ยานยนต์สแควร์เตรียมจัดงานขายรถยนต์ใหญ่ที่สุดในอาเซียน Share this

ยานยนต์สแควร์เตรียมจัดงานขายรถยนต์ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 November 2556

ยานยนต์สแควร์ หนึ่งในผู้นำธุรกิจสื่อยานยต์ในประเทศไทย เตรียมขยายไลน์ธุรกิจจัดงานขายรถยนต์ หลังลองเชิงกับงานมอเตอร์โชว์ขนาดเล็กมาก่อนหน้านี้ โดยยึดไบเทคบางนา ช่วงโลว์ซีซั่นในตลาด วางแนวคิดราคาพื้นที่ถูกหวังดูดผู้เข้าชมงาน 1 ล้านคนภายในเวลา 9 วัน

2

จรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ มอเตอร์ เซลล์ 2014 หรือ บิ๊ก มอเตอร์เซลล์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-24 สิงหาคม 2557 ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการไบเทค บางนา บนพื้นที่กว่า 3 หมื่นตารางเมตร

งานแสดงรถยนต์ดังกล่าวจะมีความแตกต่างเนื่องจากเป็นงานที่จัดขึ้นมาเพื่อเน้นการขายรถนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพียงเท่านั้น ไม่ได้เน้นไปที่การแสดงรถยนต์ใหม่เหมือนงานแสดงรถยนต์อื่น ๆ

ทั้งนี้ จุดขายที่สำคัญของงานขายรถยนต์นี้ก็คืออัตราค่าเช่าพื้นที่ที่ถูกกว่างานแสดงรถยนต์อื่น ๆ โดยจำหน่ายพื้นที่ราคา 13,999 บาทต่อตารางเมตรสำหรับพื้นที่ในอาคาร และ 7,999 บาทสำหรับพื้นที่นอกอาคารเท่านั้น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบแล้ว ต้นทุนของผู้ประกอบการจะถูกกว่างานแสดงรถยนต์อื่นเกือบ 50%

"สิ่งสำคัญก็คือเราเลือกใช้พื้นที่ของไบเทค บางนา และเลือกช่วงเวลาที่ถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของฤดูกาลขายรถยนต์อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม มองว่าค่ายรถเองก็ต้องขายรถในช่วงที่ตลาดชะลอตัว การจัดงานเพื่อกระตุ้นการขายในช่วงดังกล่าวจึงน่าจะมีความเหมาะสม ซึ่งมีการจองพื้นที่เข้ามาแล้วกว่า 80%"

สำหรับการจัดงานในปีแรกนั้น ผู้จัดงานระบุว่าจะไม่มีการตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ภายในงานแต่อย่างใด แต่จะเน้นไปที่เรื่องของการพยายามนำคนเข้ามาร่วมงานให้มากที่สุด โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนสำหรับการจัดงานปีแรกอย่างแน่นอน

1

ในส่วนของการจัดงานนั้น คาดว่าในเบื้องต้นจะใช้งบประมาณไม่น้อยกว่า 130 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าเช่าพื้นที่ 60 ล้านบาท ค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ 30 ล้านบาท และอื่น ๆ อีก 40 ล้านบาท โดยนอกจากการจำหน่ายรถยนต์แล้วจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้ที่มาชมงานร่วมสนุกอีกจำนวนมาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ