Mercedes-Benz คุยโว B-Class Electric Drive เจ๋งกว่า BMW i3 Share this

Mercedes-Benz คุยโว B-Class Electric Drive เจ๋งกว่า BMW i3

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 October 2556

Mercedes-Benz ออกมาเกทับคู่แข่งอย่างไม่ไว้หน้าว่า Mercedes-Benz B-Class Electric Drive ซึ่งเตรียมจะผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นในอีกไม่ช้านั้นมีประสิทธิภาพเหนือกว่า 2014 BMW i3 และรถไฟฟ้าของแบรนด์อื่นๆในทุกด้าน

Thomas Weber ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Daimler กล่าวว่า B-Class พลังงานไฟฟ้าจะสามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุด 200 กม.ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นการใช้งานจริงไม่ใช่แค่เป็นสถิติบนหน้ากระดาษแต่อย่างใด ขณะที่ระยะเวลาการชาร์จไฟอยู่ที่สามชั่วโมง

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ของ B-Class Electric Drive ทำได้ภายใน 7.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/B-Class-2.jpg

มอเตอร์ไฟฟ้าของ B-Class สามารถสร้างแรงบิดแบบทันทีทันใดหรือ instant torque ได้มากกว่า 300 นิวตันเมตร เพียงพอต่อการให้ความรู้สึกในการขับขี่แบบ “รถสปอร์ตในร่างคอมแพกต์” สำหรับราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผย แต่ Weber ชี้ว่า Mercedes-Benz จะกำหนดค่าตัวที่ “สามารถแข่งขันได้อย่างสบายมาก”

ไฮไลท์ของตัวรถยังรวมถึงระบบคืนพลังงานแบบสองระดับ โดยจะติดตั้งแป้น paddles หลังพวงมาลัยที่ผู้ขับขี่สามารถใช้ในการเบรกตัวรถได้สองระดับโดยไม่ต้องขยับเท้าไปเหยียบแป้นเบรกแต่อย่างใด

Mercedes-Benz B-Class Electric Drive จะออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริการาวกลางปีหน้า โดยจะถูกวางตำแหน่งการตลาดให้เป็นรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า ขณะที่ตลาดยุโรปจะได้ใช้งานกันในช่วงปลายปีหน้า สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คงต้องรอแล้วรอเล่ากันไปก่อน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ