[MOTOR EXPO 2013] ค่ายรถอัดแคมเปญหวังดูดยอดปลายปี Share this

[MOTOR EXPO 2013] ค่ายรถอัดแคมเปญหวังดูดยอดปลายปี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 November 2556

ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 30 ที่กำลังจะเปิดงานรอบประชาชนอย่างเป็นทางการในวันนี้ นอกเหนือจากบรรดาสินค้าใหม่ที่เข้ามาเปิดตัวอย่างมากมายแล้ว แคมเปญที่แต่ละค่ายจัดขึ้นภายในงานก็ถือว่าไม่ธรรมดาและน่าจะดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น

ทีมงานของเราได้เดินเล่นภายในงานรอบสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ เพื่อที่จะทำการตรวจสอบแคมเปญ โปรโมชั่นต่าง ๆ ของค่ายรถว่ามีใครที่มีความน่าสนใจบ้าง ก็พบว่าค่ายใหญ่แต่ละรายต่างก็ออกมาเล่นเกมโปรโมชั่นกันอย่างเต็มที่ ในรูปแบบและวิธีการที่แตกต่างกันออกไป

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เริ่มกันที่พี่ใหญ่อย่างโตโยต้า ที่นอกจากจะเกาะกระแสแคมเปญหลักที่ใช้ทั่วประเทศอย่างแคมเปญ 'แจกทุกวัน 50 วัน 50 คัน' ที่ให้สิทธิลูกค้าที่ซื้อรถใหม่มีสิทธิ์ชิงรถยนต์มูลค่ารวมกว่า 43 ล้านบาท ซึ่งก็น่าดึงดูดใจไม่น้อยอยู่แล้ว

ในงานนี้ โตโยต้ายังใจป้ำแจกบัตรเข้าชมการแข่งขันศึกเจ้าความเร็ว ROC : Race of Champions ซึ่งจะจัดขึ้นหลังจบงาน ใครที่ไม่ใช่สาวกอาจจะร้องยี้ แต่กับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วแล้วคงร้องว้าว เพราะเป็นที่รู้กันดีอยู่ว่าบัตรเข้าชมงานนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ ยิ่งฟรีด้วยยิ่งหายากไปใหญ่

DSC_0260

ขณะที่ฮอนด้าที่ขนทัพสินค้ามาลดแหลกแจกแถมกันอย่างเต็มที่แล้ว ที่เป็นไฮไลท์จริง ๆ น่าจะเป็นการขยายระยะเวลารับประกันรถทุกรุ่นออกไปอีก 2 ปีเป็น 5 ปีเต็ม โดยกำหนดให้สำหรับรถยนต์ที่ขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันปิดงานเท่านั้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ฟอร์ดเป็นอีกค่ายที่อัดแคมเปญค่อนข้างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของส่วนลด 3 หมื่นบาทสำหรับผู้ที่สั่งจองรถที่เปิดตัวใหม่อย่างเอคโค่สปอร์ต 2,500 คันแรก ถือว่าฟอร์ดพยายามทำอะไรกับรถรุ่นนี้มากพอสมควร

ขณะที่รถรุ่นเดิมที่ทำตลาดอยู่นั้นก็มีการจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นดาวน์ 20% ผ่อน 0% 72 เดือน พร้อมรับประกันภัยชั้น 1 ฟรี สำหรับเฟียสต้า หรือหากซื้อเงินสดรับส่วนลดไปเลย 1.2 แสนบาท ขณะที่โฟกัสให้ 0% นานถึง 60 เดือน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นิสสันเองก็ทุ่มหนักเหมือนกันสำหรับแคมเปญในงาน เพียงแค่จองรถยนต์ทั้งในงานและที่โชว์รูมทั่วประเทศ ลุ้นเป็นเจ้าของนิสสัน เทียน่าใหม่ 2 คัน นิสสัน จู๊ค ใหม่ 3 คัน และไอโฟน 5เอส สีทองอีก 100 เครื่อง เรียกว่าลุ้นกันสนุกสนาน

186

มาสด้าเน้นแคมเปญสำหรับมาสด้า 3 ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด ผ่อนดอกเบี้่ย 0% หรือสามารถเลือกรับแคมเปญส่วนลดพิเศษได้สูงสุดถึง 1.75 แสนบาท ขณะรุ่นอื่น ๆ ก็ลดหลั่นกันลงไป

DSC_0335

เชฟโรเลต ไม่ได้มีแคมเปญอะไรพิเศษ เนื่องจากมีการปล่อยแคมเปญมาอย่างต่อเนื่อง และยังพยายามเดินแคมเปญยืดอายุรับประกันครูซเป็น 5 ปีอยู่ แต่ก็เอาใจลูกค้าด้วยซัมซุง แกแล็กซี่ โน๊ต 8.0 มาแถมให้กับผู้จองรถในงานด้วย

DSC_0765

สุดท้ายของช่วงนี้กับมิตซูบิชิ ที่หลังจากเปิดตัวคิตตี้เป็นพรีเซนเตอร์ในไทย ก็จัดกระเป๋าเดินทางมาแถมให้กับลูกค้าที่จองรถ หรือเพียงแค่ลองขับก็รับกระเป๋าคิตตี้ไปก่อนเลย ขณะที่แคมเปญอื่น ๆ ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

เดี๋ยวถ้ามีเวลาจะลองเดินเลียบ ๆ เคียง ๆ ค่ายรถหรูกันดูบ้าง ว่ามีอะไรน่าสนใจขนาดไหนในงานนี้...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ