สำรวจรถใหม่ปี 2557 ไม่มากแต่ความน่าสนใจยังมี Share this

สำรวจรถใหม่ปี 2557 ไม่มากแต่ความน่าสนใจยังมี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 January 2557

ในช่วงปี 2557 ที่จะถึงนี้ อาจจะบอกได้ว่าเป็นปีที่อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยอาจจะไม่คึกคักมากนัก แม้ว่าในตอนแรกจะมีการคาดการณ์ว่าตลาดปิกอัพจะเป็นการเปิดตัวชนกันอย่างรุนแรงของผู้ประกอบการรายใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นไปตามที่คาด จากการประกาศเลื่อนแผนการเปิดตัวของผู้ประกอบการบางรายออกไปอีกปี

ขณะเดียวกัน ตลาดรถยนต์นั่งที่ดูเหมือนจะยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ก็มีการเปิดตัวแข่งขันหลัก ๆ ในกลุ่มรถยนต์นั่งแต่ละเซกเมนต์ไม่มากนัก แม้จะเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ต้องขนสินค้าหลักของตัวเองมาเปิดตัวก็ตามที ซึ่งก็น่าจะพอสร้างความครึกครื้นและเรียกเสียงเฮฮาจากตลาดได้บ้างพอสมควร

ในกลุ่มรถยนต์หรูหราน่าจะกลายเป็นกลุ่มที่มีทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าเงินถุง เพราะ 2 ผู้นำต่างก็เตรียมโมเดลใหม่ ๆ เข้ามากันอย่างเต็มพิกัด เรียกได้ว่าเปิดตัวกันอย่างยิบย่อยแทบจะทั้งปีในทุกกลุ่ม ทุกเซกเมนต์ ใครที่มีสตางค์มากพอจับจองเป็นเจ้าของกันได้ ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ร่าเริงดีอยู่

พรุ่งนี้จะเป็นการเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกของปีนี้อย่าง โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ใหม่ ก่อนที่ในเดือนแรกของปีนี้มี รถยนต์อีกรุ่นที่เตรียมจะเปิดตัวอย่างฮอนด้า ซิตี้ ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพียงแต่ความไม่แน่นอนทางการเมืองอาจจะทำให้กระแสการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ได้รับผลกระทบไปบ้าง

Celerio

ไล่กันไปทีละเซกเมนต์ เริ่มกันที่กลุ่มอีโคคาร์ที่ในปีนี้ืถือเป็นปีแห่งการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการเปิดตัวโตโยต้า ยาริสใหม่จากช่วงปีที่ผ่านมา โดยสินค้าใหม่อย่าง ซูซูกิ เซเลริโอ ก็เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวกันในช่วงปลายไตรมาสแรกของปีนี้ หลังการเปิดตัวในประเทศอินเดีย

ขณะที่คู่แข่งที่มีสินค้าอยู่แล้วก็เตรียมแต่งหน้าทาปากรถยนต์ที่มีอยู่ โดยเฉพาะพวกกลุ่มไซส์เล็กในระดับเดียวกันเซเลริโอเรียกได้ว่าคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้า บริโอ - บริโอ อเมซ หรือมิตซูบิชิ มิราจ-แอททราจ ว่ากันอย่างมีแผนที่จะปรับเล็กน้อยกันในช่วงปีนี้ทั้งสิ้น

City

Jazz

ขยับขึ้นมาที่กลุ่มบี-เซกเมนต์ แน่นอนว่าต้องนำทีมมาโดยฮอนด้า ซิตี้ ที่เดิมจะเปิดตัวก่อนสิ้นเดือนนี้ และเมื่อซิตี้มา แน่นอนว่าแฝดคนละฝาอย่างฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ก็ต้องตามมาด้วยเช่นกัน แถมแว่วมาว่ามินิ เอ็มพีวีที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันอย่างฮอนด้า โมบิลิโอ ก็เตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยในปีนี้

Mobilio

ขณะที่คู่แข่งในกลุ่มนี้ถือได้ว่าเงียบสนิท ปล่อยให้ฮอนด้าเดินหน้าอย่างสนุกสนานไปเพียงรายเดียว เพราะคนอื่นส่งสินค้าใหม่เปิดตัวกันไปแล้วทั้งหมดในปีที่ผ่านมา

Altis

Mazda3

ในกลุ่มซี-เซกเมนต์ แม้ว่าพี่ใหญ่อย่างโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส จะเปิดตัวเป็นรายแรกของปีในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ใช่ว่าจะทำตลาดได้อย่างสนุกสนานคนเดียว เพราะคู่แข่งตัวจี๊ดอย่างมาสด้า 3 ก็เตรียมจัดงานโชว์โฉมดักทางกันในช่วงสัปดาห์นี้เช่นกัน ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งก่อนงานมอเตอร์โชว์

MG6

ความเคลื่อนไหวของคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่ชัดเจนก็คือเอ็มจี ที่เตรียมส่งเอ็มจี 6 ทั้งเวอร์ชั่นซีดานและแฮชท์แบ็คเข้ามาทำตลาดประเทศไทยในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และแน่นอนว่าฮอนด้าก็ต้องเตรียมรุ่นไมเนอร์เชนจ์สำหรับทั้งซีวิคและซีวิค ไฮบริด ที่หน้าตาดุดันขึ้นไว้เตรียมรับมือ

ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดใหญ่นั้น หลังจากการเปิดตัวเทียน่าไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนว่าในปีนี้ดูจะไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมากนัก นอกเสียจากข่าวลือที่ว่าฮอนด้ากำลังพิจารณาที่จะทำตลาดรถยนต์ไฮบริดขนาดใหญ่เพื่อแข่งกันโตโยต้าอย่างเต็มรูปแบบ และก็คงไม่พ้น ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ที่จะเข้ามารับหน้าที่นี้

AccordHybrid

สำหรับตลาดปิกอีพซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่มีการแข่งขันรุนแรงที่สุดนั้น เดิมทีมีการคาดหมายว่าในปีนี้จะเป็นปีที่ยักษ์ใหญ่ขนสินค้ามาชนกันอย่างเต็มรูปแบบ แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วก็กลับไม่เป็นไปอย่างที่คาด เมื่อพี่เบิ้มอย่างโตโยต้าและอีซูซุกอดคอกันเก็บแผนงานเปิดตัวปิกอัพใหม่ไปปีหน้าทั้งคู่

Triton

ทำให้ในปีนี้เหลือปิกอัพแบบใหม่เอี่ยมที่จะเปิดตัวในประเทศไทยแน่ ๆ เพียง 2 รุ่น ประกอบไปด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ที่ส่งรูปรถต้นแบบมาให้เห็นกันแล้วก่อนหน้านี้ อีกค่ายได้แก่ นิสสัน นาวาร่า ใหม่ ที่น่าจะมีอะไรให้เห็นกันชัดเจนมากขึ้นในงานมอเตอร์โชว์เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวในกลุ่มรถยนต์ดัดแปลงพีพีวีนั้น ความคลุมเครือของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ว่าจะมาทันปีนี้หรือไม่นั้นยังมีอยู่ต่อไป ทำให้คนที่รอซื้ออยู่ต้องร้องเพลงรอไปก่อน ขณะที่รถที่มีคิวจะไมเนอร์เชนจ์แน่ ๆ ก็คือมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ที่น่าจะเป็นการปรับเล็กครั้งสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉม

vezel

กลุ่มรถยนต์เอสยูวีนั้น ฮอนด้า เตรียมส่งเอสยูวีเล็กอย่างฮอนด้า วีเซล เข้ามาทำตลาดแข่งกันกลุ่มเอสยูวีเมืองอย่างจู๊คและเอคโค่สปอร์ตในช่วงครึ่งหลังของปี ขณะที่รถที่น่าจะต้องมาก่อนก็คือนิสสัน เอ็กซ์-เทรล ที่คราวนี้ว่ากันว่าจะถึงขั้นเข้ามาผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยอย่างจริงจังกันเลยทีเดียว

x-trail

ปิดท้ายกันที่ความเคลื่อนไหวในตลาดรถยนต์หรูหราที่ว่ากันว่าเตรียมบุกกันอย่างเต็มที่ เริ่มกันที่ผู้นำอย่างเมอร์เซเดส-เบน์ ที่ปีนี้มีรถใหม่แน่ ๆ ก็คือซี-คลาสใหม่ ที่คาดว่าจะเห็นตัวเป็น ๆ กันในงานมอเตอร์โชว์นี้ พร้อม ๆ กับเอส-คลาส รุ่นผลิตในประเทศก็จะมาถึงในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน

GLA

ขณะที่กลุ่มรถยนต์นำเข้านำทีมมาโดยเอสยูวีไซส์เล็กอย่างจีแอลเอ-คลาส รวมถึงตัวแรงของเอ-คลาสและซีแอลเอ-คลาส ที่มาพร้อมรหัสแรงของเอเอ็มจี ก็เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวในปีนี้เช่นเดียวกัน

i8

ขณะที่ค่ายใบพัดสีฟ้าจะนำทีมมาโดยบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 5 รุ่นประกอบในประเทศ ที่คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์รหัสเดิม ๆ ที่มีอยู่แล้ว ขณะที่รุ่นนำเข้าจะมาพร้อมเสียงฮือฮาและราคาแพงระยับก็คงเป็นรถไฟฟ้าอย่าง ไอ8 ที่จะเริ่มส่งมอบกันในตลาดโลกในปีนี้เช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว ในบรรดารถยนต์นำเข้าของบีเอ็มดับเบิลยูก็น่าจะเป็นบรรดารถยนต์ที่เปิดตัวไปแล้วในตลาดโลก ไม้ว่าจะเป็นซีรี่ส์ 2 ซีรี่ส์ 4 หรือแม้แต่เอ็กซ์-4 ก็น่าจะถูกนำเข้ามาให้เห็นเช่นกัน ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันออกไป เพราะบีเอ็มดับเบิลยูมีกิจกรรมอีกเพียบในปีนี้

ขณะที่รถยนต์ในเครืออย่างมินินั้น แน่นอนว่าเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดของมินิก็จะถูกเปิดตัวในประเทศไทยด้วยเช่นกัน นำมาโดยรุ่นคูเป้ที่เปิดตัวไปแล้วทั่วโลก และรุ่นอื่น ๆ ก็น่าจะตามมาในอนาคตอันใกล้

VanquishVolante

F-TyprCoupe

Ghibli

รถรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจในกลุ่มซูเปอร์คาร์นั้น นำมาโดยแอสตัน มาร์ติน แวนควิช โวลันเต้ รุ่นเปิดประทุนรุ่นสุดท้ายของแอสตันที่ยังไม่ได้เปิดตัวในประเทศไทย จากัวร์น่าจะนำเข้าเอฟ-ไทป์ คูเป้เข้ามาเสริมทัพ มาเซราติ กิบลี น่าจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงปอร์เช่ มาคาน เอสยูวีไซส์เล็กด้วยเช่นกัน

บอกแล้วว่าของเล่นใหม่มีไม่มาก แต่ความน่าสนใจไม่ได้ลดดลงไปแต่อย่างใด!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ