แซนดี้ สตูวิค ไปได้สวย เทสท์ GP2 ที่อาบูดาบี Share this

แซนดี้ สตูวิค ไปได้สวย เทสท์ GP2 ที่อาบูดาบี

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 09 November 2556

เปิดฉากการทดสอบอย่างเป็นทางการ ของ GP2 ในสิ้นปี 2013 เพื่อเฟ้นหาและดูศักยภาพนักแข่งที่มาจากทั่วโลก เล็งเข้าสังกัดทีมต่างๆ และลงแข่ง GP2 ในปี 2014

ภายหลังจากที่ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับไทย วัย 18 ปี ภายใต้การสนับสนุนจากสิงห์ คอร์ปอเรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส ราชยานยนต์สมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังครองจ่าฝูงในศึกยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่าทรี โอเพ่น ได้รับการทาบทามจากทีมสัญชาติอิตาลี ราแพกซ์ (Rapax) เข้าร่วมทดสอบ GP2 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 5 -6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ยาสมาริน่า เซอร์กิต รัฐอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถือเป็นครั้งแรกของนักขับไทยในสนามนี้ นักขับไทยได้มีโอกาสเรียนรู้ ทำความรู้จัก กับรถ GP2 ซึ่งเครื่องยนต์มีกำลังสูงถึง 620 แรงม้า มีโครงสร้างของรถที่แตกต่างจากรถ F3 ที่แซนดี้แข่งอยู่เป็นอย่างมาก

ZM2N9139_S

การทดสอบครั้งนี้ ทีมวางจุดมุ่งหมายเปิดโอกาสให้แซนดี้ได้เรียนรู้ที่จะควบคุมรถ ปรับตัวกับดาวน์ฟอร์ซของรถ (down force) ไม่ว่าจะทั้งทางตรงและทางโค้ง เรียกได้ว่า พยายามให้นักขับเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถให้ได้เสียก่อน แต่แซนดี้ก็ทำเวลาในการลงทดสอบวันแรกได้ดี ห่างจากรถคันที่ได้ความเร็วต่อรอบสูงสุด หรือ Fastest lap เพียง 1.532 วินาทีเท่านั้น และ ในวันที่ 2 แซนดี้ก็พัฒนาเวลาของตัวเองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะไม่สามารถเข้าร่วมการทดสอบได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากจำเป็นต้องเดินทางต่อไปยังประเทศสเปน เพื่อลงแข่งสนามสุดท้ายของฤดูกาล European F3 Open ในวันที่ 9 -10 พฤศจิกายน นี้

เจ้าตัวก็ขอแรงใจจากแฟนๆชาวไทยส่งกำลังใจไปร่วมเชียร์ ที่สนามคาทาลุนย่า เซอร์กิต ประเทศสเปนซึ่ง รอบตัดสินคือ คืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน. เวลาประมาณ 20.00 น. (เวลาประเทศไทย) ติดตามชมถ่ายทอดสดผ่านเว็ปไซท์ได้ที่ www.live.f3open.net


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ