[MOTOR EXPO 2013] ลดเป้าหมายยอดขาย หลัง 5 วันแรกทำได้แค่ 1.25 หมื่นคัน Share this

[MOTOR EXPO 2013] ลดเป้าหมายยอดขาย หลัง 5 วันแรกทำได้แค่ 1.25 หมื่นคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 December 2556

ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 รับสภาพการเมืองส่งผลกระทบอารมณ์ผู้บริโภค ทำยอดขาย 5 วันไปได้แค่ 1.25 หมื่นคัน คาดเบื้องต้นต้องปรับลดเป้าหมายการจำหน่ายในงานลงเหลือ 4 หมื่น พร้อมจำนวนผู้ชมที่น่าจะเหลือ 1.2-1.3 ล้านคน

แม้จะประกาศชัดเจนว่าไม่หวั่นกับสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังรุนแรงในประเทศไทย พร้อมมั่นใจว่าการจัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปในปีนี้ น่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี โดยตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ในงาน 5 หมื่นคัน พร้อมด้วยคนเข้าชมงานกว่า 1.6 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม เมื่อผ่านการจัดงาน 5 วันแรกไปแล้ว ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรยานยนต์ ได้ออกมายอมรับว่าเป้าหมายดังกล่าวอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยน เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ร่วมชมงานอย่างมาก

"ต้องยอมรับว่าอารมณ์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ยกตัวอย่างเช่น วันที่รัฐบาลประกาศแนะนำในเรื่องของการให้กลับบ้านก่อน 4 ทุ่ม แล้วทุกคนเข้าใจว่าเป็นการประกาศเคอร์ฟิวส์ ตรงนั้นส่งผลกระทบเพราะมีหลายคนกลับทันที และบางบูธก็ปิดให้บริการไปเหมือนกัน"

ขวัญชัยประเมินเบื้องต้นว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นน่าจะส่งผลให้ต้องปรับเป้าหมายลง 20% จากเป้าหมายเดิม โดยคาดว่าทั้งงานจะมีผู้เข้าชมงาน 1.2-1.3 ล้านคน และมียอดจำหน่ายรถยนต์ในงานนี้ลงเหลือ 4 หมื่นคัน

ทั้งนี้ ประธานจัดงานฯ ระบุว่าต้องติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงที่เหลือของการจัดงานจะเป็นวันหยุดมากถึง 4 วัน ซึ่งก็มีแนวโน้มที่ยอดจำหน่ายจะกลับมาเพิ่มเติมได้อีกครั้งในช่วงหลังของงาน

สำหรับในช่วง 5 วันแรกของการจัดงานนั้น มหกรรมยานยนต์มียอดจำหน่ายไปแล้วทั้งสิ้น 12,494 คัน โดยมีผู้ประกอบการเพียง 5 รายเท่านั้น ที่สามารถสร้างยอดจำหน่ายระดับมากกว่า 1,000 คันได้ในช่วงแรกของการจัดงาน

โตโยต้ายังเป็นผู้นำทางด้านยอดจำหน่ายด้วยยอดขาย 2,448 คัน ตามมาด้วยฮอนด้า 2,159 คัน นิสสัน 1,458 คัน อีซูซุ 1,433 คัน และมิตซูบิชิที่เป็นม้ามืดแซงฟอร์ดขึ้นมาด้วยยอดขาย 1,032 คัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ