ไฟเขียวผลิตจริง!? Audi R8 e-tron ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าเตรียมออกขายปีหน้า Share this

ไฟเขียวผลิตจริง!? Audi R8 e-tron ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าเตรียมออกขายปีหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 December 2556

ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า Audi R8 e-tron ตกเป็นข่าวล่าสุดว่าได้รับไฟเขียวให้ขึ้นสายการผลิตออกจำหน่ายจริงแล้ว หลังมีเสียงร่ำลือว่าโครงการถูกยกเลิกเพราะมีระยะทางขับขี่สั้นเกินไป

R8 e-tron เปิดตัวครั้งแรกที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ปี 2010 แต่ถูกยกเลิกโครงการโดย Wolfgang Dürheimer อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Audi เนื่องจากเขาต้องการหันไปทุ่มเทกับรถปลั๊กอินไฮบริดแทนมากกว่า (ซึ่งภายหลัง Dürheimer ถูก Audi ไล่ออก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการตัดสินใจยกเลิกโครงการ R8 e-tron)

ด้วยพัฒนาการของแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ก้าวล้ำ ทำให้ทีมวิศวกรสามารถขยายระยะทางขับเคลื่อนจาก 215 กม.เป็นกว่า 400 กม. สามารถจูงใจให้ผู้บริหารระดับสูงของ Audi ให้ไฟเขียวในการผลิต R8 e-tron เป็นรุ่นโปรดักชั่น

มีรายงานว่า R8 e-tron จะขึ้นสายการผลิตด้วยจำนวนจำกัดภายในช่วงสิ้นปีหน้า รูปลักษณ์ภายนอกจะเหมือนกับ R8 เวอร์ชั่นสแตนดาร์ด แต่หลายชิ้นส่วนจะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักชดเชยการติดตั้งแบตเตอรี่ คาดว่าพละกำลังจะอยู่ที่ราว 375 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ภายใน 4.5 วินาที

Audi ยังไม่ยืนยันหรือปฏิเสธข่าวนี้ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่า R8 e-tron รุ่นโปรดักชั่นจะเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนปีหน้า คู่แข่งสำคัญคือ BMW i8 รถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริด

พบรถ Audi R8 มือสองคุณภาพเยี่ยมได้ที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ