ยอช์ทหรู “แครนชี” จากอิตาลีร่วมโชว์ตัวงานใหญ่ “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ต โชว์ 2556” Share this

ยอช์ทหรู “แครนชี” จากอิตาลีร่วมโชว์ตัวงานใหญ่ “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ต โชว์ 2556”

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 26 November 2556

โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พร้อมจัดมหกรรมการแสดงเรือนานาชาติ “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2556” (Ocean Marina Pattaya Boat Show 2013) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังประสบความสำเร็จเกินคาดจากการจัดงานครั้งแรกในปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์มากขึ้น ลั่นยกระดับเมืองพัทยาขึ้นเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก “วิรัตน์ ผลประดับ” นายใหญ่ เอจีคาร์ส แอนด์มารีน ผู้แทนจำหน่าย เรือยอช์ทหรู “แครนชี” จากอิตาลี ขนทัพเรือยอช์ทร่วมจัดแสดง เปล่งศักยภาพผู้ค้าเรือยอช์ทหรูที่เพียบพร้อมไปด้วยการให้บริการในระดับซูเปอร์ลัคชัวรี (Super Luxury)

พัทยาเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นในหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกจนถูกขนานนามว่า ไทยริเวียร์ร่า (Thai Riviera) เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นศูนย์รวมนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างภาษาต่างวัฒนธรรม พัทยา นับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ มีกิจกรรมชายหาดให้ผู้มาเยือนเลือกอย่างมากมาย พร้อมทั้งโรงแรมหลากหลาย รวมถึงโรงแรมชั้นนำระดับโลก ร้านอาหารนานาชาติ แหล่งช็อปปิ้งสินค้าหลากหลาย ตั้งแต่สินค้าโอท็อปขึ้นชื่อของคนไทยจนถึงสินค้าแบรนด์ดังจากทั่วโลก นอกจากนั้น ยังมีสนามกอล์ฟมากมาย โรงพยาบาล รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ผลักดันให้เมืองพัทยาเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 9 ล้านคนเดินทางมาเที่ยวเมืองพัทยาทั้งนี้ ททท.ได้มีกลยุทธ์ในการผนึกกำลังกับทางผู้ประกอบการธุรกิจทางทะเล เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวทางทะเลให้เติบโตยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2556” ดังกล่าวจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้พัทยากลายเป็นฮับของการท่องเที่ยวทางทะเลของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้

สุพัตรา อังควินิจวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2556 จะยิ่งตอกย้ำศักยภาพของเมืองพัทยาของการเป็นจุดหมายปลายของเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญของภูมิภาคและระดับโลก โดยเราประสบความสำเร็จในการจัดงานปีที่ผ่านมา และปีนี้จะจัดยิ่งใหญ่และคาดว่าจะได้รับการตอบรับดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

“จำนวนของเรือที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในบริเวณภูมิภาคมีจำนวนมากขึ้น และมีการเติบโตขึ้นทุกปี โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ปัจจุบันเป็นมารีน่าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีการขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในทุกๆ ปีซึ่งจะพัฒนาไปพร้อมๆ กับการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานของพัทยา เพื่อยกระดับอยู่ในฐานะ ฮับของธุรกิจการท่องเที่ยวทางทะเลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ธุรกิจการท่องเที่ยวทางทะเลนับได้ว่าสร้างรายได้สู่เมืองพัทยา พร้อมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวไฮเอนด์และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเช่าเรือ หรือ การใช้บริการทางด้านธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล ตลอดจนการใช้บริการระดับเวิลด์คลาสของโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ

อ่าวไทยนับเป็นน่านน้ำที่เปิดประตูสู่สากลอย่างทะเลจีนใต้ ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ทางตอนเหนือของฮ่องกง ไปจนถึงหมู่เกาะทางตอนใต้ของอินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอุดมด้วยความงดงามตามธรรมชาติของป่าเขตร้อน เหมาะสำหรับการล่องเรือชมหมู่เกาะต่างๆ และยังเชื่อมโยงไปสู่น่านน้ำของราชอาณาจักรกัมพูชาและสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ทั้งนี้ด้วยทำเลที่ตั้งดังกล่าวจึงเหมาะแก่การยกระดับเมืองพัทยาให้ก้าวสู่การเป็นฮับการท่องเที่ยวทางทะเลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยเรือยอช์ท ทั้งกลุ่มที่เดินเข้ามายังประเทศไทยแล้วมีการเช่าเรือยอร์ชเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย และกลุ่มที่เดินทางเชื่อมโยงประเทศไทยกับประเทศใกล้เคียง ซึ่งมีแนวโน้มอัตราการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากจำนวนเรือที่นำมาจอดในโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ มีมากขึ้นทุกปี ทำให้ต้องสร้างที่จอดเรือเพิ่มเติม

วิรัตน์ ผลประดับ ประธานบริษัท เอ.จี. คาร์ส แอนด์ มารีน จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเรือยอช์ทหรู “แครนชี” จากอิตาลี หนึ่งในนักธุรกิจจำหน่ายเรือยอช์ทในประเทศไทยซึ่งเข้าร่วมงานจัดแสดง โอเชี่ยนมารีน่า พัทยา โบ๊ตโชว์ 2556 ซึ่งจะได้นำเรือยอร์ชหรู แครนชี CRANCHI M44 HT ยอช์ทลำหรูเวอร์ชั่นปี 2013 ค่าตัวเมืองไทย 18-23 ล้านบาท จากสายพานการผลิตของ กลุ่ม CANTE RE NAUTICO CRANCHI. S.p.A. แห่งประเทศอิตาลี เข้าร่วมจัดแสดงในงานครั้งนี้กล่าวว่า คนไทยเริ่มมีการซื้อเรือมากขึ้น จากเดิมสัดส่วนของเรือที่จอดที่มารีน่านั้นเป็นของต่างชาติร้อยละ 80 และคนไทยร้อยละ 20 แต่ในขณะเดียวกันสัดส่วนของเรือที่มีคนไทยเป็นเจ้าของนั้นสูงขึ้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 38 ซึ่งเป็นดัชนีที่บ่งชี้ได้ว่า คนไทยมีไลฟ์สไตล์ด้านการท่องเที่ยวทางทะเลมากขึ้น และมีกำลังซื้อเรือมากขึ้น

แครนชี เป็นเรือยอช์ท ระดับหรู ผลิตโดย แครนชี อิตาลี เอสพีเอ บริษัทผู้ผลิตเรือยอช์ทรายใหญ่ ในอิตาลีที่มีประวัติศาสตร์การผลิตมายาวนานกว่าร้อยปีกำเนิดในปี 1866 เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักนิยมเล่นเรือ มีโรงงานผลิตเรือขนาดใหญ่ 4 แห่งในอิตาลี มีดีลเลอร์เน็ตเวอร์คทั่วโลก ทั้งอเมริกา แคนาดา ยุโรปและเอเชีย ผลิตเรือหรูจับกลุ่มลูกค้าหลากหลายไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเรือ สปอร์ต ครูสเซอร์ ฮาร์ดท็อป ฟรายบริด เอาท์บอร์ด และทราเวอเรอร์ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่ 10 ล้านบาท ขึ้นไปจนกระทั่งกว่า 100 ล้านบาทต่อลำ วิรัตน์ ผลประดับ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.จี. คาร์ส แอนด์ มารีน กล่าวแนะนำว่า M44 HT ลำนี้ถือเป็นยอช์ทขนาดกลาง ขนาดบรรทุก 15 ที่นั่งแบบ ฮาร์ทท็อป 2 ชั้น 2 ห้องนอนเคบิน และ 2 ห้องน้ำ หรูหรา ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แอร์คอนดิชั่น ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ทีวี ตู้เย็น ตู้ทำน้ำแข็ง ห้องครัว ห้องรับแขก ระบบน้ำไฟเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ไฮเทคโนโลยีที่ช่วยในการเดินเรือทำให้เจ้าของเรือสามารถเรียนรู้และควบคุมเรือได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นระบบการสื่อสารด้วย เรดาร์ ดาวเทียมและจีพีเอสใช้นำทาง ระบบขับเคลื่อนแบบออโตไพล็อต ครูสคอนโทรล ทำให้การควบคุมเรือสำราญเพื่อท่องเที่ยวด้วยตนเองกลายเป็นเรื่องง่ายๆต่างจากในอดีตอย่างสิ้นเชิง

M44 HT ขนาดความยาว 44 ฟุตกว้าง 4 เมตร โครงสร้างตัวเรือ ไฟเบอร์กลาสชั้นดีความหนาถึง 25 มิลลิเมตร ความทนทานการเสื่อมสภาพของวัสดุ เรือลำนี้ใช้ได้เกิน 50 ปี ขับเคลื่อนลอยลำด้วยตัดคลื่นด้วย เครื่องยนต์ดีเซล VOLVO PENTA ขนาด D6 EVC 400 แรงม้า X 2 เครื่องยนต์ 2 ใบพัด 800 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 40 น็อตต่อชั่วโมงวารันตีเครื่องยนต์แบบเวิลไวด์ 2 ปีเต็ม คุณวิรัตน์กล่าวและว่า ภายในงาน ดังกล่าว ถือเป็นโอกาสดีที่บริษัทจะได้พบปะกับบรรดากลุ่มลูกค้า โดยได้เตรียมการจัดแสดงสินค้าเรือรุ่นใหม่ในปี 2014 พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนและแนะนำบริการของบริษัทที่เน้นย้ำเรื่องการบริการหลังการขายและดูแลลูกค้าที่สั่งซื้อเรือในระดับเฟิสต์คลาสหรือเรียกได้ว่า ซูเปอร์ลัคชัวรี (Super Luxury) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการบำรุงรักษาตัวเรือ มีกัปตันเรือและเด็กเรือคอยบริการและดูแลเรือของลูกค้าตลอดเวลา บริการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า หรือหากลูกค้าซื้อเรือไปแล้ว ต้องการให้เช่าเรือ บริษัทก็มีสำนักงานอยู่ที่โอเชี่ยน มารีน่า สามารถเป็นตัวกลางให้ลูกค้ากับผู้เช่าได้

สำหรับงานจัดแสดง โอเชียนมารีน่า พัทยา โบ๊ตโชว์ ปีนี้มีพื้นที่สำหรับการจัดแสดงบนพื้นน้ำและบนพื้นชายฝั่งมีขนาดมากกว่า 2,600 ตร.ม. เพื่อรองรับบรรดาผู้ประกอบการกว่า 100 ราย ทั้งภาคธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล อาทิ เรือยอช์ทแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ซุปเปอร์ไบค์ ซุปเปอร์คาร์ และอสังหาริมทรัพย์สุดหรู รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องมากมาย

งานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2556 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2556 ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ คาดว่ามีผู้เข้าชมงานกว่า 3,000 คน จากไทยและนานาประเทศ นอกจากการแสดงเรือยอร์ชสุดหรูแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ อีกมากมาย อาทิ กิจกรรมบนชายหาด กิจกรรมกีฬาทางน้ำ กิจกรรมนันทนาการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นร่วมทดสอบและสัมผัสการล่องเรือยอช์ทหรูฟรี การพายเรือคายัครุ่นใหม่ล่าสุด การแข่งขันเรือ Dragon Boat พร้อมลุ้นรับของรางวัลจากสินค้าแบรนด์ดังภายในงาน ดื่มด่ำเทศกาลอาหารและวงดนตรีสดและเพลิดเพลินบรรยากาศเทศกาลเบียร์ในสวนริมทะเล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ