ออกเดินทางอย่างชาญฉลาด ขับขี่สะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีทันสมัยใน Ford Fiesta ใหม่ Share this

ออกเดินทางอย่างชาญฉลาด ขับขี่สะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีทันสมัยใน Ford Fiesta ใหม่

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 31 January 2557

พัฒนาการทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในแต่ละวัน ทำให้ทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อรถยนต์เปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน เพราะตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือคือปัจจัยหลักที่ผู้ขับขี่ทั่วโลกให้ความสำคัญสูงสุดเมื่อต้องการเลือกซื้อรถใหม่ แต่ทุกวันนี้ รถที่ผู้บริโภคจะให้ความสนใจยังจะต้องมีความชาญฉลาดเพิ่มขึ้นมาอีกประการหนึ่งด้วย

สำหรับผู้ขับขี่มากประสบการณ์ที่ชื่นชอบความทรงพลังและการควบคุมรถอย่างมั่นใจมากกว่าความสะดวกสบายในการขับขี่ เทคโนโลยีอันทันสมัยอาจเป็นเพียงของเล่นชิ้นใหม่แต่ไม่ใช่ของใช้ที่จำเป็นมากนัก ทว่า สำหรับผู้ขับขี่อีกจำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่เพิ่งซื้อรถคันแรก เทคโนโลยีอันทันสมัยนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้หลายคนรู้สึกอุ่นใจในการเดินทางอยู่ไม่น้อย

ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ ฟอร์ด ได้นำเสนอเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมากมายในรถยนต์หลายรุ่นที่วางจำหน่าย เพื่อมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่สะดวกสบายและคลายความกังวลให้แก่กลุ่มนักขับมือใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถยนต์โดยใช้คำสั่งเสียง ฟอร์ด ซิงค์ ที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ระบบไฟหน้าแบบอัตโนมัติ และที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ซึ่งติดตั้งอยู่ในรถฟอร์ดรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่น ตั้งแต่รถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ (เอสยูวี) ไปจนถึงรถยนต์นั่งขนาดเล็กอย่างเช่น Ford Fiesta ใหม่

รถยนต์รุ่นล่าสุดที่ฟอร์ดเปิดตัวในประเทศไทย Ford Fiesta ใหม่ ไม่ได้มีเพียงรูปโฉมที่สวยสะดุดตามากขึ้นเท่านั้น แต่ฟอร์ดยังเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ให้ฟอร์ด เฟียสต้า อ่านใจผู้ขับขี่และตอบสนองต่อความต้องการของคุณได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย โดยที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัตินับว่าเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีในการแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีอันทันสมัยช่วยเป็นคู่คิดและทำงานแทนคุณเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับขี่ได้อย่างไร เนื่องจากระบบใช้เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังกระจกหน้ารถตรวจจับปริมาณน้ำฝนบนกระจกและสั่งให้ที่ปัดน้ำฝนทำงานได้แบบอัตโนมัติ สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทย อุปกรณ์อันทันสมัยนี้จึงนับว่ามีประโยชน์อย่างมาก

นอกจากนี้ ขณะที่ฝนตกและมีน้ำขังอยู่บนถนน เทคโนโลยีตรวจจับปริมาณน้ำฝนยังช่วยให้ผู้ขับขี่ตอบสนองต่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้อย่างทันท่วงที อาทิเช่น เมื่อรถที่ขับสวนมาลุยน้ำใส่หน้ากระจกรถจนมองไม่เห็นทาง ระบบจะสั่งให้ที่ปัดน้ำฝนทำงานอย่างรวดเร็ว ในขณะที่คุณอาจยังไม่ทันตั้งตัว

Ford Fiesta ใหม่ ยังมาพร้อมอีกหนึ่งเทคโนโลยีอันทันสมัย นั่นคือ ระบบไฟหน้าแบบอัตโนมัติที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เดินทางได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยไฟหน้าของรถจะติดขึ้นเองเมื่อคุณขับเข้าสู่ที่มืดๆ อุปกรณ์ชิ้นนี้นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะสำหรับผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์น้อย ซึ่งอาจลืมเปิดไฟหน้ารถหรือต้องการแสงสว่างนำทางมากขึ้นเมื่อขับเข้าสู่อุโมงค์หรือที่จอดรถชั้นใต้ดิน

สิ่งที่คุณต้องทำก็เพียงแค่ใช้สายตามองถนนที่คุณต้องการจะขับไปให้ดี... เท่านั้นก็พอ

พบรถ Ford และ Ford Fiesta มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ