เอ็มเอ็มที ส่งแบตเตอรี่ไฮเทคเอาใจรถยนต์พ่วงระบบออโต้สตาร์ท-สต๊อป Share this

เอ็มเอ็มที ส่งแบตเตอรี่ไฮเทคเอาใจรถยนต์พ่วงระบบออโต้สตาร์ท-สต๊อป

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 December 2556

มาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง หรือ เอ็มเอ็มที จับมือโรเบิร์ต บ๊อช ประเทศไทย เปิดตัว บ๊อช ไฮเทค เอจีเอ็ม แบตเตอรี่ สตาร์ท-สต๊อป เทคโนโลยีเป็นรายที่ 2 ของประเทศไทย หวังเอาใจรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีออโต้สตาร์ท-สต๊อป

ก้องเกียรติ ทีฆมงคล กรรมการผู้จัดการ เอ็มเอ็มที ตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์บ๊อชในประเทศไทยในเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดเผยว่าความต้องการแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์กลุ่มนี้มีมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ยุโรปและรถยนต์หรูหรา ซึ่งน่าจะเห็นการเติบโตที่ชัดเจนขึ้นในอนาคตอันใกล้

สำหรับแบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมเทคโนโลยีที่มีความสามารถในการประจุไฟกลับได้อย่างรวดเร็ว โดยเริ่มทำตลาดขนาด 80 และ 95 แอมป์ ที่ราคาจำหน่าย 1-1.5 หมื่นบาท ซึ่งหากเทียบกับราคาที่ตั้งในศูนย์บริการสำหรับรถยนต์โดยเฉพาะแล้ว จะมีราคาถูกกว่าราว 20%

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะนำเข้าแบตเตอรี่ขนาด 50, 60 และ 70 แอมป์ สำหรับรถยนต์นั่งอีโคคาร์และรถยนต์นั่งขนาดเล็กเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมในช่วงปี 2558 แต่ยอมรับว่าจำเป็นที่จะต้องให้ความรู้กับตลาดเกี่ยวกับคุณสมบัติและความต้องการในการเลือกใช้งานเสียก่อน

"กลุ่มลูกค้าหลักที่จะแบตเตอรี่ดังกล่าวจะเป็นกลุ่มรถยนต์หรูหราที่ระบบดังกล่าวเป็นระบบพื้นฐานในปัจจุบัน ซึ่งตัวแทนจำหน่ายของเรามีการขายสินค้าให้กับศูนย์ที่ให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้ ขณะที่ตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กแม้จะมีรถยนต์ที่ใช้งานเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังต้องใช้เวลาอีกระยะ"

S

ทั้งนี้ บริษัทฯ มียอดขายแบตเตอรี่ในปี 2556 อยู่ที่ 1.5 หมื่นลูก และตั้งเป้าในปี 2557 เพิ่มขึ้นเป็น 2.5 หมื่นลูก ในตลาดทดแทน ขณะที่ภาพรวมตลาดแบตเตอรี่ในตลาดทดแทนคาดว่าจะอยู่ในระดับ 6 ล้านลูกโดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 - 2,000 บาทต่อลูก หรือมีมูลค่าตลาดรวมที่ 1.2 หมื่นล้านบาท

สำหรับแผนงานของเอ็มเอ็มทีในปี 2557 จะเน้นการขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติมจากที่มีอยู่ 85 แห่งในปัจจุบัน ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในเขตกทม.เป็นหลัก โดยจะเพิ่มเป็น 150 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเป็นการขยายไปตามหัวเมืองใหญ่เพิ่มเติมมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของธุรกิจยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง

"ในปี 2556 บริษัทมีอัตราการเติบโต 30-40% เป็นผลมาจากการขยายตัวจากฐานที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก ซึ่งคาดว่าในปีหน้าจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เป็นผลมาจากการสร้างทีมงานเพื่อรองรับการขยายตัวในตลาดใหม่ยังไม่พร้อมอย่างเต็มที่"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ