สรุปภาพรวม ไฮไลท์สำคัญจาก Bentley ในปี 2013 Share this

สรุปภาพรวม ไฮไลท์สำคัญจาก Bentley ในปี 2013

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 25 January 2557

ปี 2013 ถือได้ว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จของ Bentley เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น, ยืนยันการผลิตรถ SUV, การหวนกลับ Motorsport ของ Continental GT3

บริษัทยืนยันในการสร้างรถสปอร์ตเอนกประสงค์ SUV ที่หรูหราที่สุดและเร็วที่สุดในโลก ณ เมือง Crewe เมืองที่บริษัทแม่ตั้งอยู่ การตัดสินใจในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการสร้างงานให้กับเบนท์ลี่ย์เพิ่มมากขึ้นอีกกว่า 1,000 ตำแหน่ง และยังเป็นการสร้างรถ ‘ออฟโร้ด’ สายพันธุ์เบนท์ลี่ย์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน นายกรัฐมนตรี David Cameron ของประเทศอังกฤษ ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการเริ่มต้นการลงทุนกว่า 800 ล้านปอนด์ในครั้งนี้ด้วย

ไม่เพียงเท่านี้เบนท์ลี่ย์ยังได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น ในปี 2013 ที่ผ่านมา นั่นคือรถซีดานสุดหรู รุ่นฟลายอิ้ง สเปอร์ (Flying Spur), คอนติเนนทัล 4.0 ลิตร จีที V8 เอส (Continental 4.0 litre GT V8 S) และรถยนต์ 4 ที่นั่ง เปิดประทุนที่เร็วที่สุดในโลกอย่างคอนติเนนทัล จีที สปีด คอนเวอร์ติเบิล (Continental GT Speed Convertible) เครื่องยนต์ขนาด 6 ลิตร และมีความเร็วสูงสุดถึง 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีรถแข่งคอนติเนนทัล จีที 3 (Continental GT3) ที่กลับมาอีกครั้งเพื่อนำเบนท์ลี่ย์กลับเข้าสู่ความเป็นผู้นำของโลกมอเตอร์สปอร์ตระดับสากล

ยอดขายรถยนต์เบนท์ลี่ย์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องใน 3 ไตรมาสแรกของปี 2013 (โดยส่งมอบรถไปแล้วถึง 6,516 คัน ซึ่งในปี 2012 ทำได้ที่ 5,969 คัน) อีกทั้ง เบนท์ลี่ย์ยังทำการเปิดตัวผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแห่งใหม่กว่า 23 แห่ง เช่น เมือง บูคาเรสต์ ในประเทศโรมาเนีย, ลียง ในประเทศฝรั่งเศส และ มินสก์ ในประเทศเบลารุส รวมถึงเมืองฮานอยด์ ในประเทศเวียดนามอีกด้วย

The_Barnato___Linen__Damson_Profile_1_2_resize

เบนท์ลี่ย์ได้ขยายความหรูหราเข้าสู่สินค้าใหม่ๆ ด้วยการแนะนำกระเป๋า Handbag Capsule Collection และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน Bentley Home Collection ที่นักออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานหัตถกรรมชั้นเยี่ยมภายในรถเบนท์ลี่ย์ เพื่อนำ มาออกแบบเฟอร์นิเจอร์นี้

CoronationFestival1_2_resize

อีกหนึ่งไฮไลท์หลักคือ การร่วมจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบการครองราช 60 ปี ของ พระราชินี ด้วยการนำรถใช้รับส่งราชวงศ์ในพระราชวัง Buckingham กว่า 200 ท่าน ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

Bentley_Pankhurst_3_1_2_resize

โรงงานและบริษัทแม่ที่เมือง Crewe เฉลิมฉลองครบรอบการผลิตเครื่องยนต์มานานกว่า 75 ปี และการมองสู่โลกแห่งอนาคตด้วยการติดตั้งแผงพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์กว่า 20,000 ชิ้น (พร้อมด้วยความจุถึง 5 เมกะวัตต์) บนหลังคาของโรงงานเบนท์ลี่ย์อีกด้วย นวัตกรรมนี้ช่วยในการจัดหาพลังงานทดแทน และช่วยสร้างพลังงานให้กับเบนท์ลี่ย์ถึง 40% จากพลังงานที่ต้องการทั้งหมด และสามารถลดการใช้ก๊าซ CO2 ได้มากกว่า 2,500 ตัน ต่อปี

พบรถ Bentley มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ