มาเลเซียคาดการณ์ราคาขายเฟียสต้า อีโคบูสต์ที่ 9.6-9.9 ริงกิต Share this

มาเลเซียคาดการณ์ราคาขายเฟียสต้า อีโคบูสต์ที่ 9.6-9.9 ริงกิต

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 November 2556

แม้จะเปิดตัวรถยนต์ใหม่ไซส์เล็ก เจ้าของเทคโนโลยใหม่ล่าสุดอย่างฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ พร้อมเปิดให้ทดสอบกันแล้วทั้งในประเทศไทยและอาเซียน แต่ที่เป็นคำถามที่ยังต้องหาคำตอบก็คือราคาจำหน่ายของเจ้ารถยนต์ไซส์เล็กคันนี้จะไปจบอยู่ที่เท่าใดกันแน่

เพราะต้องไม่ลืมว่า แม้อีโคบูสต์จะเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็ก แต่ก็ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะสูงสุดในกลุ่มรถยนต์นั่งระดับบี-เซกเมนต์ และแน่นอนว่าก็ย่อมได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นรถยนต์ที่ราคาจำหน่ายสูงที่สุดในกลุ่มเช่นเดียวกัน

อย่าลืมว่าราคาจำหน่ายของรถยนต์ในกลุ่มบี-เซกเมนต์ในประเทศไทยในปัจจุบันนั้น ราคาจำหน่ายสูงสุดอยู่ที่ระดับ 7 แสนบาทบวกเล็กน้อย ขณะที่เฟียสต้า รุ่น 1.5 ลิตรที่ทำตลาดอยู่เป็นหลัก ก็เคาะราคาจำหน่ายสูงสุดอยู่ที่ 6.99 แสนบาท และในอดีตรุ่น 1.6 ลิตรที่ไม่ได้ทำตลาดแล้วก็เคยวางราคาสูงถึง 7.59 แสนบาท

หันไปมองที่ตลาดประเทศใกล้เคียงบ้านเราอย่างมาเลเซีย ซึ่งล่าสุดในงานกัวลาลัมเปอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ได้มีการนำฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ ไปจัดแสดงเอาไว้ด้วย แถมมีการประกาศราคาคาดการณ์เอาไว้อย่างน่าสนใจ

klims13-ford-fiesta-preview-4

เวบไซต์ LiveLifeDrive.com ได้ประมาณการณ์ราคาจำหน่ายของฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์เอาไว้ที่ 9.6-9.9 หมื่นริงกิต หรือคิดเป็นราคาประมาณ 9.65-9.95 แสนบาท เปรียบเทียบกับรุ่น 1.5 ลิตรที่วางราคาขายอยู่ 84,541 ริงกิต (ประมาณ 8.5 แสนบาท)

นั่นก็หมายความว่าระดับราคาจำหน่ายของอีโคบูสต์จะต้องแพงกว่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรอย่างแน่นอน โดยในประเทศไทยนั้น มีการคาดการณ์กันเอาไว้อย่างมากมายว่าสนนราคาจะไปจบลงที่ใด และทีมงานของฟอร์ด ประเทศไทยก็ปิดปากเงียบแม้จะดีดลูกคิดกันอย่างดุเดือด

ฝั่งมาเลเซียคาดการณ์กันไปแล้ว สำหรับในประเทศไทย หากจะต้องตั้งราคาจำหน่ายอีโคบูสต์จริง ก็คงไม่มีอะไรจะเหมาะสมไปกว่าการนำไปเสียบในช่วงราคาจำหน่ายของรุ่น 1.6 ลิตร ที่ไม่มีอะไรจะต้องกังวลทั้งเรื่องการวางตำแหน่งสินค้าและการทำผังราคาจำหน่าย

แต่อาจจะต้องคิดมากหน่อยกับการหลบหลีกช่วงราคาจำหน่ายที่เหมาะสมให้กับเอคโค่สปอร์ตที่กำลังจะตามมา ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรและอีโคบูสต์ เรียกว่ารอกันอีกไม่นานมีของเล่นตามมาอีกเพียบ

ช่วงราคาที่น่าจะเหมาะสมที่สุดของเฟียสต้า อีโคบูสต์ในไทย ก็น่าจะอยู่แถว ๆ 7.59-7.79 แสนบาทนั่นแล แพงกว่านี้คงขายยาก ถูกกว่านี้ก็เป็นกำไรให้ลูกค้าลอตแรก ๆ ไปก็แล้วกัน!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ