[Autospinn Pick] Pick Up 5 Motorbikes 2013 รถจักรยานยนต์ ที่น่าสนใจในปี 2556 Share this

[Autospinn Pick] Pick Up 5 Motorbikes 2013 รถจักรยานยนต์ ที่น่าสนใจในปี 2556

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 27 December 2556

ในที่สุดก็มาถึงวันทำงานวันสุดท้ายของปี 2013 กันแล้ว ซึ่งในวันนี้ ทางทีมงาน เราขอทิ้งท้ายกับ รถจักรยานยนต์ ที่มีความโดดเด่น น่าสนใจในปี 2013 นี้ อาจจะไม่ใช่รถที่เปิดตัวใหม่ในปีนี้ทุกคัน หรือเป็นรถที่ดีที่สุดในแต่ละค่าย รวมถึงอาจไม่ใช่รถที่มียอดขายสูงสุด แต่เราก็ได้เลือกจัดอันดับรถที่น่าสนใจ มาเพราะเหตุผลบางประการ ลองไปดูกันเลย

kawasakiz250-2

1. Kawasaki Z250

คันแรก ที่เราเลือก เพราะหลังจากที่ได้เปิดตัวตั้งแต่เมื่อต้นปีมานี้ Z250 ได้รุกตลาด ผู้ริเริ่มอยากขี่ Bigbike คันแรก ได้เป็นจำนวนมาก กับ พิกัดไซส์เริ่มต้น 250cc และเครื่องยนต์ 2 สูบ ที่ให้เสียงนุ่มทุ้มกว่าเครื่องยนต์ 1 สูบ อีกทั้งสไตล์รถแบบ Naked Bike ที่ขี่ง่าย ควบคุมได้อย่างไม่ยาก แถมด้วยราคาที่ไม่สูงจนเกินไป จึงทำให้ Naked Bike พิกัด 250cc คันนี้ ติดอันดับที่เราเลือกขึ้นมาอย่างไม่น่าสงสัย

Me3_resize

2. Ducati Monster 795

ปี 2013 นี้ ถือเป็นปีที่ Ducati ได้เติบโต ขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะทำยอดขายสูงขึ้นถึง 60% ซึ่ง หนึ่งในปัจจัยสำคัญ ก็ คือ เจ้า Monster 795 ที่เป็นรถ Ducati ที่ผลิตในประเทศคันแรก ซึ่งที่จริงมันก็ไม่ใช่รถที่ใหม่อะไร ในบ้านเรา เพราะมันเปิดตัวตั้งแต่ปี 2011 แล้ว เพื่อให้เป็น Ducati ตัวสเป็กเอเชีย เหมาะกับคนไทย และด้วยราคาที่ทำแบบบุกเบิกตลาดเลย เพราะสูงกว่ารถญี่ปุ่นในระดับความจุเดียวกัน ไม่มากนัก จึงไม่แปลกใจที่ทำให้ผู้บริโภคหลายคน เลือกรถแบรนด์ในฝันของตัวเองมาครอบครอง

Honda-msx125_resize

3. Honda MSX 125

รถจักรยานยนต์ Honda ยังถือว่าเป็นแชมป์ยอดขาย ในกลุ่มตลาด AT ซึ่ง มีตัวนำทัพ อย่าง Scoopy I และ Zoomer X โดยเฉพาะ Zoomer X รถขวัญใจเด็กแนว การที่ได้เป็น Sponsor ของ ภาพยนต์ Series ดังอย่าง Hormone ยิ่งทำให้เด็กวัยรุ่นหลายคน เลือกที่จะครอบครอบ มอไซค์ AT คันนี้ แต่เราขอเลือก Honda MSX125 มาเป็น Top Pick แทน เนื่องจาก การเปิดตัวอย่างอลังการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นั้นทำให้ เด็กวัยรุ่น ทั้ง ชาย และ หญิง จำนวนไม่น้อย หันมาขี่เจ้า MSX ซึ่งนั่น ถือเป็น ปรากฏการณ์ ครั้งใหญ่ ที่ Honda ตีแย่ง Market Share จาก Kawasaki มาได้สำเร็จ เนื่องจาก Kawasaki KSR แชมป์ Best Mini Bike หลายปีติด ถูกดึงยอดขายไปไม่น้อยทีเดียว เพราะ MSX ให้เยอะกว่า ไม่ว่าจะเครื่องยนต์ พิกัด 125cc หัวฉีด มาพร้อมคลัชมือ และระบบสตาร์ทมือ อีกทั้งพักเท้าคนซ้อนที่มีมาให้แต่แรก แถมของแต่งก็มีมาให้เพียบพร้อมจับจ่าย ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวด้วยซ้ำ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ MSX คันนี้จะถูกใจวัยรุ่น ที่รักการขับขี่แบบ Clutching Adrenaline

DSC_0418_resize1

4. Suzuki Gladius เมื่อช่วงเดือน กย. ที่ผ่านมา ทาง Suzuki ได้จัดหนัก เปิดตัวรถ ถึง 8 รุ่น ซึ่งเป็น Bigbike ถึง 6 รุ่น และรถเล็กอีก 2 รุ่น และ 1 ในนั้น ประกอบด้วย Gladius ซึ่งเป็นรถไซส์ 650cc เครื่องยนต์ 2 สูบ สไตล์ Naked Bike คันงาม ซึ่งเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน โดยในงานวันนั้น ทาง Suzuki ยังไม่ได้เปิดเผยราคา จนมาถึง เมื่อปลายเดือน ที่แล้ว ที่งาน Motor Expo ที่บูท Suzuki ได้นำรถ Bigbike มาวางโชว์ อยู่ 3 คัน ในพื้นที่เล็กๆ ซึ่งประกอบด้วย Gladius, V-Strom และ Hayabusa ดูจะเงียบเหงา ไม่ค่อยได้รับความสนใจนัก แต่มันได้สะดุดตาผมเป็นอย่างมาก กับการแปะราคา เจ้า Gladius ไว้ อยู่ที่ 319,000 บาท ถือว่า ไม่แพงจนเกินไป กับการเป็นรถนำเข้าทั้งคัน และดูถูกกว่าที่คาดไว้ จนทำให้ผมแอบรู้สึกว่า Kawasaki น่าจะโดนรุมตีทั้งจาก Honda CBR650 และ เจ้า Gladius คันนี้

Fino Real Madrid Edition_resize

5. Yamaha Fino หัวฉีดใหม่

เมื่อพูดถึง Yamaha รถคันหนึ่งที่กวาดยอดขาย อย่างสูง ให้กับ Yamaha นั่น คือ รถ AT สุดคลาสสิค อย่าง Fino ซึ่งจ่ายน้ำมันด้วยคาบูเรเตอร์ ที่ได้เริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2006 จนถึงตอนนี้เป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว ทำยอดทะลัก กว่า 1.5 ล้านคัน และเมื่อช่วงเดือน มีค. ที่ผ่านมา Yamaha ได้เปิดตัว All New Fino 2013 ใหม่ ซึ่งใช้ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด พร้อมระบบกระบอกสูบ Diasil พร้อมผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 และ รองรับน้ำมัน E20 มาในราคา 45,000 บาท สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ Fino โฉมใหม่นี้ ที่หวังจะมาชิงส่วนแบ่งตลาด AT กลับคืน

ที่จริงแล้ว ในปี 2013 นี้มีรถจักรยานยนต์ เปิดตัวใหม่ จำนวนไม่น้อย ที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน อาทิ Kawasaki Ninja 300 รถที่บุกเบิกในพิกัด 300cc, Kawasaki Z800 4 สูบ ประกอบไทยคันแรกของค่ายเขียว Honda CBR650f, CB650f 4 สูบ ประกอบไทยจาก Big Wing ที่ทำราคา มาตี 650cc ค่ายเขียวโดยเฉพาะ Ducati Hypermotard, Hyperstrada ที่อัดแน่นด้วย เทคโนโลยี DSP, DTC และ โหมด ขับขี่ถึง 3 โหมด แต่มาในราคา ไม่เกิน 5 แสน และ + 50,000 สำหรับตัว Strada Suzuki Lets, Nex มอเตอร์ไซค์ Eco Vespa 946 ที่นำเข้ามาเพียง 50 คัน กับราคา 4.99 แสน ฯลฯ อีกมากมาย

ภณ เพียรทนงกิจ Admin Pon


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ