ลองฮุนได แกรนด์ สตาเรกซ์ แอบหรู ดูดีที่ราคา Share this

ลองฮุนได แกรนด์ สตาเรกซ์ แอบหรู ดูดีที่ราคา

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 December 2556

ในบรรดารถที่สามารถแบกผู้โดยสารติดตัวไปได้ถึง 7 ที่นั่งแบบไม่ต้องแออัดยัดทะนานในประเทศไทยเริ่มมีให้เห็นกันมากขึ้นเรื่อย ๆ และ 1 ในนั้นก็คือ ฮุนได แกรนด์ สตาเรกซ์ ซึ่งเป็นอนุพันธ์มาจากรุ่นน้องอย่างเอช-วันนั่นเอง

แกรนด์ สตาเรกซ์คือรถตู้ที่ฮุนไดเรียกว่าเป็นรถยนต์เอนกประสงค์หรือเอ็มพีวี เดิมทีตอนที่เป็นเอช-วันก็มาพร้อมเบาะที่นั่ง 4 แถวบรรจุคนได้ 11 ที่นั่ง แต่พอลูกค้าซื้อไปก็ถอดเบาะทิ้งกันหลายคัน ทำให้ฮุนไดต้องตัดสินใจทำตลาดรถยนต์ในกลุ่ม 7 ที่นั่งด้วยตัวเองเสียที

แน่นอนครับว่าราคาต้องพุ่งขึ้นจากตอนเป็นเอช-วันแน่ ๆ เพราะเสียภาษีกันคนละฐาน ทำให้เจ้าแกรนด์ สตาเรกซ์ พรีเมียม คันที่เห็นกันอยู่ในภาพนี้ราคาทะยานไปถึง 1.878 ล้านบาท อ่านแล้วก็อย่าเพิ่งตกใจกันไป

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เพราะถ้าเทียบกับรถตู้ในลักษณะเดียวกัน มีเบาะที่นั่งวีไอพีแบบนี้ แถมใช้เครื่องยนต์ดีเซลที่เหมาะสมกับการเดินทางไกลมากกว่าโดยไม่ต้องไปติดระบบก๊าซเพิ่มเติม เพราะประหยัดและให้เรี่ยวแรงที่พอตัวอยู่แล้ว ราคานี้ถือว่าหาใครมาแข่งได้ยากเหมือนกัน

ในเรื่องของรูปร่างหน้าตาก็แล้วแต่คนชอบนะครับ รถตู้เห็นออกแบบมาก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนักอยู่แล้ว ส่วนของรถคันนี้แม้จะหน้าตาดูแบบธรรมดาไปนิด แต่ก็พยายามใส่ลูกเล่นเข้าไปในตำแหน่งต่าง ๆ ทั้งภายนอกและภายใน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ไฟตัดหมอก ไฟเลี้ยวที่กระจก สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 มีมาให้ครบครัน พร้อมด้วยล้อแมกซ์ขนาด 17 นิ้วและยางของแมกซิสที่เสียงดังไปสักนิด โดยเฉพาะบนพื้นถนนต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยจะราบเรียบนัก

ห้องโดยสารภายในหน้าตาไม่ได้แตกต่างจากตอนเป็นรุ่นน้องมากนัก ระบบเครื่องเสียงรุ่นใหม่ที่อ่านภาษาไทยได้แล้ว สามารถเล่นไฟล์ได้หลากหลาย และเชื่อมต่อไปยังจอแสดงภาพยนต์ตรงกลางตัวรถ ให้เสียงในระดับที่ไม่เลวร้ายอยู่แล้ว

ห้องโดยสารตอนหลังมาพร้อมเบาะวีไอพีที่ดูน่าจะนั่งสบาย นอนสะดวก มาพร้อมระบบปรับเลื่อนด้วยไฟฟ้า รูปทรงของเบาะแบบปิดทำให้คนที่ตัวใหญ่มากอาจจะมีปัญหาในการแทรกตัวลงไปนั่งในเบาะได้ แต่ผิวสัมผัสและความนุ่มทำมาได้ดีเยี่ยมอยู่แล้ว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 441 นิวตัน-เมตรตั้งแต่ 2,000-2,250 รอบต่อนาทีให้การตอบสนองในช่วงออกตัวที่ช้าไปสักนิด แต่หากวิ่งติดลมบนแล้วจัดว่าเป็นเครื่องยนต์ที่จัดจ้านพอตัว

สิ่งที่ต้องทำในการขับขี่ก็คือการรักษารอบการขับขี่เอาไว้ให้ดี เพราะแน่นอนว่าด้วยน้ำหนักและขนาดตัวของรถจะให้วิ่งปรู๊ดปร๊าดแซงไปมาก็คงจะเป็นการใช้งานผิดประเภท แต่ถ้าเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ก็จะช่วยให้ขับได้อย่างเรียบเนียนมากขึ้น

การเร่งแซงสามารถทำได้ด้วยการกดคันเร่งลงไปแรง ๆ เพื่อให้ระบบเกียร์และเครื่องยนต์ได้ทำหน้าที่ของมัน หรืออยากจะเชนเกียร์ช่วยสักเล็กน้อยก็จะทำให้ออกตัวเร่งแซงได้ดีขึ้น สิ่งที่อยากได้เพิ่มเติมก็คือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่น่าจะเหมาะสำหรับการเดินทางไกล

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดให้มาเพียงพอแล้วสำหรับการขับขี่ทั่วไป สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับเอช-วันก็คืออัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่น่าประทับใจมาก เติม 1 ถังเต็ม ๆ วิ่งแบบทำความเร็วตลอดทางกว่า 600 กิโลเมตร ยังมีน้ำมันเหลือให้วิ่งไปไหนมาไหนในกทม.ได้อีกสักระยะ

โดยสรุปแล้ว ถ้าต้องการรถสำหรับการขนคนในครอบครัวไปไหนมาไหน และรับได้กับการที่จะต้องเตรียมเงินค่าตัวระดับ 1.878 ล้านบาท แกรนด์ สตาเรกซ์ สามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องของการบรรทุก สมรรถนะในการขับขี่ รวมไปถึงการประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี

แต่หากจะเน้นหรูหราเพิ่มขึ้นไปอีก ลองขยับไปเล่นรุ่นวีไอพี ซึ่งมีอุปกรณ์และของเล่นมาให้เพียบพร้อมกว่า แต่สมรรถนะจะดรอปลงไปเล็กน้อยนะครับ แลกกับน้ำหนักตัวจากอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มมากขึ้น และแน่นอนว่าราคาก็ปรับเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน...

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขอขอบคุณ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำหรับรถยนต์ทดสอบคุณภาพเยี่ยม

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com 

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ