Mazda3 อาจถูกพัฒนาต่อยอดเป็นครอสโอเวอร์ ออกชนกับ Subaru XV Share this

Mazda3 อาจถูกพัฒนาต่อยอดเป็นครอสโอเวอร์ ออกชนกับ Subaru XV

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 October 2556

ข่าวคราวของ Mazda3 รถคอมแพกต์ยอดนิยมยังคงมีให้ชมกันอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่า Mazda3 อาจถูกพัฒนาต่อยอดเป็นรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือออกมาแล้วว่า Mazda อาจพัฒนาครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า CX-5 โดยอาจใช้ชื่อว่า CX-3 ที่ใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ Mazda2 แต่รายงานล่าสุดชี้ว่ารถครอสโอเวอร์ดังกล่าวอาจพัฒนาบน Mazda3 แทน

ข่าวระบุด้วยว่า Mazda Australia ได้ยื่นคำขอให้บริษัทแม่ในญี่ปุ่นพิจารณาการผลิตครอสโอเวอร์บนพื้นฐานของ Mazda3 ซึ่งทางบริษัทแม่ก็ตอบรับเป็นอย่างดีว่าจะลองทำการศึกษาตลาดและความเป็นไปได้

ขณะที่แหล่งข่าววงในของ Mazda Australia ชี้ว่าไม่เพียงตลาดออสเตรเลียเท่านั้นที่ต้องการรถครอสโอเวอร์ดังกล่าว แต่ยังมีอีกหลายประเทศที่ต้องการรถคอมแพกต์ครอสโอเวอร์ออกจำหน่าย โดยจะสามารถแข่งขันกับ Subaru XV ที่ได้รับความนิยมพอสมควร

หากข่าวลือนี้เป็นจริง รถครอสโอเวอร์บนพื้นฐานของ Mazda3 จะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเพราะมีโครงสร้างแบบเดียวกับ CX-5 ขณะที่ Mazda ยืนยันว่าแนวทางการพัฒนาวิศวกรรมและกลลุทธ์การทำตลาดจะไม่เหมือนกับ Subaru XV เสียทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ