ไอคาร์เอเชียส่งไทยคาร์ดอทคอมลุยตลาดเวบไซต์จำหน่ายรถมือสอง Share this

ไอคาร์เอเชียส่งไทยคาร์ดอทคอมลุยตลาดเวบไซต์จำหน่ายรถมือสอง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 November 2556

ไอคาร์เอเชีย เดินหน้าบุกตลาดธุรกิจเวบไซต์จำหน่ายรถยนต์มือสอง ด้วยการปรับโฉม ไทยคาร์ดอทคอม พร้อมเปิดตัวโมบายไซต์สำหรับอุปกรณ์พกพา หวังเพิ่มจำนวนรถยนต์ที่มาประกาศขายผ่านเวบไซต์ทะลุ 1 แสนคันในปีนี้ พร้อมชี้จำนวนผู้เข้าชมเวบไซต์เติบโตกว่า 88% นับตั้งแต่ต้นปี

1d57d1f

ณัฐธนธร ฟอร์ด ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย บริษัท ไอคาร์ เอเชีย จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ไทยคาร์ดอทคอม (www.thaicar.com) เวบไซต์ศูนย์กลางตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสองที่มีรถมือสองประกาศขายสูงที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเดินหน้าทำตลาดเวบไซต์เพื่อผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองอย่างเต็มที่

หลังจากที่บริษัทเข้ามาบริหารเวบไซต์ดังกล่าวตั้งแต่เดือนมี.ค. ที่ผ่านมา พบว่าผู้ซื้อรถยนต์มือสองในประเทศไทยให้ความสำคัญกับการค้นหาข้อมูลผ่านเวบไซต์ก่อนตัดสินใจซื้อรถ คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 90% เป็นผลให้เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอมได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ประกอบการและลูกค้าชาวไทย

"อย่างไรก็ตาม การค้นหาข้อมูลส่วนใหญ่ยังจะเป็นการค้นหาผ่านเวบไซต์ที่น่าเชื่อถือและได้รับความนิยมเป็นหลัก ซึ่งในส่วนของไทยคาร์ดอทคอม จะมีการเชื่อมโยงข้อมูลกับเวบไซต์ออโต้สปินน์ ซึ่งเป็นเวบไซต์ข่าวสารเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเวบไซต์ทั้ง 2 แห่งได้"

ทั้งนี้ ในปัจจุบันเวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอมมีรถมือสองมาประกาศขายมากกว่า 8.5 หมื่นคัน ซึ่งถือว่าเป็นยอดสูงสุดเมื่อเทียบกับผู้ประกอบการรายอื่น ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากที่บริษัทเข้ามาดูแล และคาดว่าจะเพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 1 แสนคันในช่วงสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ จำนวนผู้เข้าชมเวบไซต์ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นกว่า 88% นับตั้งแต่เข้ามาบริหาร และเชื่อว่ายอดการซื้อขายจากลูกค้าที่เข้ามาชมเวบไซต์ก็จะเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน และน่าจะทำให้บริษัทฯ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มเวบไซต์จำหน่ายรถยนต์มือสองในอนาคตอันใกล้

MobileSite_1

ณัฐธนธรกล่าวถึงการพัฒนาโมบายไซต์ หรือเวบไซต์สำหรับอุปกรณ์พกพาที่บริษัทฯ ทำการพัฒนาขึ้นมา โดยที่ผู้เข้าใช้งานไม่ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใดใด ก็สามารถเข้าชมรถยนต์ที่มีจำหน่ายในไทยคาร์ดอทคอม ผ่านสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการรายแรกของประเทศไทยที่พัฒนารูปแบบดังกล่าว

MobileSite_2

"ในปีที่ผ่านมา ตลาดรวมรถยนต์มือสองมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 2.8 แสนล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตอีก 5-10% ในปีนี้ โดยปัจจุบัน ไทยคาร์ดอทคอมมีกลุ่มลูกค้าประมาณ 2,200 ราย ซึ่งมากที่สุดในเมืองไทย โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ ประกอบด้วย ผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง, ตัวแทนขายรถใหม่ และกลุ่มผู้ขายรถส่วนบุคคลหรือรถบ้าน ซึ่งทุกกลุ่มต่างเติบโตอย่างต่อเนื่อง"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ