ฟอร์ดมั่นใจรักษาแชมป์ยอดขายในบ้านเกิด 4 ปีติด Share this

ฟอร์ดมั่นใจรักษาแชมป์ยอดขายในบ้านเกิด 4 ปีติด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 January 2557

ยอดขาย 11 เดือนแรกในตลาดสหรัฐอเมริกาของฟอร์ดในปีที่ผ่านมา ยังเหนือกว่าโตโยต้าเกือบ 4 แสนคัน เป็นผลมาจากการเติบโตของรถยนต์นั่งอย่างฟิวชั่น-เฟียสต้า ขณะที่เอสเคปก็ยังทำยอดได้ดีในกลุ่มเอสยูวี

แม้รายงานตัวเลขยอดขายทั้งปีจะยังไม่ประกาศออกมา แต่ฟอร์ด ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมยานยนต์อเมริกันก็มั่นใจว่าจะรักษาแชมป์ในตลาดบ้านเกิดเหนือผู้ท้าชิงอย่างโตโยต้าเอาไว้ได้อย่างแน่นอน

ยอดจำหน่าย 11 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา ฟอร์ดยังมีตัวเลขการขายมากกว่าโตโยต้า 3.96 แสนคัน ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงกว่าในปี 2555 ที่ฟอร์ดเอาชนะโตโยต้าไปได้ราว 3.3 แสนคัน

ทั้งนี้ ฟอร์ดตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ในปีนี้ไม่น้อยกว่ากว่า 1.7 ล้านคัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 12% และถือเป็นยอดขายสูงสุดในรอบ 6 ปี รวมไปถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้น 15% ในเดือนพ.ย. ทำให้ฟอร์ดมีความมั่นใจมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

13FIES_ProfPs_HR

ฟิวชั่น คือรถยนต์ที่ทำยอดจำหน่ายไปได้มากที่สุดกว่า 2.9 แสนคันจากยอดจำหน่ายในกลุ่มรถยนต์นั่งของฟอร์ดที่มีอยู่ 6 แสนคัน ขณะที่รถเล็กอย่างเฟียสต้าก็สร้างยอดจำหน่ายไปมากกว่า 7 หมื่นคัน

ขณะที่กลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์ หรือ เอสยูวีนั้น มียอดจำหน่ายที่ราว 6.21 แสนคัน โดยรุ่นที่ทำยอดจำหน่ายมากสุดได้แก่ เอสเคป ที่มียอดจำหน่ายกว่า 3 แสนคัน ซึ่งนับเป็นยอดจำหน่ายที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 2542 เช่นกัน

13Escape_3252

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังไปได้สวยในตลาดรถยนต์ไฮบริด ที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 8 หมื่นคัน เติบโตกว่า 3 เท่าตัวในปีที่ผ่านมา รวมไปถึงในตลาดรถปิกอัพที่มียอดจำหน่ายไปแล้วเกือบ 6.9 แสนคันในช่วง 11 เดือนแรกของปี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ