Mazda หวนกลับคืนวงการ Motorsport ไทย ส่ง Mazda 2 คว้าชัยสนามบางแสน Share this

Mazda หวนกลับคืนวงการ Motorsport ไทย ส่ง Mazda 2 คว้าชัยสนามบางแสน

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 25 December 2556

Mazda2-TSS_1

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ประกาศขยายกลยุทธ์มอเตอร์สปอร์ตเข้าตลาดเมืองไทย เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์และขยายภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าสู่กลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดอเมริกาและยุโรป ชื่อของ Mazda อยู่คู่กับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตมาเป็นเวลานาน และเป็นที่จดจำมากที่สุดเมื่อครั้งรถแข่ง Mazda 787B กับเครื่องยนต์โรตารี่ สามารถคว้าแชมป์ในสนามแข่ง Le Mans Endurance Race 24 ชั่วโมง ในฐานะเป็นรถแข่งจากแบรนด์ญี่ปุ่นแบรนด์เดียวที่เคยคว้าชัยในสนามแห่งนี้นับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ Mazda ทุ่มเต็มตัวเพื่อพัฒนารถแข่งเพื่อคว้าแชมป์มอเตอร์สปอร์ตทุกสนามในประเทศไทย ล่าสุดส่ง Mazda 2 สปอร์ตสุดจื๊ดลงสู้ศึกในรายการ บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล เมืองบางแสน ซึ่งเป็นสนามที่ท้าทายที่สุดของการแข่งมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย

Mazda-Super-Production_8

Mazda กับวงการมอเตอร์สปอร์ตนั้นไม่เคยเลือนหายไปจาก DNA นับตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน มาสด้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นถือว่ามีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการแข่งขันในรถยนต์ประเภททางเรียบ นับตั้งแต่การคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการมอเตอร์สปอร์ต กับชัยชนะที่ได้รับจากการลงแข่งขัน ณ ประทศฝรั่งเศส ในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง เอ็นดูแรนซ์ เรซ (Le Mans 24 Hour Endurance Race) เมื่อปี 1991 ของรถ Mazda 787 ปี ในฐานะที่เป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกและรายเดียวที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ที่ปัจจุบันมาสด้ายังคงเป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นเจ้าเดียวที่สามารถคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่นี้ได้ ความภาคภูมิใจหนึ่งเดียวนี้ กำลังถูกถ่ายทอดลงสู่รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ที่กำลังลงสู้ศึกประลองความเร็วในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์

Mazda-Super-Production_4

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหาร มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าเดินหน้าเข้าสู่วงการมอเตอร์ สปอร์ต อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยการเนรมิตรถแข่งมาสด้า2 ทั้งสปอร์ตแฮตช์แบค 5 ประตู และเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู ให้กระหึ่มสนามแข่งรถบางแสน ไทยแลนด์ มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล โดยส่ง 2 นักแข่งฝีมือฉกาจลงสู้ศึกสนามสุดท้ายแห่งปี ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ โปรดักชั่น 1500 ซีซี และเป็นทีมเดียวที่สามารถลงทำการแข่งขันในฐานะทีมจากผู้ผลิตรถยนต์ ภายใต้ชื่อทีม Innovation Motorsport Team โดยมีเพชฌฆาตหน้าหยกซึ่งเป็นดารานักขับผู้คว่ำหวดในสนามแข่งมาอย่างโชกโชนอย่าง พีท ทองเจือ กับมาสด้า2 สปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู ในรถหมายเลข 17 และไมเคิล ฟรีแมน หนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าวที่ทุ่มทุนเพื่อสร้างให้มาสด้า2 สามารถขึ้นทำเนียบผู้นำในสนามกับรถหมายเลข 55 ที่พร้อมลงประชันศึกแห่งศักดิ์ศรีในครั้งนี้ ที่สำคัญการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลังและประสิทธิภาพของมาสด้า2 ที่ไม่สองรองใคร ตลอดจนการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์รถยนต์ที่สามารถถ่ายทอดความเป็นรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตออกมาได้โดดเด่นที่สุด และสามารถสื่อสารโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

Mazda-Super-Production_3

Mazda เปิดตัวทีมแข่งขันรถยนต์ประเภททางเรียบกับ Mazda 2 ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะแห่งการขับขี่ที่ทรงพลังแห่งยุค ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ภายใต้ชื่อทีม "INNOVATION MOTORSPORTS" โดยความร่วมอย่างดียิ่งระหว่างมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย รวมทั้งการได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากแม่บริษัทแม่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงทีมงานที่ดูแลกิจกรรมพิเศษที่กำกับดูแลด้าน Motor Sports Team ของมาสด้าทั่วโลก ที่ทำให้เราสามารถสร้างรถแข่งที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพรวมทั้งทีมแข่งขันที่แข็งแกร่งเพื่อลงชิงชัยในสนามการแข่งขันรถยนต์ในปีนี้

Mazda-Super-Production_1


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ