นิสสันเตรียมเปิดศึกมินิเอ็มพีวี ส่งแกรนด์ ลิวิน่าเข้าไทย มี.ค.นี้ Share this

นิสสันเตรียมเปิดศึกมินิเอ็มพีวี ส่งแกรนด์ ลิวิน่าเข้าไทย มี.ค.นี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 January 2557

แม้จะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่กระแสข่าวที่ว่านิสสันจะกลายเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในกลุ่มเอ็มพีวีเล็กขนาด 7 ที่นั่ง ด้วยการนำเข้ารถยนต์ที่ผลิตในประเทศอินโดนีเซียอย่างแกรนด์ ลิวิน่าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยก็ดูเหมือนจะเข้าใกล้ความจริงขึ้นไปทุกที

หลังจากการเปิดจำหน่ายนิสสัน จู๊คและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ดูเหมือนจะมีความมั่นใจในการทำตลาดรถยนต์นำเข้าจากประเทศอินโดนีเซียมากขึ้น

1369717829334073488

แม้แกรนด์ ลิวิน่าจะไม่ใช่รถยนต์ที่จะสร้างยอดจำหน่ายได้อย่างมากมาย แต่ก็ถือเป็นกลุ่มรถยนต์ที่น่าสนใจ เนื่องจากมีผู้เล่นจำนวนไม่มากนักในตลาดประเทศไทย ทำให้น่าจะพอสอดแทรกการทำตลาดเข้ามาได้บ้างพอสมควร

จากการสอบถามไปยังเวบไซต์พันธมิตรของเราอย่าง Mobil123 ซึ่งเป็นเวบไซต์ด้านรถยนต์ในประเทศอินโดนีเซีย พบว่านิสสัน แกรนด์ ลิวิน่านั้นได้รับความนิยมในตลาดอินโดนีเซียมากพอสมควร แม้จะต้องแข่งขันกับคู่แข่งรายใหญ่อย่างซูซูกิ เออร์ทิก้าและเชฟโรเลต สปินน์ก็ตาม

นอกจากนี้ นิสสัน อินโดนีเซียยังได้พยายามท้าชิงตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ หรือ เอ็มพีวี ทั้งหมด โดยตั้งเป้าหมายที่จะแย่งส่วนแบ่งตลาดมาจากโตโยต้า อวันซ่า / ไดฮัทสุ เซเนีย รวมไปถึงการพยายามแย่งตลาดรถเอ็มพีวีขนาดใหญ่อย่างโตโยต้า อินโนว่า เช่นเดียวกัน

1369717501440003745

แม้ในตลาดอินโดนีเซียจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรและมีรุ่นชุดแต่งพร้อมด้วยเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรที่เรียกว่า เอ็กซ์-เกียร์ แต่สำหรับประเทศไทยแล้วหากจะให้คาดการณ์ก็น่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรรุ่นเดียวกับที่ใช้ในซิลฟี พัลซาร์และจู๊ค ซึ่งน่าจะมีการปรับรายละเอียดการผลิตและออพชั่นให้เหมาะสมกับประเทศไทยมากขึ้น

กำหนดการเปิดตัวน่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะเข้าไปรับจองอย่างเต็มรูปแบบในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไป

1369726857917082628

พบนิสสันมือสองคุณภาพเยี่ยม ที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ