20

ผู้บริโภคจะต้องแนะนำสถานที่โดนใจที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในเมืองที่อาศัยอยู่ จากนั้นผู้เข้ารอบจำนวนห้าท่าน พร้อมทั้งเพื่อนที่รู้ใจ จะได้จับคู่กับแคมเปญ แอมบาสเดอร์ที่จะมาช่วยนำเสนอสุดยอดสถานที่ Urban Discoveries เพื่อโอกาสในการเป็นเจ้าของ Ford Ecosport ใหม่

“ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฟอร์ดประสบความสำเร็จในประเทศไทยอย่างมากกับการจัดกิจกรรมก่อนการเปิดตัวซึ่งเน้นไปที่ผู้บริโภค เรามีความเชื่อมั่นว่าเมื่อผู้ใช้งานได้มีประสบการณ์กับรถโดยตรงจะช่วยนำความโดดเด่นในรถของเราออกมา” ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทยกล่าว “เรามั่นใจว่าแคมเปญ EcoSport Urban Discoveries จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับกิจกรรมก่อนการเปิดตัวรถรุ่นต่างๆที่ผ่านมา โดยที่ผู้บริโภคจะได้มีส่วนร่วมในขณะที่เราให้ความรู้เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะมีการเปิดตัว”

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_09

วิธีเข้าร่วมกิจกรรม

ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน ถึง 23 ธันวาคม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถส่งสถานที่ที่มีความโดดเด่นและอยากให้คนอื่น “ค้นพบ” ในเมืองที่ตนเองอาศัยอยู่ โดยสามารถอัพโหลดสถานที่พร้อมคำบรรยายที่เว็บไซต์ของแคมเปญ และแชร์กับครอบครัว เพื่อนๆ หรือสังคมออนไลน์

สุดยอดสถานที่ Urban Discoveries แต่ละแห่งจะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการจากฟอร์ด เจ้าของเรื่องราวถูกใจคณะกรรมการ 5 ท่านจะได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบต่อไป โดยจะได้จับคู่กับแคมเปญ แอมบาสเดอร์ที่จะมาช่วยนำเสนอสุดยอดสถานที่ที่เลือกมา

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_13

แคมเปญ แอมบาสเดอร์ทั้ง 5 คนที่ฟอร์ดคัดเลือกมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ล้วนเป็นผู้ชื่นชอบค้นหาสุดยอดสถานที่ใหม่ๆในเมืองของตัวเอง ได้แก่ โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล แหนม รณเดช วงศาโรจน์ ดีเจ ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ดีเจ เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย และ คัตโตะ อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_33

จากนั้นทีมผู้เข้าแข่งขันพร้อมแคมเปญ แอมบาสเดอร์ที่ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมกับทีมจะต้องเดินทางไปยังสถานที่โดนใจ Urban Discoveries ด้วยรถฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ พร้อมบันทึกประสบการณ์ด้วยภาพวีดีโอเพื่อโพสต์บนเว็บไซต์ ทีมผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนรวมสูงที่สุด (รวมทั้งจำนวนผู้เข้าชม จำนวนครั้งที่มีการแชร์ และจำนวนผู้ติดตาม) ระหว่างช่วงวันที่ 7 มกราคม ถึง 24 กุมภาพันธ์จะเป็นผู้ชนะ และจะได้รับรางวัลใหญ่คือรถฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่

ผู้เข้าแข่งขันที่พลาดรางวัลใหญ่ก็ไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า โดยทีมรองชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นแพ็คเกจทัวร์มูลค่า 100,000 บาท และ 50,000 บาทตามลำดับ นอกจากนี้บุคคลทั่วไปที่เข้ามาร่วมติดตามหรือแชร์แต่ละเรื่องราวก็จะมีโอกาสได้ลุ้นสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 จำนวน 20 เครื่อง

“แคมเปญ EcoSport Urban Discoveries จะช่วยนำความโดดเด่นของรถออกมาให้เห็น และในขณะเดียวกันก็ยังทำให้ได้ค้นพบสถานที่โดนใจต่างๆที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเราด้วย เป็นอีกวิธีในการให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในขณะที่ฟอร์ดขยายธุรกิจในประเทศไทยด้วยรถยนต์คุณภาพระดับแถวหน้า” ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ไทยแลนด์กล่าว

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_01

รถอเนกประสงค์สำหรับใช้งานในเมือง (Urban SUV) รายแรกของไทย

จากกลุ่ม B-Segment ของฟอร์ดทั่วโลก ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่เป็นทางเลือกแนวใหม่ที่ต่างจากคอมแพ็คคาร์ ทั่วไป ด้วยพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางที่พอสำหรับผู้โดยสารผู้ใหญ่ห้าคนพร้อมสัมภาระ ความลงตัวของรถอเนกประสงค์และระบบเชื่อมต่อการสื่อสารอันชาญฉลาด ที่สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟสไตล์รักอิสระ เต็มที่กับชีวิต และรักในการออกไปแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ทัศนวิสัยที่ดี ความสมบุกสมบัน และความประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์ที่ช่วยให้การขับขี่สนุกและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่เป็นรถที่เหมาะกับทั้งถนนในเมืองและทางลาดชันบนเขา

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_27

Ford Ecosport ใหม่มาพร้อมความสามารถรอบด้าน โดยสามารถขับลุยน้ำระดับ 550 มิลลิเมตร และให้ความบันเทิงแก่ผู้ขับขี่โดยโทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรีและการเลือกสรรเพลงด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารด้วยคำสั่งเสียง Ford Sync ภายในรถ และหลังคาแบบซันรูฟเป็นอุปกรณ์เฉพาะรุ่นให้เลือก

Ford Ecosport ใหม่ยังมาพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัยมากมายที่ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจไขเพื่อเปิดล็อกหรือสตาร์ทรถอีกต่อไป เพียงเก็บกุญแจไว้ในกระเป๋า กุญแจรีโมทอัจฉริยะ จะเปิดล็อกประตูให้แบบอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่ดึงมือจับประตู นับว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งในเวลาเร่งรีบหรือขณะถือของหนักๆ  เมื่อเข้ามานั่งในรถ เพียงกดปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถแข่ง เครื่องยนต์ก็จะทำงานทันที

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_31

เพื่อลดความเครียดในการขับขี่ Ford Ecosport ใหม่ ยังติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมาย อาทิ เซ็นเซอร์สำหรับการถอยจอดช่วยเตือนเมื่อมีวัตถุที่มองไม่เห็นอยู่บริเวณท้ายรถ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ช่วยให้ออกตัวได้อย่างมั่นใจเมื่อจอดบนทางลาดชั้นทั้งขาขึ้นและขาลงด้วยการหยุดรถได้สูงสุด 3  วินาที ไม่ให้รถไหลขณะผู้ขับขี่เปลี่ยนเท้าจากเบรกมาเหยียบคันเร่ง

Ford Ecosport ใหม่จะเปิดตัวด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังเครื่องยนต์ถึง 110 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 142 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีดที่ให้ทั้งสมรรถนะการขับขี่อย่างมั่นใจและประหยัดน้ำมัน

Ford Ecosport ใหม่ ได้รับการออกแบบให้สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนเมืองยุคใหม่ ด้วยความแข็งแกร่ง ทนทานสะดวกสบาย พร้อมลุยทุกเส้นทางแบบรถเอสยูวี ทั้งยังความคล่องตัวและประหยัดน้ำมันแบบรถซีดาน Ecosport ใหม่จึงเป็นรถลูกผสมระหว่างรถเอสยูวีและซีดาน ซึ่งเป็นรายแรกและรายเดียวของรถยนต์เซกเมนต์ใหม่ที่ผู้บริโภคไทยไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยฟอร์ดได้ให้คำนิยามรถยนต์เซกเมนต์ใหม่นี้ว่า “เอสยูวีสำหรับคนเมือง” (Urban SUV) โดย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เร้าใจสำหรับคนที่กำลังมองหารถเอสยูวีในราคาที่เป็นเจ้าของได้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและกฏกติกาเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่ www.ecosporturbandiscoveriesthailand.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ