โตโยต้าประกาศพร้อมขายรถฟิวเซลล์ครั้งแรกของโลกในปี 2558 Share this

โตโยต้าประกาศพร้อมขายรถฟิวเซลล์ครั้งแรกของโลกในปี 2558

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 January 2557

ในงาน CES ที่สหรัฐอเมริกาในปีนี้ แม้โตโยต้าจะมีการเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่เรียกว่าเอฟซีวี คอนเซปต์ ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่ใช้ฟิวเซลล์แบบเต็มรูปแบบโดยมีไฮโดนเจนเป็นเชื้อเพลิง แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด

เพราะข้าง ๆ รถต้นแบบกลับปรากฎรถอีก 1 คันที่ถูกพรางตัวเป็นอย่างดี โดยผู้บริหารของโตโยต้าประกาศอย่างเป็นทางการว่านี่คือรถยนต์ที่ใช้ทำการทดสอบระบบฟิวเซลล์ของโตโยต้าภายใต้สภาวะการขับขี่รูปแบบต่าง ๆ

TYT_FCV_3

และนอกจากนี้ ยังมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า โตโยต้าพร้อมแล้วที่จะเดินหน้าทำตลาดรถยนต์ฟิวเซลล์ในเชิงพาณิชย์ โดยพร้อมที่จะทำการจำหน่ายรถยนต์รุ่นดังกล่าวภายในปี 2558 อย่างแน่นอน

นั่นก็หมายความว่า โตโยต้าจะเป็นผู้ประกอบการรายแรกของโลกที่เดินหน้าทำตลาดรถยนต์ฟิวเซลล์ในจำนวนมากอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแน่นอนว่าจะถือเป็นการพลิกโฉมหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของโลก

TYT_FCV_2

รายละเอียดของรถและสเปกต่าง ๆ อาจจะต้องรออีกสักระยะก่อนจะออกมา แต่มีรายละเอียดเล็ดลอดออกมาว่า การเติมไฮโดรเจนเข้าไปในรถคันนี้จะใช้เวลาไม่แตกต่างจากการเติมน้ำมันคือ 3-5 นาทีเท่านั้นต่อ 1 ครั้ง

ขณะเดียวกัน โตโยต้าก็พร้อมที่จะพัฒนาให้รถคันนี้ให้พละกำลังได้มากกว่า 100 กิโลวัตต์ และมีระยะการวิ่งเกือบ 500 กิโลเมตร โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำให้รถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาไม่ถึง 10 วินาที

นอกจากนี้ โตโยต้าเองก็เตรียมให้รถเป็นที่พึ่งยามยากในยามไฟดับ โดยน่าจะมีระบบที่ช่วยให้รถสามารถจ่ายไฟให้กับบ้านเรือนได้ในกรณีฉุกเฉินติดตั้งมาด้วย ซึ่งอาจจะไม่ได้ใช้กันเต็มที่ แต่ก็เป็นแนวคิดที่ดีไม่น้อย

TYT_FCV_1

ทั้งหมดที่ว่ามานี้ อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าโตโยต้าจะเปิดเผยรายละเอียดกันอีกครั้ง...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ