แท็กซี่ Toyota Prius ระเบิดสนั่นใจกลางเมืองบาร์เซโลน่า ชี้ “แก๊ส LPG ผิด” Share this

แท็กซี่ Toyota Prius ระเบิดสนั่นใจกลางเมืองบาร์เซโลน่า ชี้ “แก๊ส LPG ผิด”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 November 2556

เกิดเหตุรถแท็กซี่ Toyota Prius ติดแก๊ส LPG ระเบิดสนั่นหวั่นไหวใจกลางเมืองบาร์เซโลน่าของประเทศเปน ทำให้ผู้ขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้ขับและผู้โดยสารในรถคันที่ตามหลังมาก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

มีรายงานว่า คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บไฟคลอกที่ศีรษะ ขณะที่แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายให้แก่อาคารที่อยู่ใกล้เคียงด้วย สหภาพคนขับแท็กซี่ของบาร์เซโลน่าเปิดเผยข้อมูลว่า รถ Prius คันดังกล่าวถูกติดตั้งถังแก๊สธรรมชาติ LPG เพียงสองสัปดาห์ก่อนเกิดระเบิด

หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าการติดตั้งถังแก๊ส LPG อาจเป็นสาเหตุหลักของการระเบิด ขณะที่ Toyota Spain ออกแถลงการณ์ทันทีว่า บริษัทฯ ไม่แนะนำให้ติดตั้ง LPG อย่างเด็ดขาด

“Toyota Spain ไม่แนะนำการดัดแปลงรถทุกรุ่นของเราด้วยการติดตั้งแก๊ส LPG ไม่ว่าจะเป็นรถไฮบริดหรือรถทั่วไปก็ตาม เพราะจะเปลี่ยนระบบการทำงานของเครื่องยนต์และจะไม่เป็นไปตามมาตรฐานของ Toyota Motor Corporation” Toyota ระบุ

ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเผยด้วยว่า “แทบจะเป็นไปไม่ได้ในทางเทคนิค” ที่รถ Prius รุ่นสแตนดาร์ดจะเกิดระเบิดเหมือนกับแท็กซี่คันดังกล่าว พร้อมกับส่งวิศวกรไปยังเมืองบาร์เซโลน่าเพื่อวิเคราะห์ซากของรถคันที่เกิดเหตุแล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ