มาสด้าส่งซีเอ็กซ์-5 ครบ 4 รุ่น 3 เครื่องยนต์ คาดราคา 1.19-1.65 ล้านบาท Share this

มาสด้าส่งซีเอ็กซ์-5 ครบ 4 รุ่น 3 เครื่องยนต์ คาดราคา 1.19-1.65 ล้านบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 November 2556

เตรียมพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 7 พ.ย.นี้แล้ว สำหรับเอสยูวีไซส์เล็กจากค่ายปีกบิน มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ซึ่งในลอตแรกของการทำตลาดจะเป็นรุ่นนำเข้าจากประเทศมาเลเซียทั้งหมด 4 รุ่น 3 เครื่องยนต์ และคาดว่าจะเปิดราคาจำหน่ายที่ 1.19-1.65 ล้านบาท

1

ทั้งนี้ มีรายงานมาว่าทีมงานของมาสด้าจะทำการเคาะราคาจำหน่ายทั้ง 4 รุ่นอย่างเป็นทางการภายในวันนี้ (5 พ.ย.) ก่อนงานเปิดตัวเพียงไม่กี่วัน เนื่องจากติดข้อถกเถียงกันในเรื่องของการวางราคาจำหน่ายว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดได้หรือไม่

แม้จะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของประเทศไทย แต่กับประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างมาเลเซีย ซึ่งเป็นฐานการผลิตรถยนต์ลอตแรกนั้น ได้ทำการเปิดตัวพร้อมปล่อยให้ทดสอบไปแล้วก่อนหน้า โดยเวบไซต์เพื่อนบ้านอย่าง Livelifedrive.com ได้รายงานเรื่องนี้มาแล้วอย่างคึกคัก

5

เรื่องราคาอาจจะยังไม่แน่ชัด แต่เรื่องรุ่นที่จะทำการจำหน่ายมีความชัดเจนแล้วว่าจะประกอบไปด้วย 4 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่แบ่งออกเป็นรุ่น Core และรุ่น High มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เหมือนกับในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ที่มาในรุ่น High เพียงรุ่นเดียว

ขณะที่รุ่นท๊อปอย่างเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรนั้น จะมาพร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อแมกซ์ขนาด 19 นิ้ว ซึ่งจะเป็นล้อแมกซ์รุ่นเดียวกับในเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ขณะที่ 2 รุ่นล่างจะมาพร้อมล้อแมกซ์ 17 นิ้ว เรียกว่าใครซื้อคงต้องคิดเรื่องราคายางตอนเปลี่ยนให้ดี

3

เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเบนซินมาพร้อมพละกำลังระดับ 154 แรงม้าและแรงบิด 195 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรให้กำลัง 188 แรงม้าและแรงบิด 250 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่นท๊อปอย่างเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรนั้น ยังไม่แน่ชัดว่าสเปกที่มาในไทยจะเป็นสเปกเดียวกับในยุโรป ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ยูโร-6 ที่ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้าและแรงบิดระดับ 420 นิวตันเมตรหรือไม่

จุดขายหลักของรถไม่ได้อยู่ที่เครื่องยนต์เท่านั้น เพราะซีเอ็กซ์-5 คือรถยนต์รุ่นแรกของมาสด้า ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีดรุ่นใหม่ โดยรวม ๆ สมรรถนะของรถในส่วนของแรงบิดจะเพิ่มขึ้น 15% ประหยัดน้ำมัน 20% และลดการปล่อยไอเสีย 15%

2

ขณะที่โครงสร้างของตัวถังและการผลิตตัวถังก็ได้รับการออกแบบใหม่หมดจด ทำให้รถคันนี้น่าใช้งานมากขึ้นด้วยน้ำหนักที่ลดลงไป 8% แต่ให้ความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นมาอีก 30% ซึ่งเป็นข้อดีที่ต้องทำการทดสอบกันอีกครั้ง

เบื้องต้นระบุว่าในประเทศไทยมี 4 สีให้เลือก ประกอบไปด้วย เงิน ฟ้า เทาดำ และขาว โดยที่ไม่มีสีดำและสีแดงมาให้เลือก ซึ่งหากเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายเหมือนกัน เพราะลูกค้าก็รออยู่พอสมควร

เคาะราคาเรียงตามลำดับไหล่จากเครื่องยนต์เบนซินรุ่นล่างไปรุ่นท๊อปที่ 1.19, 1.28 และ 1.42 ล้านบาท ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเดียว วางราคาจำหน่ายที่ 1.65 ล้านบาท พร้อมเปิดโปรโมชั่นแรกมา ดาวน์ 25% ผ่อน 48 งวด ด้วยอัตราดอกเบี้ย 2.9% แถมประกันภัยชั้น 1 ให้ฟรี 1 ปี

จริงเท็จประการใด ติดตามกันได้วันที่ 7 นี้ หรือถ้ามีอะไรอัพเดตเร็วกว่านั้น จะมาเพิ่มเติมให้อีกที...

4

สำหรับผู้ที่สนใจอยากชมภาพงาม ๆ ของรถรุ่นนี้ แวะไปดูก่อนได้ที่ http://www.livelifedrive.com/malaysia/galleries/view/1504/24/auto/2013-mazda-cx-5-suv-gallery


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ