จับตาซีพีปลุกผีรถยนต์เอ็มจี หวังไทยฐานผลิตพวงมาลัยขวาของโลก Share this

จับตาซีพีปลุกผีรถยนต์เอ็มจี หวังไทยฐานผลิตพวงมาลัยขวาของโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 November 2556

วันนี้ช่วงสาย ๆ ประเทศไทยจะได้ต้อนรับรถยนต์ยี่ห้อใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือเอ็มจี หรือ มอร์ริส การาจ ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์เก่าแก่ที่มีอายุยาวนานกว่า 80 ปี

MG-Icon

การเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นการร่วมมือกันระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ร่วมมือกับเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสตรี คอร์ป หรือ เอสเอไอซี ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์เอ็มจีในปัจจุบัน

เอสเอไอซีคือผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 7 ของโลก โดยมียอดการผลิตรถยนต์มากกว่าปีละ 4 ล้านคันและมีประสบการณ์ในการร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์ระดับโลกมากมาย

MG3-1

ขณะที่เครือเจริญโภคภัฑณ์ หรือ ซีพี นั้นมีความสนใจที่จะบุกตลาดยานยนต์ในประเทศไทยมาแล้วอย่างยาวนาน หลังจากที่ไปลองชิมลางกับธุรกิจรถจักรยานยนต์และธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในประเทศจีนมาอย่างยาวนาน และเคยชิมลางกับธุรกิจรถจักรยานยนต์ในไทยแต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าใดนัก

บริษัท เอสซีไอจี-ซีพี มอเตอร์ จำกัด คือบริษัทร่วมทุนที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อดำเนินธุรกิจรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการประกาศแผนลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ในการเปิดโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ขณะที่การขายและทำตลาดจะเป็นหน้าที่ของบริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด

IB_S_CONTENT_DESCRIPTIONWRITER =

รถยนต์ต้นแบบอย่างไอคอน และรถยนต์ที่จะทำตลาดอย่างเอ็มจี 3, เอ็มจี 5 และเอ็มจี 6 เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปสิ้นเดือนนี้แล้ว โดยคาดว่ารถยนต์ลอตแรกที่เปิดตัวจะเป็นการนำเข้าชิ้นส่วนจากประเทศจีนเข้ามาประกอบในประเทศไทย ไม่ก็เป็นการนำเข้าแบบสำเร็จรูปทั้งคัน

สิ่งที่น่าสนใจกว่าก็คือ การประกาศตัวก่อนหน้านี้ว่าจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่ใช้พวงมาลัยขวา เพื่อทำการส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก โดยวางเป้าหมายการผลิตไว้สูงถึง 2 แสนคันต่อปี โดยจะเป็นการเริ่มผลิตที่ 5 หมื่นคันต่อปีในระยะแรก

MG6_1

ส่วนของการตั้งราคาจำหน่ายรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นที่ทำตลาดในประเทศไทย แว่วมาว่าจะไม่เน้นการทำราคาให้ต่ำเพื่อแข่งขันแต่เพียงอย่างเดียวอย่างที่มีการคาดการณ์กันอย่างแน่นอน แต่จะเน้นการทำราคาระดับกลางเพื่อหวังแย่งตลาดรถยนต์ระดับเดียวกัน

รายละเอียดของรถทั้งหมดและราคาจำหน่าย รอเปิดตัวแล้วจะรีบนำมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ