อีซูซุเตรียมส่งมิว-เอ็กซ์บุกต่างประเทศ รับยอดขายหดตัวปีนี้ Share this

อีซูซุเตรียมส่งมิว-เอ็กซ์บุกต่างประเทศ รับยอดขายหดตัวปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 November 2556

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกของโลกไปเมื่อวานนี้ ค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ นอกจากจะฝันหวานในเรื่องของยอดจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ยังเตรียมที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกรถยนต์เอนกประสงค์อย่าง มิว-เอ็กซ์ ในอนาคตอันใกล้

12

แม้ว่ารถยนต์เอนกประสงค์รุ่นเดิมอย่างมิว-7 จะทำยอดจำหน่ายไปได้ไม่มากนักหลังจากการเปิดตัวในปี 2548 และมียอดจำหน่ายรวมทั้งโมเดลที่ 52,431 คันเท่านั้น แต่กับมิว-เอ็กซ์ที่มาพร้อมรูปลักษณ์โฉมใหม่นั้น ทีมงานของตรีเพชรตั้งเป้าหมายการจำหน่ายไว้สูงลิ่วถึงปีละ 2 หมื่นคัน

นอกจากนี้ โรงงานอีซูซุเกตเวย์ ที่มีการเปิดไลน์การผลิตใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมา ก็เตรียมที่จะทำหน้าที่เป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกรถยนต์รุ่นดังกล่าว โดยคาดว่าจะเริ่มต้นในอนาคตอันใกล้นี้ และจะเริ่มต้นส่งออกไปยังออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์เป็นแห่งแรก จากนั้นก็จะส่งออกเพิ่มเติมอีกไม่น้อยกว่า 50 ประเทศ

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า มิว-เอ็กซ์ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ จะโดนใจผู้บริโภคชาวไทย และสามารถทำยอดจำหน่ายได้ในระดับที่บริษัทคาดหวังในประเทศไทยอย่างแน่นอน

"สิ่งที่เราได้รับจากลูกค้าในประเทศไทยหลังการปล่อยทีเซอร์ล่วงหน้า 1 เดือน ก็คือการที่มียอดจองเข้ามาจำนวนหนึ่งทั้งที่ไม่เห็นหน้าตาของรถและไม่ทราบราคา ทำให้เรามั่นใจว่ารถคันนี้จะโดนใจลูกค้า โดยจะเริ่มทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าในประเทศไทยตั้งแต่ 6 พ.ย.นี้ และเราจะพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดนี้ให้จงได้"

มิว-เอ็กซ์ จะทำการผลิตที่โรงงานอีซูซุ เกตเวย์ ซึ่งเมื่อรวมกำลังการผลิตทั้งหมดของอีซูซุในประเทศไทยที่โรงงานทั้ง 2 แห่ง คาดว่าจะมียอดผลิตรถปิกอัพและรถเอนกประสงค์รวม 4 แสนคันในปีนี้ ทั้งการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ การผลิตเพื่อการส่งออก และการผลิตชิ้นส่วนเพื่อการประกอบในต่างประเทศ

design

นาคางาวะกล่าวถึงเป้าหมายการจำหน่ายรถของอีซูซุในประเทศไทย ว่าได้มีการปรับเป้าหมายการจำหน่ายลดลงเหลือ 1.8 แสนคันในปีนี้ จากเป้าหมาย 2 ล้านคันเมื่อต้นปี และลดลงจากยอดจำหน่าย 2.2 แสนคันในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามการหดตัวของตลาดรวม แต่รถปิกอัพจะได้รับผลกระทบน้อยกว่า

"เราไม่ได้มองว่าตลาดอยู่ในสถานการณ์เลวร้าย แม้ว่าตลาดรวมในปีนี้จะหดตัวจาก 1.4 ล้านคันในปีที่ผ่านมา เหลือเพียง 1.25 ล้านคันก็ตาม แต่หากดูจากตัวเลขในปีก่อนหน้านั้นก็อยู่ที่ระดับ 8 แสนคันเท่านั้น ยอดจำหน่ายรถยนต์ในปีที่ผ่านมาจึงถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ผิดปกติ"

ทั้งนี้ อีซูซุประเมินว่ายอดจำหน่ายรถปิกอัพรวมในประเทศไทยปีนี้ น่าจะยังอยู่ที่ระดับ 5 แสนคันเป็นอย่างต่ำ ซึ่งถือว่าหดตัวไม่มากจากยอดจำหน่ายราว 6 แสนคันในปีที่ผ่านมา เนื่องจากประเมินว่าผลกระทบจากการชะลอตัวของตลาดรถยนต์ จะรุนแรงกว่าการหดตัวของตลาดปิกอัพ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ