ลอง เชฟโรเลต โคโรลาโด จี๊ดจ๊าดแต่ไม่กลมกล่อม Share this

ลอง เชฟโรเลต โคโรลาโด จี๊ดจ๊าดแต่ไม่กลมกล่อม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 December 2556

แน่นอนครับว่าหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์เพียงแค่ 10 วัน เชฟโรเลตก็เดินหน้าทำตลาดสำหรับปิกอัพโคโรลาโดใหม้ในทันที ด้วยการจัดทริปทดสอบพากันไปลุยป่าฝ่าดงกันที่กาญจนบุรี

โคโรลาโด ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ รุ่นล่าสุด ที่แน่นอนว่าเป็นเครื่องเดียวกับที่ใช้ในเทรลเบลเซอร์ที่เพิ่งเขึยนถึงไปไม่นาน อุปกรณ์ส่วนหน้าทั้งหมดยกกันมาเลย เรียกว่าอารมณ์ในการขับก็คงไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรนัก

Colorado_65

ที่ต้องให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษก็คือเมื่อน้ำหนักตัวลดลงไปอย่างมากจากการเป็นแค่รถกระบะแล้ว เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และคุยว่ามีสมรรถนะสูงที่สุดนั้น จะตอบสนองได้ดีขึ้นหรือไม่และเพียงพอต่อการใช้งานหรือเปล่า

โคโลราโด ใหม่ ออกแบบโดยมีโครงสร้างตัวถังแบบบอดี้ ออน เฟรม บนแพลตฟอร์มรถกระบะขนาดกลางขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อให้มีความแข็งแกร่ง รูปลักษณ์ สมรรถนะ คุณภาพ และศักยภาพการใช้งานที่ทัดเทียมกับแบรนด์รถกระบะระดับโลก

ในรุ่นที่ได้ทำการทดสอบนั้นเป็นรุ่นท๊อป ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ 2.8 ลิตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ที่เป็นจุดขายอย่างมายลิงค์ก็ติดตั้งมาให้ด้วย

Colorado_MyLink_07 อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้นั้น โดยส่วนตัวมองว่ามากเกินไป เพราะปิกอัพบ้านเราที่ยังเน้นการใช้งานเป็นหลัก ระบบบางอย่างก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใส่มา ยกเว้นแต่จะเน้นขายปิกอัพขับในเมืองเป็นหลักก็อีกเรื่องหนึ่ง

ขนาดเป็นพวกบ้าอุปกรณ์ แอคเซสซอรี่อย่างผม ยังไม่ใช้งานของเล่นหลาย ๆ ชิ้นที่ติดตั้งมาในรถเลย ยกตัวอย่างเช่น ระบบคอมพิวเตอร์ประจำรถที่บอกข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองย้อนหลัง ถือเป็นจุดขายที่ดีแต่คงไม่ค่อยได้ใช้งาน

Colorado_13

เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 200 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที ให้การตอบสนองที่ดีมากขึ้นเมื่อมาติดตั้งในรถปิกอัพที่น้ำหนักเบากว่าพีพีวีมาก

เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดทำงานสอดรับกันดีกับเครื่องยนต์ ส่งกำลังไปอย่างไหลลื่น ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะยังพอจะจำความอืดเมื่อยามอยู่บนเทรลเบลเซอร์ได้อยู่ ทำให้เมื่อมาอยู่บนโคโรลาโดจึงสอบผ่านอย่างไม่มีปัญหา

ช่วงล่างของโคโรลาโดออกแนวกระด้างเล็ก ๆ แม้จะเฟิร์มและให้ความมั่นใจได้ การใช้งานบนถนนหลวงงไม่มีปัญหาและสอบผ่านแบบฉลุย แต่พอวิ่งผ่านถนนที่เป็นคลื่นหรือเป็นหลุมบ่อ ก็พบอาการกระแทกรุนแรงพอสมควร โดยเฉพาะที่นั่งโดยสารตอนหลัง

DSN_1595

IMG_7857

ขับรถเข้าป่าแถวกาญจนบุรีไม่มีปัญหาอะไรครับ กำลังของเครื่องยนต์เอาอยู่และลากรถให้ไหลไปตามแนวถนนธรรมชาติได้อย่างสบาย จะวิ่งผ่านน้ำหรือทางดินก็ไม่มีปัญหา ไม่มีรถคันไหนติดหล่มให้เสียชื่อโคโรลาโด

ในเรื่องของการบรรทุกขนส่งก็ได้รับการทดสอบด้วยการนำโคโรลาโดทั้ง 10 คันไปช่วยกันขนอาหารช้างมาแล้ว รถแต่ละคันที่บรรทุกน้ำหนัก 500-700 กิโลกรัมเพิ่มเข้าไปด้านหลัง ก็ยังให้สัมผัสในการขับขี่ที่ดีอยู่

โคโรลาโดถือเป็นรถที่มีของเล่นและคุณสมบัติดีดีติดตัวอยู่มากครับ ความดุดันของเครื่องยนต์ที่ส่งกำลังอย่างต่อเนื่องและไหลลื่น ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ยกมาจากรถยนต์นั่ง ไปจนถึงอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่น ๆ มากมาย

Colorado_38

เพียงแต่การนำมาผสมรวมกันของข้อดีแต่ละข้อกลับยังทำได้ไม่ดีและไม่เสริมให้ภาพของรถโดดเด่นออกมาเท่าที่ควร แถมบางอย่างยังดูเกิน ๆ ออกไปจากการเป็นรถปิกอัพเสียเล็กน้อยด้วยซ้ำ อาจจะต้องเพิ่มความกลมกล่อมเพื่อที่จะทำให้ลูกค้าเข้าใจเกี่ยวกับสินค้ามากกว่านี้อีกสักเล็กน้อย

สนนราคาของโคโรลาโดใหม่ ไล่ไปตั้งแต่ 5.7 แสนบาทในรุ่นล่างสุด ไปจนถึงรุ่นท๊อปที่นำมาทดสอบที่วางราคาไว้ที่ 9.98 แสนบาท หรือพูดง่าย ๆ ก็คือจ่ายล้านคืนหมื่นสอง

ของเล่นใหม่เพียบขนาดนี้ หลายคนบอกว่าในสถานการณ์ที่ปิกอัพราคาขยับเอา ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับปิกอัพแปะโบไทด์คันนี้!!!

Colorado_52

ขอขอบคุณ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทริปทดสอบรถยนต์ครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://photos.autospinn.com/2013_Chevrolet_Corolado/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ