Hyundai เผยโฉม HND-6 รถต้นแบบ Fuel Cell Electric Vehicle ครั้งแรกในอาเซียนในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 Share this

Hyundai เผยโฉม HND-6 รถต้นแบบ Fuel Cell Electric Vehicle ครั้งแรกในอาเซียนในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 08 November 2556

ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ Hyundai อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เตรียมนำสุดยอดรถต้นแบบที่มาพร้อมเทคโนโลยีแห่งอนาคต เจ้าของรหัส HND-6 หรือ “บลูสแควร์” รถสปอร์ตซีดานขนาดกลางที่สืบทอดเทคโนโลยี Fuel Cell Electric Vehicle เจนเนอเรชั่นล่าสุด ที่จะกลายเป็นพื้นฐานของรถยนต์ฮุนไดรุ่นใหม่ๆ ในอนาคต มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในอาเซียนในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี อีกหนึ่งของการคิดใหม่...ที่เหนือกว่าจากฮุนได

HND-6-3_resize

Hyundai HND-6 หรือ บลูสแควร์ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจาก “ไฮโดรเจน” ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า “ฟิวเอลเซล” (fuel cell) ให้แรงม้าสูงสุดถึง 90kw แต่เปรียบความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเทียบเท่ากับระดับ 34.9 กม/ลิตร ภายนอกได้รับการออกแบบให้มีความเป็นสปอร์ต ผสมผสานความเป็นอนาคต ภายใต้แนวคิด Fluidic Sculpture Design อันมีชื่อเสียง และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากฮุนได ทำให้ Hyundai HND-6 มีความงดงามที่แฝงไว้ด้วยประโยชน์ใช้สอยในการใช้งานจริงไม่ว่าจะเป็นทัศนวิสัยในการขับขี่ หรือขนาดความสบายของห้องโดยสาร รวมถึงอุปกรณ์ที่ทันสมัย อาทิ จอ LED หน้า-หลังแสดงข้อความและกราฟฟิค, แผงหน้าปัดทันสมัย TOLED แสดงผลแบบเรืองแสง และกระจกมองข้างแบบเดิมๆ ที่ถูกทดแทนด้วยกล้องจับภาพรอบด้าน และกล้องบนหลังคาเพื่อให้ทัศนวิสัยการขับขี่ที่เหนือชั้นสมกับความเป็นรถยนต์แห่งอนาคต

HND6-2_resize

ฮุนไดนับเป็นแบรนด์ผู้นำของโลกที่ผลิตรถยนต์ที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงในระดับอุตสาหกรรม โดยเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีนี้มาตั้งแต่ปี 1998 ในปัจจุบันฮุนไดได้นำเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจนมาใช้จริงแล้วในรุ่น ix35 Fuel Cell จำนวน 15 คันแรกในเมืองโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก และมีเป้าหมายผลิตรถล็อตแรกเพื่อยืนยันศักยภาพของเทคโนโลยีจำนวน 1,000 คัน เพื่อส่งให้กับหน่วยงานรัฐและเอกชนใช้ในประเทศเกาหลีภายในปี 2015

Hyundai HND-6 จะมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม ณ อิมแพคเมืองทองธานี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ