เปิดตัว Mark Webber นักขับ Porsche LMP1 ปี 2014 ในการแข่งขัน Sports Car World Endurance Championship (WEC) และ Le Mans 24 Hours Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Mark Webber นักขับ Porsche LMP1 ปี 2014 ในการแข่งขัน Sports Car World Endurance Championship (WEC) และ Le Mans 24 Hours

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 23 December 2556

ในช่วงต้นปี 2014 Porsche จะส่งรถแข่ง LMP1 ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะชั้นยอดลงแข่งในรายการแข่งขัน sports car World Endurance Championship (WEC) จำนวน 2 คัน ช่วงต้นเดือนเมษายน 2014 รวมถึงการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ที่เป็นไฮไลท์ของฤดูกาลแข่งขันอีกด้วย

ทาง WEC มีกฎระเบียบการแข่งว่า โรงงานผลิตรถต้องใช้รถที่มีเครื่องยนต์ไฮบริดในคลาสรถที่สูงที่สุดสำหรับ Le Mans Prototypes (LMP1) และในขั้นตอนการพัฒนานั้น รถแข่ง LMP1 รุ่นใหม่ทั้งหมดนี้จึงมีจุดเด่นที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพสูง ประหยัด อีกทั้งวิศวกรของปอร์เช่ยังพบกับความท้าทายอย่างมาก และทางออกของพวกเขาที่จะแก้ไขมีเพียงทางเดียว คือการใช้นวัตกรรมที่ล้ำสมัยและเหนือชั้นเท่านั้น ดังนั้นรถแข่งคันนี้จึงมาพร้อมกับระบบไฮบริดที่มีเครื่องยนต์เผาไหม้แบบ 4 สูบ มาพร้อมกับระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง และระบบหมุนเวียนพลังงาน 2 ระบบ พลังงานที่ถูกเรียกกลับมาใช้จะเก็บอยู่ในแบตเตอรี่ จนกระทั่งถูกเรียกมาใช้โดยผู้ขับขี่ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังจะให้พลังงานการขับเคลื่อนเพิ่มที่เพลาด้านหน้า ทาง WEC ยังได้มีกฎในการจำกัดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรวมถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ดังนั้นรถแข่งคันนี้จึงมีฟังก์ชั่น Boost ไว้ให้ผู้ขับขี่เรียกใช้ในแต่ละรอบวิ่งอีกด้วย การพัฒนาการขับเคลื่อนที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพสูงนี้จะส่งผลในทางบวกต่อการพัฒนาและการผลิตรถยนต์ปอร์เช่ด้วยเช่นกัน

Mark-Webber_1

Mark Webber นักแข่งวัย 37 ปี ได้มีโอกาสทดลองขับ LMP1 นี้ในสนามแข่ง Autódromo Internacional do Algarve โดยต้องขอบคุณทีมแข่ง Red Bull Racing Formula 1 ที่อนุญาตให้นักแข่งชาวออสเตรเลียได้เข้าร่วมการทดสอบนี้ แม้ว่า Webber จะยังมีสัญญาอยู่กับทีมของพวกเขาก็ตามที แต่หลังจาก 1 มกราคม 2014 เป็นต้นไปนั้น Mark Webber จะเข้าร่วมกับทีมของโรงงานปอร์เช่อย่างเป็นทางการในฐานะนักขับขี่และนักแข่งของปอร์เช่ และทำงานร่วมกับนักแข่งที่มีฝีมือของปอร์เช่อย่าง Timo Bernhard (วัย 32 ปี), Romain Dumas (วัย 35 ปี) และ Neel Jani (วัย 30 ปี) อีกด้วย ซึ่ง Mark Webber ได้กล่าวไว้ว่า “การทำงานกับโปรเจคที่พิเศษสุดวันแรกของผมนี้ เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก ผมต้องขอบคุณทีม Red Bull Racing ที่ให้โอกาสผมเข้าร่วมโปรเจคนี้ได้ และการทดสอบนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากสำหรับเราทุกคน อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผมสามารถทำงานร่วมกับทีมงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และทำงานร่วมกันในเรื่องของการพัฒนารถแข่ง LMP1 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เรายังมีหนทางอีกยาวไกลที่ต้องเดินไปและต้องทำงานอย่างหนักร่วมกัน” ส่วนหัวหน้าโครงการปอร์เช่ LMP1 อย่าง Fritz Enzinger ได้กล่าวด้วยความชื่นชมต่อวิสัยทัศน์ของนักแข่ง F1 ว่า “ผมดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ Mark มาร่วมทีม และต้องขอบคุณทีม Red Bull Racing ที่ให้โอกาสเขามาช่วยเราก่อนในครั้งนี้”

Mark-Webber_3

โปรแกรมการทดสอบครั้งสุดท้ายสำหรับปี 2013 ในประเทศโปรตุเกสครั้งนี้ เน้นในเรื่องของช่วงล่าง และการทดสอบสมรรถนะของยางร่วมกับมิชลิน ก่อนหน้านี้ปอร์เช่ LMP1 ยังได้รับการทดสอบการพัฒนามาหลายสนามไม่ว่าจะเป็นสนามแข่ง Magny-Cours ในประเทศฝรั่งเศส สนามแข่ง Monza ในประเทศอิตาลี และ Paul Ricard ในประเทศฝรั่งเศส รวมถึงสนามแข่ง Eurospeedway Lausitz ในประเทศเยอรมนี Enzinger ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ระหว่างการเปิดตัวรถใหม่ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ทุกๆ กิโลเมตรมีความสำคัญกับเรา ทำให้เราได้ข้อมูลใหม่ที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นในขั้นตอนต่อไป ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักและผมต้องขอบคุณพวกเขาด้วยใจจริง ซึ่งการทำงานอย่างหนักจะยังคงดำเนินต่อไปในปี 2014 ด้วยเช่นกัน จนกว่าจะเริ่มต้นฤดูกาลแข่งขันในช่วงกลางเดือนเมษายน พวกเรายังมีงานที่ต้องทำอีกมาก”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ