[MOTOR EXPO 2013] ครั้งแรกของโลกกับ ซูซูกิ เอ:วินด์ คอนเซปต์ Share this

[MOTOR EXPO 2013] ครั้งแรกของโลกกับ ซูซูกิ เอ:วินด์ คอนเซปต์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 November 2556

ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 ที่กำลังจัดงานกันอยู่ที่เมืองทองธานี ค่ายรถยนต์ซูซูกิสร้างความแตกตื่นใจให้กับบรรดาสื่อมวลชน ด้วยรถยนต์ต้นแบบคันเล็กที่แม้หน้าตาจะไม่ได้สะดุดมากมาย แต่ก็เป็นรถที่มีความน่าสนใจอยู่ในตัว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เพราะเอ:วินด์ คอนเซปต์คันนี้ คือรถยนต์ต้นแบบที่จะถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นรถยนต์รุ่นที่ 2 ในโครงการรถยนต์นั่งประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโคคาร์ ที่มีซูซูกิ สวิฟท์ทำตลาดอยู่เพียงรุ่นเดียวในปัจจุบัน

ดูจากโหงวเฮ้งประกอบกับการพูดคุยกับผู้บริหาร จะได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเอ:วินด์เมื่อพัฒนาออกมาเป็นรถคันจริงแล้ว จะเป็นรถยนต์ที่เป็นอีโคคาร์อย่างแท้จริง ไม่ใช่บี-เซกเมนต์ที่ลดลงมาแข่งกับอีโคคาร์แต่อย่างใด

นั่นก็หมายถึงเมื่อรถคันนี้ถูกพัฒนาเป็นคันจริง ซึงก็ต้องปรับเปลี่ยนอีกเพียงเล็กน้อย น่าจะมีขนาดใกล้เคียงกับมิตซูบิชิ มิราจหรือฮอนด้า บริโอ้ และแน่นอนว่าราคาจำหน่ายจะต้องย่อมเยากว่ารุ่นพี่อย่างสวิฟท์แน่นอน

13

ความพิเศษนอกจากนั้นก็คือข่าวลือที่ว่า จริง ๆ แล้ว ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ตั้งใจที่จะเปิดตัวรถรุ่นนี้ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ แต่เป็นผลงานของผู้บริหารจากประเทศไทยที่ขอให้นำรถรุ่นนี้มาเปิดตัวครั้งแรกของโลกในประเทศไทย

และกลายเป็นรถอีก 1 รุ่นที่ทำการเปิดตัวครั้งแรกของโลกในบ้านเกิดเมืองนอนของเราในที่สุด!!!

เอ:วินด์ (A:Wind) มาพร้อมรูปลักษณ์แบบ 5 ประตู ขนาดตัวถังเทียบเท่ารถยนต์กลุ่มเอ-เซกเมนต์ แต่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เน้นพิ้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางและมีคุณภาพของวัสดุที่เหนือกว่ารถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน

ซูซูกิบอกว่าได้สร้างสรรค์รถคันนี้ขึ้นมาจากการไม่ยึดติดกับมาตรฐานเดิม ๆ ของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และใช้ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตรถขนาดเล็กของซูซูกิที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในการพัฒนา

11

เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่โอ่อ่าทั้งภายนอกและภายใน ห้องโดยสารที่กว้างขวาง การออกแบบเพื่อการใช้งานอย่างได้อย่างง่ายดาย และความประหยัดน้ำมันอันเป็นเลิศ ล้วนเป็นสิ่งที่รถรุ่นใหม่นี้มีอยู่อย่างครบถ้วน

การออกแบบภายนอกคำนึงถึงแนวคิด 3 ประการ ประกอบด้วย รูปทรงที่ปราดเปรียว ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และคุณภาพที่สุดประณีต ส่งผ่านไปยังจุดเด่นของรถ ทั้งรูปลักษณ์ที่มีชีวิตชีวา การออกแบบภายในให้กว้างขวาง และคุณภาพของรถทั้งภายในและภายนอก

กระจังหน้าถูกออกแบบอย่างมีมิติให้ลงตัวกับชุดไฟหน้า ความโอ่อ่าถูกถ่ายทอดผ่านลายเส้นด้านข้างของตัวรถ ขณะที่ดีไซน์รถที่เป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างรูปลักษณ์ภายนอกที่มีสไตล์ และพื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้างขวาง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การออกแบบภายในผ่านการคิดอย่างรอบด้านและพิถีพิถันเพื่อให้เกิดความสบายสูงสุดภายในห้องโดยสาร ตัวรถออกแบบให้มีช่องว่างระหว่างที่นั่งผู้โดยสารแถวหน้าและที่นั่งผู้โดยสารแถวหลังเพิ่มมากขึ้น

ประตูรถทุกบานสามารถเปิดได้กว้าง สามารถขึ้น-ลงรถได้อย่างสะดวก และนับได้ว่ารถคันนี้เป็นรถที่มีพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวางเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อเทียบกับรถยนต์ในขนาดเดียวกัน

เลือกใช้สีเบจในโทนสว่างตัดกับสีรถภายนอกได้อย่างลงตัว ขณะที่แผงหน้าปัดถูกออกแบบอย่างมีมิติช่วยเพิ่มความกว้างขวางของห้องโดยสารได้มากยิ่งขึ้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ตัวถังขนาดยาว 3,600 มม. กว้าง 1,600 มม. สูง 1,540 มม. โดยมีความยาวฐานล้อ 2,425 มม. มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ในรุ่นต้นแบบใช้เครื่องยนต์ 996 ซีซี. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติซีวีที และใช้ยางขนาด 16 นิ้ว

ซูซูกิบอกแล้วว่าจะทำการพัฒนารถรุ่นนี้เพื่อผลิตและทำการจำหน่าย โดยคาดว่าจะเริ่มสายการผลิตได้ในปี 2557 และจะมีมาตรฐานการประหยัดน้ำมันตามโครงการอีโคคาร์ของประเทศไทย นอกจากนี้จะทำการส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศด้วยเช่นกัน

และเราจะติดตามอย่างใกล้ชิดสำหรับโครงการนี้แน่นอน!!!

DSC_0353

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://photos.autospinn.com/2014_Suzuki_A-Wind_Concept/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ