Ford สร้างสถิติยอดขายในอาเซียนปี 2556 สูงสุดในประวัติการณ์ Share this

Ford สร้างสถิติยอดขายในอาเซียนปี 2556 สูงสุดในประวัติการณ์

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 10 January 2557

Ford Motors ประกาศยอดขายในภูมิภาคอาเซียนในปี 2556 อยู่ที่ 95,906 คัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 7% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

ประเทศไทยถือเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน โดยในปี 2556 ฟอร์ดเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในฟิลิปปินส์ และเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในเวียดนามและมาเลเซียด้วย นอกจากนี้ การบุกตลาดในประเทศพม่าช่วงกลางปีที่ผ่านมา การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดใหม่ๆใน กัมพูชา ลาว และบรูไน ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน

Ford ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดหลักที่สร้างยอดขายสูงที่สุดในอาเซียน โดยปิดยอดขายตลอดในปี 2556 อยู่ที่ 51,223 คัน จากความความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของกระบะพันธุ์แกร่ง Ford Ranger, Focus และ Fiesta ใหม่ ที่ยังได้รับความนิยมในระดับต้นๆในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก

Ford เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนามและมาเลเซียในปี 2556 โดยในฟิลิปปินส์ Ford สามารถสร้างยอดสถิติยอดขายต่อปีสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ 13,285 คัน หรือเพิ่มขึ้น 41 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า

ในประเทศเวียดนาม Ford ถือเป็นผู้นำในการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมียอดขายอยู่ที่ 8,177 คัน หรือเพิ่มขึ้น 71 เปอร์เซ็นต์ ในประเทศมาเลเซีย ฟอร์ดมียอดขายโดยรวมที่ 10,660 คันหรือเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์

Ford ได้เริ่มดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในประเทศพม่าเมื่อช่วงกลางปี 2556 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างความเติบโตโดยรวมของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน และฟอร์ดจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของพม่าซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรถึง 60 ล้านคน

นอกจากนี้ Ford ยังทำยอดขายได้อย่างแข็งแกร่งในตลาดใหม่ๆ โดยในประเทศกัมพูชา ฟอร์ดมีสถิติยอดขายตลอดทั้งปีที่ 768 คันหรือเพิ่มขึ้น 179% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในประเทศลาว ฟอร์ดทำสถิติยอดขายที่ 680 คัน เพิ่มขึ้น 184% และฟอร์ดมียอดขายในประเทศบรูไนอยู่ที่ 565 คันหรือเพิ่มขึ้น 184%

การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม

ford-ranger-2012

Ranger ใหม่ ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศไทย ครองตำแหน่งรุ่นที่ขายดีที่สุดในตลาดอาเซียน ด้วยยอดขายปลีกที่ 45,508 คัน เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 6% ทั้งนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในตลาดเวียดนามด้วย สำหรับในประเทศไทย Ford Ranger ใหม่มียอดขายอยู่ที่ 28,287 คัน หรือเพิ่มขึ้น 43 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

2012-Ford-Focus2000-TestDrive_18

Focus ใหม่ สร้างสถิติยอดขายในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในตลาดอาเซียนในปี 2556 เช่นกัน ด้วยสถิติยอดขายต่อปีที่ 9,690 คันหรือ เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนหน้า

จากตัวเลขยอดขายทั่วโลก ทำให้ Ford Focus ครองตำแหน่งรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดในโลกในครึ่งปีแรกของปี 2556 และคาดว่า Focus ครองตำแหน่งนี้สำหรับปี 2556 ได้อย่างแน่นอน อ้างอิงจากการสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมาของ Polk*

New_Ford_Fiesta_International Media_Drive_2013_047

Fiesta ผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก กระตุ้นยอดขายในครึ่งปีหลังของปี 2556 ด้วยการ เปิดตัว Ford Fiesta ใหม่ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ ส่งผลให้ยอดขายของเฟียสต้าในตลาดอาเซียนทั้งปีอยู่ที่ 28,115 คัน

นอกจากนี้ยอดค้าขายที่แข็งแกร่งของรถยนต์นั่งเอสยูวี Ford Everest ที่ผลิตในประเทศไทย ยังช่วยส่งผลให้ยอดขายของ Everest ในอาเซียน อยู่ที่ 5,700 คัน เติบโตขึ้น 24% จากปีก่อนหน้า

Ford-Ecosport-Urban-Discoveries-Campaign_09

ฟอร์ดเตรียมเปิดตัว Ford Ecosport ใหม่ รถอเนกประสงค์เพื่อการขับขี่ในเมืองคันแรกของประเทศไทยในตลาดภูมิภาคอาเซียนอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกของปี 2557 โดยจะเริ่มเปิดสายการผลิต Ecosport ใหม่ ภายในเดือนมกราคม ที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) โรงงานอันทันสมัยของฟอร์ดที่เกิดจากการลงทุนมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) ในจังหวัดระยอง

ในปี 2556 ฟอร์ดเดินหน้ายกระดับประสบการณ์การบริการหลังการขายที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ของฟอร์ดครอบคลุมทั่วภูมิภาคอาเซียน ฟอร์ดขยายศูนย์บริการใหม่ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 140 แห่งในประเทศไทย

ฟอร์ดยังคงมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์การบริการลูกค้าและการมอบความสบายใจในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดด้วยการเปิดลงทุนและโปรแกรมต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียนตลอดปี 2556 ที่รวมถึงการปรับภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ภายใต้คอนเซ็บท์ Brand@Retail รวมถึงในส่วน อื่นๆ ที่ต้องติดต่อกับลูกค้าโดยตรง การเพิ่มจำนวนรถในโปรแกรมโมบาย เซอร์วิส ยูนิต อย่างต่อเนื่อง และการเพิ่มแพคเกจการบริการและการบำรุงรักษาเพื่อมอบความสบายใจในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดและความ สะดวกสบายสูงสุดให้แก่ลูกค้า

ในปี 2556 ฟอร์ดยังได้รับคะแนนสูงสุดจาก สถาบัน เจ.ดี.พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิค ประจำปี 2556 ด้านความพึงพอใจลูกค้าด้านบริการการขาย (Sales Satisfaction Index - SSI) ในประเทศฟิลิปปินส์ และด้านบริการหลังการขาย (Customer Service Index - CSI) ในอินโดนีเซีย

พบรถ Ford มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ