[MOTOR EXPO 2013] เอ็มจีโชว์ 2 รถต้นแบบในงานมหกรรมยานยนต์ Share this

[MOTOR EXPO 2013] เอ็มจีโชว์ 2 รถต้นแบบในงานมหกรรมยานยนต์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 December 2556

แม้จะเพิ่งมีข่าวลือเกี่ยวกับการไม่ลงรอยระหว่างทีมงานบริหารชาวไทยและชาวจีนออกมาหลังการเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการเพียงไม่กี่อาทิตย์ ตามมาด้วยการลาออกของผู้บริหารระดับสูงชาวไทย แต่การแสดงต้องดำเนินต่อไป และเอ็มจี แบรนด์รถยนต์น้องใหม่ล่าสุดก็เข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 30 นอกจากจะมีการแสดงรถยนต์รุ่นเก่าที่โด่งดังในอดีตแล้ว เอ็มจียังจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น ประกอบด้วยรถยนต์ต้นแบบเจ้าของรางวัลรถยนต์ต้นแบบยอดเยี่ยมจากงานแสดงรถยนต์ที่ปักกิ่งอย่าง ไอคอน และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่าง อี50 ซึ่งมีความน่าสนใจทั้งคู่

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ไอคอน คือรถยนต์ต้นแบบรูปทรงเอสยูวีรุ่นแรกของเอ็มจี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์สปอร์ตรุ่นโด่งดังในอดีตหลายรุ่นของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเอ็มจีเอ, เอ็มจีบี หรือจีที ซึ่งไอคอนได้ถูกออกแบบโดยทีมนักออกแบบผู้เชี่ยวชาญของบริษัท และได้รับรางวัลรถต้นแบบยอดเยี่ยมจากงานแสดงรถยนต์ที่ปักกิ่งในปี 2555

รูปทรงแบบเอสยูวีขนาดเล็กที่มาพร้อมตัวถังแบบ 3 ประตู 5 ที่นั่ง การออกแบบห้องโดยสารภายในเน้นความเอนกประสงค์ให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ตามความต้องการ ตัวถังภายนอกเน้นความเฉียบคมของเส้นสายรอบคัน เพื่อแสดงให้เห็นรูปทรงของการออกแบบยานยนต์แห่งโลกอนาคต

IMG_1150

ขณะที่ อี50 เป็นรถยนต์ที่พัฒนาโดยเอสเอไอซี ซึ่งเป็นการพัฒนาขึ้นมาบนแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับยานพาหนะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด โดยคำนึงถึงความสมดุลระหว่างสมรรถนะและความลงตัวของการใช้งาน รวมถึงพัฒนาระบบความปลอดภัยไปอีกขั้นเพื่อการเป็นยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบแห่งโลกอนาคต

รถยนต์ซับคอมแพคต์ 4 ที่นั่ง มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 47 กิโลวัตต์และแบตเตอรี่ 18 วัตต์ ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและวิ่งได้ไกลถึง 180 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ใช้วัสดุน้ำหนักเบาเพื่อลดการใช้พลังงานและการปล่อยมลพิษ โดยชาร์จไฟ 30 นาที สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 90 ไมล์ และใช้เวลา 6 ชั่วโมงในการชาร์จให้เต็ม

พบรถทั้ง 2 คันนี้ได้ในงานมหกรรมยานยนต์ช่วงที่เหลือของงานก่อนปิดงานในวันอังคารนี้...

ชมภาพรถยนต์ต้นแบบของเอ็มจีเพิ่มเติมได้ที่ http://photos.autospinn.com/BIME-MG/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ