ยอดขายรถยนต์ไทยหดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ทำยอดขายสะสมหดตัวครั้งแรก Share this

ยอดขายรถยนต์ไทยหดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ทำยอดขายสะสมหดตัวครั้งแรก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 November 2556

ยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยยังทรุดตัวอย่างกู่ไม่กลับ โดยในเดือนตุลาคม ยอดจำหน่ายในภาพรวมหดตัว 37.7% คิดเป็นการหดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ส่งผลให้ยอดจำหน่ายสะสมในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ หดตัวไปแล้ว 1.8%

Vudhikorn

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานยอดจำหน่ายรถยนต์ในเดือนตุลาคม ว่ามียอดขายทั้งสิ้น 88,989 คัน ลดลง 37.7% ประกอบด้วย รถยนต์นั่ง 41,878 คัน ลดลง 42.0% รถเพื่อการพาณิชย์ 47,111 คัน ลดลง 33.3% รวมทั้ง รถกระบะขนาด 1 ตัน ในเซกเมนท์นี้ 39,469 คัน ลดลง 35.7% ซึ่งถือเป็นการหดตัวอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6

"การลดลงของตลาดรถยนต์ในเดือนนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการรอการเปิดตัวของรถยนต์รุ่นสำคัญในช่วงปลายเดือนตุลาคม ประกอบกับการลดกำลังการผลิตของรถยนต์หลายรุ่นเพื่อเตรียมสำหรับการเปิดตัวรุ่นใหม่"

การหดตัวอย่างต่อเนื่องดังกล่าวทำให้ยอดจำหน่ายสะสมในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 1,123,268 คัน ลดลง 1.8% ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกของอัตราการเติบโตของยอดขายสะสมในปีนี้ โดยตลาดรถยนต์นั่งมีปริมาณการขาย 539,730 คัน เพิ่มขึ้น 3.1% ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ 583,538 คัน ลดลง 5.9%

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในเดือนพฤศจิกายน ตลาดรถยนต์มีแนวโน้มทรงตัว แม้ว่าดัชนีจะชี้ว่าเดือนพฤศจิกายนจะมียอดขายใกล้เคียงกับเดือนตุลาคมก็ตาม แต่จากการที่รถยนต์หลายรุ่นที่เปิดตัวในเดือนตุลาคมจะเริ่มส่งมอบในเดือนนี้ ตลอดจนความต่อเนื่องของกิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมถึงงานมอเตอร์เอ็กซ์โปจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดรถยนต์ แต่สถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นอาจส่งผลกระทบต่อภาพเศรษฐกิจโดยรวม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ