โครงการประกวด 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีมีผู้ส่งไอเดียประหยัดพลังงานผ่านสื่อออนไลน์จำนวนมาก กรมธุรกิจพลังงานเตรียมสานต่อ 10 ไอเดียตัวอย่างที่ควรปฏิบัติในรูปแบบ Animation Infographic Share this

โครงการประกวด 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีมีผู้ส่งไอเดียประหยัดพลังงานผ่านสื่อออนไลน์จำนวนมาก กรมธุรกิจพลังงานเตรียมสานต่อ 10 ไอเดียตัวอย่างที่ควรปฏิบัติในรูปแบบ Animation Infographic

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 15 January 2557

นายสมนึก บำรุงสาลี อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า โครงการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล มีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนัก และกระตุ้นให้ผู้ขับขี่ลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังด้วยการนำเสนอวิธีประหยัดน้ำมันผ่านการประชาสัมพันธ์ต่างๆ อย่างครบวงจร ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ ภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ หรือกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ ผ่านการจัดนิทรรศการทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ภาพยนตร์โฆษณา แชร์ให้รู้ โชว์ให้เห็น เป็นคนประหยัดน้ำมัน ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา

โดยเฉพาะโครงการประกวด 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน ที่ได้ส่งเสริมและให้ความสำคัญกับผู้ที่มีไอเดียประหยัดน้ำมัน สื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งเปิดสมัครไอเดียมาตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2556 - 25 มกราคม 2557 นำมาคัด 3,000 ไอเดีย ให้เหลือ 300 ไอเดีย จากนั้นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ก็จะเปิดโหวต 300 ไอเดียนี้ โดยให้ประชาชนมากดไลค์ เพื่อให้ได้ 108 ไอเดียประหยัดน้ำมัน โดยผู้เข้ารอบจะได้รับแท๊บเล็ต และ 10 ไอเดียประหยัดน้ำมันสุดฟินจากไอเดียที่มียอดไลค์สูงสุด 10 อันดับ ที่จะได้รับ ไอโฟน 5s เป็นรางวัล นอกจากนั้น สำหรับผู้ที่เป็น 10 ผู้กดไลค์ไอเดีย top fin ก็จะได้รับไอโฟน 5s ด้วยเช่นกัน ซึ่งในขณะนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี จากยอดไลค์กว่าหนึ่งหมื่นไลค์และไอเดียกว่าสามพันสองร้อยไอเดีย

สำหรับ 10 ไอเดียประหยัดน้ำมันที่ได้รับผลโหวตจากประชาชน นายสมนึก ระบุว่า ได้มีเป้าหมายจะสานต่อให้เป็น 10 ไอเดียตัวอย่างที่ควรปฏิบัติ และทางกรมธุรกิจพลังงานจะเป็นต้นแบบในการสร้างสรรค์ Animation Infographic เพื่อเผยแพร่ต่อภาคสังคมให้ประชาชนได้รับรู้ไอเดียประหยัดน้ำมันดีๆ ในวงกว้างยิ่งขึ้น นอกจากการประกวดนี้แล้วทาง facebook และเว็บไซต์โครงการยังเป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงานให้ประชาชนที่สนใจ เช่น โดยมีเทคนิค เคล็ดลับดี ๆ เพื่อประหยัดน้ำมันตั้งแต่ก่อนขับไปจนดับเครื่อง รวบรวมเป็นคู่มือ “มีรถต้องรู้”ให้ดาวน์โหลดกัน รวมไปถึงมีคลิปวีดิโอที่น่าสนใจ เข้าใจง่าย เพื่อให้ประชาชนนำไปปฏิบัติได้จริง โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook fanpage : 108 Ideas Save Energy หรือ www.108ideasaveenergy.com

นายสมนึกได้กล่าวในตอนท้ายว่า จากปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งส่งผลต่อปริมาณการใช้น้ำมันที่มากขึ้นนั้น จะส่งผลต่อภาคการใช้พลังงานของประเทศและหมายถึงปริมาณการนำเข้าพลังงานที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างชัดเจน ดังนั้น หากภาคประชาชนผู้ใช้รถยนต์มีจิตสำนึกที่ดีและมีความรู้ความเข้าใจเรื่องประหยัดน้ำมันที่ถูกต้อง และทำอย่างเป็นนิสัย ก็จะส่งผลโดยตรงต่อการลดระดับการใช้พลังงานประเทศได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ