สะดุดตา! Honda Vezel รถเอสยูวีรุ่นเล็ก ผสานสไตล์มินิแวนแบบสปอร์ต เมืองไทยรอลุ้น Share this

สะดุดตา! Honda Vezel รถเอสยูวีรุ่นเล็ก ผสานสไตล์มินิแวนแบบสปอร์ต เมืองไทยรอลุ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 November 2556

Honda จัดเต็มรถหลากหลายรุ่นไม่แพ้คู่แข่งที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ หนึ่งในยานยนต์ที่ดึงดูดสายตามากที่สุดเห็นจะเป็น Vezel รถเอสยูวีดีไซน์สุดสวยรุ่นนี้

Vezel พัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Urban SUV ซึ่งเผยโฉมที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีกำหนดออกจำหน่ายในญี่ปุ่นสิ้นปีนี้และอเมริกาภายในปีหน้า ต่อด้วยตลาดยุโรปในปี 2015 ซึ่งคาดว่าชื่อรุ่นที่จะทำตลาดนอกญี่ปุ่นนั้นจะไม่ใช้ Vezel แต่จะเป็นชื่อใดนั้นต้องติดตามกันต่อไป

รูปลักษณ์ภายนอกของ Vezel เน้นความโฉบเฉี่ยวแบบรถคูเป้ ที่จับเปิดประตูหลังซ่อนอยู่ที่เสาหลังคา เส้นสายรอบคันค่อนข้างเฉียบคม ผสมผสานดีไซน์ของ Civic และ CR-V เข้าไว้ด้วยกัน สำหรับสเปกญี่ปุ่นที่จะเริ่มวางขาย 20 ธันวาคมนี้จะมีสองเครื่องยนต์ให้เลือกใช้คือ ไฮบริดและเบนซิน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/10978733011737038360.jpg

รุ่นไฮบริดจะใช้ระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid i-DCD (Intelligent Dual Clutch Drive) ประกบคู่ขุมพลัง 1.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่นเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังขับสูง ส่วนรุ่นเครื่องเบนซินจะเป็นบล็อก 1.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น

Honda ให้คำมั่นว่า Vezel ทั้งสองรุ่นจะมีสมรรถนะการขับขี่อันปราดเปรียวและการประหยัดน้ำมันที่เป็นเลิศ สำหรับแนวคิดการพัฒนาเอสยูวีรุ่นนี้คือ “การเพิ่มมูลค่าใช้งานในระดับสูงสุด” เขย่ารวมคุณสมบัติของเอสยูวี มินิแวนและรถคูเป้ไว้ในคันเดียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจะได้รับการเปิดเผยอีกครั้งในวันที่ 19 ธันวาคมนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ