Toyota คอนเฟิร์ม ผลิต i-Road EV รถสามล้อพลังไฟฟ้าเป็นรุ่นโปรดักชั่น Share this

Toyota คอนเฟิร์ม ผลิต i-Road EV รถสามล้อพลังไฟฟ้าเป็นรุ่นโปรดักชั่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 October 2556

ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่สื่อมวลชนจับตามองในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับ Toyota i-Road EV รถสามล้อขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า Toyota จะผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นเพื่อทดสอบใช้งานจริงบนท้องถนนในญี่ปุ่น

i-Road EV ซึ่งสามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 50 กม. ด้วยความเร็วราว 30 กม./ชม. จะถูกทดลองใช้งานในเมือง Toyota City ในแดนปลาดิบ ภายใต้โครงการทดลองที่ชื่อว่า Ha:Mo ซึ่งมุ่งทดสอบระบบการขนส่งรูปแบบใหม่

โครงการ Ha:Mo จะมียานพาหนะรูปแบบใหม่หลากหลายโมเดลจำนวน 100 คันออกใช้งานในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ หนึ่งในนั้นคือ i-Road EV ซึ่งมีเทคโนโลยีอันโดดเด่นหลายด้าน โดยเฉพาะความสามารถในการลาดเอียงเทโค้ง จึงรักษาความเร็วในโค้งได้ดีเยี่ยม

i-Road EV ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนและมอเตอร์ไฟฟ้าสองกิโลวัตต์สองตัวติดตั้งอยู่ที่ล้อคู่หน้า สามารถชาร์จไฟได้เต็มด้วยปลั๊กไฟตามบ้านเรือนทั่วไปในเวลาไม่เกินสามชั่วโมง

การพัฒนา i-Road EV อยู่บนแนวคิดแบบเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์แนวสกูตเตอร์ แต่มีขนาดตัวถังใหญ่กว่า รองรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรวมสองที่นั่ง พร้อมหลังคาและกระจกบังลมจึงไม่ต้องทนแดดทนฝนเหมือนรถมอเตอร์ไซค์สองล้อทั่วไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ