บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด7 หรูหรา แรงล้ำ ทำมาไว้ขับ Share this

บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด7 หรูหรา แรงล้ำ ทำมาไว้ขับ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 January 2557

ในบรรดารถยนต์หรูหราทั้งหมดที่ทำตลาดในประเทศไทย พี่ใหญ่ของค่ายใบพัดฟ้าขาวอย่างซีรี่ส์ 7 ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในรถที่สุดยอดอยู่แล้ว และยิ่งสุดยอดมากขึ้น เมื่อรถที่นำมาทดสอบวันนี้คือ บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด7 รุ่นฐานล้อยาว ที่มาพร้อมชุดแต่งเอ็ม แพคเกจคันนี้


บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด7

แอคทีฟไฮบริดคือรถยนต์กลุ่มพลังงานทดแทนรุ่นพิเศษทีบีเอ็มดับเบิลยูเดินหน้าทำตลาดในประเทศไทยมาได้สักระยะ โดยนำเข้ามาจำหน่ายทั้งรุ่นแอคทีฟไฮบริด3 แอคทีฟไฮบริด5 และรุ่นท๊อปอย่างแอคทีฟไฮบริด7 ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับในเรื่องของสมรรถนะที่โดดเด่น แม้ราคาจำหน่ายจะก้าวกระโดดไปไกล

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ก็เหมือนกับสนนราคาของแอคทีฟไฮบริด7 คันนี้ซึ่งเป็นรุ่นนำเข้าทั้งคัน ก็ราคาจำหน่ายค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับรุ่นที่ผลิตในประเทศ โดยบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เคาะราคาของพี่เบิ้มแห่งตระกูลไฮบริดไว้ที่ 8.299 ล้านบาท ซึ่งแพงกว่ารุ่นท๊อปของตัวประกอบในประเทศอย่าง 730ดี อยู่ประมาณ 7 แสนบาท แต่ก็ยังถูกกว่า 740ไอที่เป็นรุ่นท๊อปอยู่ดี

ในด้านของการออกแบบภายนอกในรุ่นท๊อปนี้มาพร้อมชุดแต่งเอ็ม แพคเกจรอบคันที่สร้างความโดดเด่นและความสปอร์ตให้กับรถยนต์ไซส์ใหญ่มากขึ้น โดดเด่นที่สุดด้วยล้อแมกซ์ขนาด 20 นิ้วแบบดับเบิลสโปก มาพร้อมยางบางเฉียบที่วางลงไปแล้วยางก็แทบจะเบียดกับซุ้มล้อพอดี

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หลังคามูนรูฟขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่ห้องโดยสารตอนหน้าติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ไฟหน้าแบบวงแหวนคู่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการปรับมุมตามองศาการเลี้ยวของพวงมาลัย ซึ่งในโมเดลนี้ยังมีสีพิเศษเป็นสีฟ้า ลิควิดบลูเป็นออพชั่นให้สามารถเลือกได้อีกนะครับ แต่ที่นำมาทดลองเป็นสีขาวเท่านั้นเอง

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับความหรูหราเต็มพิกัด เบาะหนังสีน้ำตาล เครื่องเสียงชุดใหญ่ของแบงแอนด์โอลัฟเซ่น จอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ทำหน้าที่ในการรายงานสภาพต่าง ๆ ของรถควบคู่กับระบบไอ-ไดร์ฟ และเพิ่มการแสดงผลในส่วนของระบบไฮบริดเข้ามาเพิ่มเติมจากพื้นฐานเดิมทั้งหมด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมื่อนั่งในห้องโดยสาร จะรู้สึกได้ว่าตำแหน่งการนั่งจะต่ำกว่าในรุ่น 730ดีเล็กน้อย เป็นผลมาจากขนาดของแมกซ์และยางที่เปลี่ยนไป สิ่งที่ทำให้รถคันนี้แตกต่างก็คือพื้นที่ห้องเก็บของด้านหลังของรถประมาณครึ่งหนึ่งถูกเบียดไว้ด้วยพาวเวอร์ยูนิตของระบบไฮบริด รวมไปถึงแบตเตอรี่ที่ถูกพักไว้ด้านหลังของตัวรถ

จอภาพที่ด้านหลังของตัวรถพร้อมระบบควบคุมที่แยกจากกัน ทำให้ผู้โดยสารตอนหลังที่นั่งเหยียดแข้งเหยียดขาแบบสบายอยู่แล้ว สามารถจมดิ่งสู้ห้วงเวลาแห่งความบันเทิงได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร เบาะหลังแบบปรับเอนได้เพิ่มความสะดวกสบายให้มากขึ้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ระบบความปลอดภัยของรถติดตั้งมาอย่างเต็มพิกัด แถมเพิ่มจากรุ่นปกติมาบางส่วน เช่น ระบบการแสดงผลของรถที่กระจกด้านหน้า ระบบการปรับการทำงานของไฟสูงแบบอัตโนมัติ ระบบการเตือนการรั่วของยางที่มาพร้อมยางแบบรันแฟลต ทำให้รถคันนี้ให้ความปลอดภัยในการขับขี่แบบเต็มพิกัด

เครื่องยนต์เบนซินแบบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 320 แรงม้าที่ 5,800 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 450 รอบต่อนาทีที่ 1,300-4,500 รอบต่อนาที เมื่อทำงานร่วมกับระบบไฟฟ้าของรถจะทำให้กำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 354 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุดเพิ่มเป็น 500 รอบต่อนาทีที่รอบต่ำเท่าเดิม

 

ตามสเปกระบุว่าการวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้เวลาเพียง 5.7 วินาที แม้น้ำหนักรถจะปาไป 2 ตันครึ่ง และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามที่กฎหมายระบุไว้ โดยให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยมากถึง 14.7 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมการปล่อยไอเสียเพียง 158 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ในเรื่องการขับขี่ แม้จะเป็นพี่ใหญ่ที่ดูแล้วบุคลิกดูสุขุมจนน่าจะอุ้ยอ้าย แต่การตอบสนองในด้านการขับขี่จะทำให้ลืมไปเลยว่ากำลังขับรถยนต์คันโตอยู่ ทันทีที่กดคันเร่งลงไป เครื่องยนต์จะให้การตอบสนองแบบป้จจุบันทันด่วน พร้อมปล่อยพละกำลังทั้งหมดออกมาตั้งแต่รอบต่ำไปถึงสูง เรียกว่ากดค้างไว้เท่าไรก็มาเท่านั้น

การวิ่งจาก 0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงกลายเป็นเรื่องง่ายดายที่คุณสามารถทำได้บนรถคันนี้ หากมีถนนให้วิ่งอย่างเพียงพอและมีสติ รวมถึงความชำนาญในการควบคุมรถสักเล็กน้อย ซึ่งไม่ได้ก่อให้เกิดความรู้สึกอันตรายในการควบคุมรถยนต์ที่ความเร็วสูง เนื่องจากระบบช่วงล่างที่จัดมาพร้อมอย่างเต็มที่

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มองในแง่ของความสะดวกสบายอาจจะด้อยลงไปเล็กน้อย เมื่อเทียบกับรุ่นเล็ก เพราะว่าล้อแมกซ์ใหญ่ ยางบาง ทำให้รถเองได้รับแรงและเสียงสะท้อนจากพื้นถนนมากกว่า แต่แลกมาด้วยความมั่นใจในการขับแล้วถือว่าคุ้มค่า เพราะไม่ว่าจะที่ย่านความเร็วไหน ตัวรถก็ให้ความรู้สึกมั่นคงและวิ่งไปได้อย่างไม่ติดขัด

การทำงานของระบบไฮบริดและระบบเครื่องยนต์เป็นไปอย่างราบรื่น เรียกว่าเสริมกันได้ในจุดที่ต้องการอย่างพอดี โหมดสปอร์ตมีไว้เพื่อทดลองและพบว่าไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด เพราะแค่โหมดการขับขี่ธรรมดาก็หารถมาวิ่งตามได้ยากอยู่แล้ว ส่วนโหมดอีโคเอาไว้ใช้ขับเรื่อย ๆ เวลาไม่ต้องการรีบร้อนจะไปไหน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เอาจริง ๆ ต้องบอกว่าหากคุณเป็นคนที่ชอบรถคันใหญ่ เอาไว้รับแขกบ้านแขกเมืองได้แบบไม่อายใคร เครื่องยนต์ดีดีที่ให้สมรรถนะสูง มาพร้อมเทคโนโลยีรุ่นใหม่ อุปกรณ์ในรถติดตั้งมาอย่างเพียบพร้อม ที่สำคัญก็คือคุณจะต้องเป็นผู้ขับรถคันนั้นด้วยตัวคุณเอง และราคาไม่ใช่ประเด็นที่จะเอามาพิจารณา รถคันนี้คือหนึ่งในรถที่ดีที่สุดของปี 2556 ที่ผ่านมา และควรค่าที่จะนำมาประดับบารมีในโรงรถสักคัน

แต่หากคุณต้องการแค่ซีรี่ส์ 7 สำหรับผู้บริหารที่ต้องการความหรูหราของภาพลักษณ์เพียงอย่างเดียว และตำแหน่งที่นั่งของคุณคือเบาะหลัง โดยมีคนขับรถขับให้ตลอดเวลา ช่่วยเบือนหน้าไปที่รุ่นประกอบในประเทศที่ราคาถูกกว่าหลายแสนถึงหลักล้าน และบอกกับตัวเองไปเลยว่าแค่นั้นก็พอแล้ว

เพราะถ้าไม่ขับเอง ไม่รู้จะซื้อคันนี้ไปทำไม... จริง ๆ นะ!!!

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิล กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับรถยนต์ทดสอบ

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ