สื่อนอกตีข่าว ลูกค้าทดสอบระบบเบรกอัตโนมัติใน Mazda CX-5 แต่พลาดเสยกำแพง Share this

สื่อนอกตีข่าว ลูกค้าทดสอบระบบเบรกอัตโนมัติใน Mazda CX-5 แต่พลาดเสยกำแพง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 November 2556

อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอย่างระบบตรวจจับมุมอับสายตาและระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน รวมถึงระบบอื่นๆ ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความระมัดระวังมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่ายังมีช่องโหว่อยู่ไม่น้อย เมื่อล่าสุด Mazda CX-5 ตกเป็นข่าวว่าเกิดอุบัติเหตุชนกำแพงขณะลูกค้ากำลังทดสอบระบบเบรกอัตโนมัติ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ลูกค้า Mazda CX-5 ชาวญี่ปุ่น ขับรถเอสยูวีรุ่นใหม่คันนี้ชนเข้ากับแผงกั้นที่ทำจากวัสดุยูรีเทนในสนามทดสอบซึ่งทางดีลเลอร์จัดไว้ให้ลูกค้าได้ทดลองเทคโนโลยีต่างๆ ในตัวรถ โดยเฉพาะระบบขับขี่อัตโนมัติที่ควรจะต้องหยุดรถก่อนที่จะชนสิ่งกีดขวาง แต่ปรากฏว่าการทดลองขับเกิดความผิดพลาด

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองไซตามะกำลังสืบสวนถึงเหตุการณ์นี้ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บที่ลำคอ ส่วนพนักงานของดีลเลอร์ Mazda ที่นั่งข้างนั้นได้บาดเจ็บแขนเดาะ สำหรับรายละเอียดของอุบัติเหตุในครั้งนี้ยังไม่ชัดเจนเท่าใดนัก ทั้งความเร็วในการขับขี่และสภาพสนามทดสอบ

CX-5 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น มาพร้อมกับระบบเบรกอัตโนมัติ Smart City Brake Support แต่ทางโฆษกของ Mazda ไม่ยืนยันว่ารถที่เกิดอุบัติเหตุมีระบบดังกล่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม Mazda ให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสืบสวนถึงสาเหตุอย่างเต็มที่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ