GM แต่งตั้ง จิม เดอลูก้า เป็นผู้นำฝ่ายการผลิตโกลเบิล Share this

GM แต่งตั้ง จิม เดอลูก้า เป็นผู้นำฝ่ายการผลิตโกลเบิล

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 27 January 2557

นาย จิม เดอลูก้า เตรียมขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายการผลิตระดับโกลเบิลของ

GM ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ แทนที่นายทิม ลี ซึ่งจะเกษียณอายุการทำงานในวันที่ 1 เมษายนหลังจากทุ่มเททำงานหนักมาตลอด 45 ปีในหลายๆตำแหน่งสำคัญของฝ่ายการผลิต ฝ่ายวิศวกรรรมการผลิตและฝ่ายบริหารระดับโลก

ปัจจุบัน นายเดอลูก้า ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการผลิต จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ ขณะที่นายแมตต์ เซียน ประธานกรรมการ จีเอ็ม ประเทศจีนจะยังเป็นผู้นำการปฏิบัติงานในตลาดจีนซึ่งเป็นตลาดยานยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป ทั้งนี้ นายทิม ลี ไม่เพียงเป็นผู้นำฝ่ายการผลิตระดับโกลเบิลเท่านั้น แต่เขายังเคยดำรงตำแหน่งประธานใหญ่จีเอ็ม ประเทศจีน อีกด้วย

ในตำแหน่งผู้นำฝ่ายการผลิตระดับโกลเบิลของจีเอ็ม นายทิม ลีกำกับดูแลการพัฒนาคุณภาพและการลดต้นทุนในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการลงทุนครั้งใหม่ในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ในปี 2556 ที่ผ่านมา จีเอ็ม เปิดตัวรถมากกว่า 40 รุ่นและเครื่องยนต์เกือบ 25 รุ่นทั่วโลก ความเป็นผู้นำและความสัมพันธ์อันแนบแน่นของลีกับหุ้นส่วนในประเทศจีน ยังช่วยกระตุ้นการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ ในประเทศจีน เจนเนอรัล มอเตอร์ส และบริษัทร่วมทุนมียอดขายรถในจีนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 3,160,377 คันเมื่อปีที่แล้ว

นายเดอลูก้า ในวัย 52 ปีจะรายงานตรงต่อบาร์ร่าเมื่อเข้ารับตำแหน่งใหม่นี้ โดยเขาจะเป็นผู้นำพนักงานกว่า 200,000 คนที่ทำงานอยู่ในศูนย์การผลิต 171 แห่งใน 31 ประเทศ เขาทำงานกับจีเอ็ม มาร่วม 35 ปี สั่งสมประสบการณ์ในด้านการผลิต คุณภาพ แรงงานสัมพันธ์และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในระดับโลก สำหรับตำแหน่งล่าสุดในฐานะผู้นำฝ่ายการผลิตจีเอ็มไอโอ เขาได้ขับเคลื่อนการพัฒนาด้านคุณภาพและต้นทุนการผลิต พร้อมกับดูแลการเปิดตัวรถ 19 รุ่นในประเทศจีนและอีกหลายตลาดที่อยู่ภายใต้จีเอ็มไอโอ

เดอลูก้าเริ่มต้นการทำงานกับจีเอ็ม ในปี 2522 ในการเป็นนักศึกษาสถาบันเจนเนอรัล มอเตอร์ส (ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยเคทเทอริง) ที่ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ลินเดนในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เขาดำรงตำแหน่งสำคัญในหลายศูนย์การผลิตและเคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมรถรุ่นใหม่ในจีเอ็ม ทรัค กรุ๊ปและผู้จัดการฝ่ายการผลิตงานปั๊มขึ้นรูปตัวถังที่จีเอ็ม นอร์ธ อเมริกัน แมนูแฟคเจอริ่ง เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานฝ่ายคุณภาพจีเอ็ม เอเชีย แปซิฟิกและจีเอ็ม แดวู ออโต้แอนด์เทคโนโลยีในเดือนพฤศจิกายน 2550 และเป็นรองประธานฝ่ายคุณภาพจีเอ็มไอโอในปี 2552 เดอลูก้าดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการผลิตจีเอ็มไอโอตั้งแต่ปี 2556

เดอลูก้าสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมไฟฟ้าและปริญญาโทด้านการจัดการการผลิตจากจีเอ็มไอ เขาเคยเข้าร่วมโครงการเจนเนอรัล มอเตอร์ส ซีเนียร์ เอ็กซ์คิวทีฟ โปรแกรมในปี 2550


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ